Ô nhiễm không khí tại Hà Nội tiếp tục ở mức nguy hại - Dân Làm Báo

Ô nhiễm không khí tại Hà Nội tiếp tục ở mức nguy hại

Mẹ Nấm (Danlambao) - Sáng 12/11/2019, chỉ số chất lượng không khí AQI tại Hà Nội lúc 6:25 phút sáng là 377 theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ. Mức độ độc hại này đưa Hà Nội vào vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của Air Visual. Đây là mức cảnh báo đặc biệt nguy hại đến sức khoẻ, và Tổng cục Môi trường cũng đã khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà nếu không cần thiết.


Trước đó trong sáng ngày 10/11/2019, trạm quan trắc không khí của Tổng cục Môi trường tại quận Long Biên cũng đã liên tục cảnh báo chất lượng không khí kém.



Trong khi đó Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - Trần Hồng Hà cho báo chí biết ông "sốt ruột” vì thực tế ô nhiễm đã vượt sức chịu tải của môi trường", "cần có những thay đổi mang tính cách mạng" tại cuộc tham vấn ý kiến đại biểu Quốc hội trong dự án luật Bảo vệ môi trường, luật Đất đai dự kiến trình Quốc hội trong năm 2020, do Bộ TN-MT phối hợp với báo Đại Biểu Nhân Dân tổ chức chiều 11/11 tại Hà Nội.

Có thể thấy sau lời kêu gọi tấn công ứng dụng đo chất lượng không khí của Vũ Khắc Ngọc, sau nỗ lực kêu gọi người dân chỉ vào xem các trang web cung cấp thông tin môi trường của nhà nước thì không khí vẫn tiếp tục nằm trong mức ngay hại. Độ ô nhiễm ngày càng tăng.

Thay vì đưa ra các giải pháp như giảm nhiệt điện, tăng diện tích cây xanh, đưa các khu công nghiệp ra khỏi nội thành một cách cụ thể, thì vị Bộ trưởng với thành tích hít thuỷ ngân, uống nước pha dầu nhớt đã đưa ra đề nghị “cần sửa đổi luật Bảo vệ môi trường”, “cần thể chế hóa quan điểm của đảng, Nhà nước về chủ trương phát triển kinh tế dựa trên sự cân bằng sinh thái, lựa chọn mô hình kinh tế xanh và nền kinh tế tuần hoàn. Như vậy là để xác định môi trường có vai trò đi trước dẫn dắt các dòng vốn đầu tư từ nước ngoài, định hình cho các mô hình phát triển kinh tế trong nước.”

Nói cho vui cho có chữ trên mặt báo, chứ nhà máy nhiệt điện Vân Phong vừa được động thổ ngay trong vùng biển Khánh Hoà chắc không nằm trong chủ trương lớn?

Ô nhiễm ở mức nguy hại, người dân Hà Nội chỉ còn một lựa chọn, đóng cửa, hạn chế ra đường và ngồi yên đợi những cái chết đến từ từ.

12.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo