Phe Quốc hội tố cáo phe Chính phủ còn nợ nhân dân Luật Biểu tình - Dân Làm Báo

Phe Quốc hội tố cáo phe Chính phủ còn nợ nhân dân Luật Biểu tình

CTV Danlambao - Phiên họp dài kỳ nhất của Quốc hội nước CHXNCH Việt Nam đã kết thúc chiều 27/11. Kết quả chung cuộc lần này phe cánh Nguyễn Xuân Phúc chiếm ưu thế và giành thắng lợi với việc gia tăng quyền lực cho thủ tướng và mở cửa biển cho Trung Cộng đi vào Việt Nam không cần thị thực. Không chịu thua đau, phe cánh Nguyễn Thị Kim Ngân tố cáo chính phủ do Nguyễn Xuân Phúc điều hành đang mắc nợ người dân luật biểu tình.

Vấn đề nhóm lợi ích và phe cánh được phe Quốc hội Kim Ngân đưa lên mặt báo chí khi trực tiếp trả lời câu hỏi liên quan đến việc các đại biểu phát biểu theo đơn đặt hàng. Rõ ràng vấn đề lợi ích nhóm  thao túng nghị trường theo Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc là có thật nhưng không thể kiểm soát. Kết quả mới nhất khi Quốc hội quyết định để Chính phủ chỉ định nhà thầu sân bay Long Thành cho thấy nhóm lợi ích, các doanh nghiệp dưới sự ủng hộ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất mạnh. 

Sau chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng 7 của bà Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân trở về, Quốc hội chọn chủ trương né tránh Bắc Kinh ngay trong nghị trường. Thêm vào đó quyết định miễn thị thực cho “khách nước ngoài” đến các khu kinh tế ven biển Việt Nam trong bối cảnh Vân Đồn và Phú Quốc chính thức được quy hoạch trở thành “khu kinh tế” cho thấy cả hai cánh Ngân và Phúc đều tranh thủ lấy lòng Trung Cộng. 

Tuy nhiên không chịu thua đau vì lép vế, đại diện cho phe Quốc hội, Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc tuyên bố “vẫn đang đợi Chính phủ trình luật Biểu tình”.

Để né tránh trách nhiệm của Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội liên quan đến lộ trình xây dựng luật Biểu tình. Ông Phúc cho biết" luật Biểu tình và kể cả luật Hội không phải Quốc hội không quan tâm, mà vẫn đang phải chờ Chính phủ trình.

“Khi nào Chính phủ chuẩn bị chu đáo, thấu đáo trình ra Quốc hội thì các đại biểu sẽ cho ý kiến. Còn hiện tại, Chính phủ chưa báo cáo để đưa vào chương trình làm luật nên vẫn phải chờ, chứ không phải Chính phủ trình rồi mà Quốc hội không cho ý kiến để ban hành”

Trước đó, tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá 14, luật Biểu tình vẫn tiếp tục bị trì hoãn là do “chất lượng".

Biểu tình vốn là quyền tự do căn bản của công dân Việt Nam, nhưng đang bị đảng Cộng sản hạn chế và thoái thác bằng cách dán nhãn rằng “rất khó khăn, rất tế nhị, rất nhạy cảm”.

Có thể thấy, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá 14 đã kết thúc và món nợ nhân dân vẫn còn y nguyên.

28.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo