Lưỡi bò Thành Long và lưỡi gỗ "Ngại giao" - Dân Làm Báo

Lưỡi bò Thành Long và lưỡi gỗ "Ngại giao"

CTV Danlambao - Trong vài ngày qua, cộng đồng mạng VN dậy sóng với thông tin Tổ chức Operation Smile Việt Nam mời diễn viên Thành Long (Jackie Chan) sang Việt Nam vào ngày 10.11.2019 với tư cách đại sứ của tổ chức. Thành Long, một tài tử điện ảnh Hồng Kông là người đứng về Bắc Kinh và từng công khai tuyên bố ủng hộ đường lưỡi bò. 

Bên cạnh vai trò đại sứ của Operation Smile, Thành Long - Jackie Chan cũng là thành viên của Hội Nghị Tư Vấn Chính Trị Nhân Dân Trung Quốc (Committee of the Chinese People’s Political Consultative Conference, CPPCC) từ năm 2013. 

Trước sự phản đối của người Việt, Operation Smile Vietnam đã gỡ hình ảnh Thành Long trên poster và thay bằng hình ảnh khác. 


Đồng thời, Operation Smile cho biết sẽ có họp báo kỷ niệm 30 năm thành lập vào ngày 08/11 nhưng sẽ không có sự có mặt của Thành Long. Thay vào đó diễn viên Hàn Quốc Ha Jiwon - nổi tiếng với bộ phim Hoàng hậu Ki. Buổi họp báo thứ hai dự trụ tại Hà Nội cũng bị huỷ bỏ. 


Trong khi đó, Bộ Ngoại giao của đảng khi được hỏi về sự kiện dân Việt phản đối tài tử Tàu ủng hộ đường lưỡi bò thì Bộ ta phản ứng rất là "ngại giao": "chưa có thông tin về việc ngôi sao phim võ thuật Thành Long bị phản đối việc góp mặt tại một chương trình ở Hà Nội." 

Tức là: Trong khi cả cộng đồng mạng ồn ào phản đối một tên tài tử nổi tiếng đang làm công cụ cho Bắc Kinh để tuyên truyền về đường lưỡi bò, thì Bộ "Ngại" giao rúc đầu xuống cát - không hay không biết. 

Hoặc là: Biết những giả vờ như không biết theo tinh thần tránh né truyền thống. Dân chống là chuyện của dân, đảng ta vẫn kiên trì bảo vệ đại cục với "nước ngoài". 

Sau khi cho biết "không có thông tin" thì phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Ngô Toàn Thắng bắt đầu sử dụng lưỡi gỗ để đọc bài: "Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa". 

Hoàn toàn không bày tỏ thái độ, chính kiến gì về việc Thành Long đến Việt Nam! 

Qua vụ việc Lưỡi bò Thành Long này, người ta lại có thêm một bằng chứng về việc ai im lặng (là đồng loã) và ai lên tiếng, bày tỏ thái độ chống quân xâm lược. Việc ngăn chận tên "dư luận viên" Jackie ủng hộ đường lưỡi bò đến Việt Nam là một thắng lợi của cộng đồng mạng. Nó cũng là minh chứng cho thái độ hèn nhát, cung cách lưỡi gỗ của đảng và Bộ ngại giao Ba Đình. 

08.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo