Nước và... nước - Dân Làm Báo

Nước và... nước

CTV Danlambao - Chỉ cần vài tên chóp bu đảng cộng sản ở Ba Đình đặt bút ký xuống một văn kiện với đảng cộng sản Tàu ở Thành Đô, ở Nam Kinh, ở Bắc Kinh... là nhiều phi vụ bán nước được hoàn tất trong bí mật. Chỉ cần vài thùng dầu thải đổ xuống sông - cũng trong bí mật - là âm mưu hạ thủ nhau để thao túng thị trường bán nước đã thành công mỹ mãn.

Ở Việt Nam, "nước" bị đảng cộng sản cướp quyền cai trị và độc quyền buôn bán. 

Ở Việt Nam, "nước" bị đảng cộng sản giao cho đầu tư - trong lẫn ngoài - bán nước cho dân để làm giàu. 

Ở Việt Nam, "nước" để sống lẫn "nước" để uống đều đang bị đe doạ bởi cộng sản và các thế lực tư bản đỏ lẫn tư bản xanh. 

Dưới chế độ độc tài, chỉ cần tên đứng đầu đảng và nhà nước như Nguyễn Phú Trọng đang chiếm ngự cả 2 ghế quyền lực TBT và CTN là Việt Nam có thể bị mất nước từng phần bằng văn kiện. 

Dưới chế độ tư hữu hoá nước uống, chỉ cần một công ty "nước ngoài" từng ngày bỏ vào nước uống những "vật thể lạ" - rất ít nhưng rất lâu dài, thì cả một dân tộc sẽ dở sống dở chết. 

Lấy gì để bảo đảm rằng người dân Hà Nội chỉ mới uống nước "tanh" sông Đà trong thời gian vừa qua khi "kẻ xấu" đổ dầu thải xuống sông. Có gì bảo đảm trong nhiều năm qua, người dân Việt uống nước "dơ" mà không biết - như nhiều người Việt đang sống rất "tự hào" và không hề biết đang bị mất nước từng phần? 

Sự kiện ô nhiễm thuỷ ngân gây ra bởi nhà máy bóng đèn Rạng Đông cháy, vụ bụi mịn ô nhiễm ở Hà Nội với những con số mị dân và lừa dân của nhà nước cho thấy người dân Việt đang uống ừng ừng từng thùng nước "sạch" một cách sảng khoái như đang nuốt những thống kê và dữ kiện "thật" của đảng. 

Sự kiện Bãi Tư Chính cũng cho thấy quá nhiều người Việt đang tự hào về một thời đại Hồ Chí Minh "chưa bao giờ có được như ngày hôm nay" và nước Việt Nam đối với họ vẫn còn nguyên vẹn như ly nước sông Đà, sông Đuống nằm trước mặt. 

Nước và nước. Bi kịch không những chỉ nằm ở những kẻ bán nước mà thật ra nằm ở những người uống nước bẩn nhưng vẫn khen ngon, mất nước nhưng vẫn tự hào về nước trong những dịp lên đồng theo vòng chạy của một trái banh ở vận động trường. 

08.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo