Đảng viên cộng sản nhưng mà tốt - Dân Làm Báo

Đảng viên cộng sản nhưng mà tốt

Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - “Thế nào là con người mới xhcn? Con người mới xhcn có nhu cầu tứ khoái không? Con người mới xhcn thích xe hơi tư bản hay xe hơi cộng sản, mơ du học Âu Mỹ hay ước du học Nga Tàu? Tóm lại, con người mới xhcn có gì ưu việt so với những con người khác, ví dụ so với con người tư bản giãy chết? ”.

*

Thời chưa kiêm ngai Chủ tịch nước, Tổng bí thư băng đcs VN Nguyễn Phú Trọng từng cảm thán “đảng viên nhan nhản, cộng sản mấy người”, hàm ý “cộng sản” là một phẩm chất tinh khôi vượt trội, quang vinh muôn năm so với “tư bản” – tạp chất đã và đang giãy chết…từ năm 1955!


Kết thúc cuộc Nam tiến, trọn vẹn lãnh thổ hình cong chữ S là một quốc gia cũ, đã có 441 năm tuổi (tính từ thời Thái tổ Nguyễn Hoàng bắt đầu mở mang bờ cõi về hướng Nam, 1578-2019), trải qua nhiều biến thiên phân qua, nhiều triều đại phong kiến một vua tranh nhau cai trị với nhiều tên gọi khác nhau. Trên nền lãnh thổ chữ S có tên Việt Nam, kể từ ngày 02 tháng 07 năm 1976 là Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (CH xhcn VN): một triều đại mới – triều đại phong kiến xhcn tức triều đại theo “chế độ vua tập thể” (lời cựu Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An). Triều đại mới xhcn tạo ra xã hội xhcn mới; xã hội xhcn mới cần-phải-nên có con người mới xhcn, khớp theo định lý “muốn có xã hội xhcn thì phải có con người xhcn”, nhưng muốn có con người xã hội xhcn thì tất nhiên chỉ có một cách duy nhất là phải “trồng” như Tướng quốc Quản Di Ngô bên Tàu, cách nay hơn 2.500 năm, đã vạch ra sách lược “1 năm trồng lúa, 10 năm trồng cây, 100 năm trồng người” (1).

Trước 1975, lãnh thổ hình cong chữ S bị / được chia thành 2 quốc gia độc lập theo Hiệp định Geneva 20/07/1954: Việt Nam Cộng Hoà (VNCH, Nam Việt) và Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (VNDCCH, Bắc Việt), lấy sông Bến Hải và Vĩ tuyến 17 làm giới ranh. VNCH theo thể chế Dân chủ, Tự do thân Âu Mỹ nên hoàn toàn không hề có vụ mùa “trồng người” nào cả vì sớm ý thức được rằng o ép “trồng người” thường “thành ngợm”. VNDCCH, theo chế độ cộng sản, rập theo khuôn Liên Sô Shít tà lin nít nên kiên định “trồng” con người xhcn. Nhẩm tính đến nay, con người mới xhcn Bắc kỳ trong nước VNDCCH cũ nói riêng cũng đã được 65 tuổi (1954 - 2019); con người mới xhcn trong nước VNCH cũ, 44 tuổi (1975 - 2019).


Thế nào là con người mới xhcn? Con người mới xhcn có nhu cầu tứ khoái không? Con người mới xhcn thích xe hơi tư bản hay xe hơi cộng sản, mơ du học Âu Mỹ hay ước du học Nga Tàu? Tóm lại, con người mới xhcn có gì ưu việt so với những con người khác, ví dụ so với con người tư bản giãy chết? 

Thế nào là con người mới xhcn là đề tài tù mù vô tận, dễ gây sôi bụng cho nhũng ngợm lở ăn vôi…, xin được miễn lan man trong bài tản mạn này.

Hải Ý em được sách Giáo khoa chính thống dạy rằng: Xã hội xhcn chỉ là giai đoạn quá độ của xã hội cộng sản, phải trường kỳ phấn đấu xây dựng để đưa nhau tiến dần đến Thế giới đại đồng mà chung cuộc là Thiên đường cộng sản (2). Giai đoạn quá độ của xã hội xhcn sẽ kéo dài thêm bao nhiêu lâu nữa? Không ai biết được. Duy Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vốn là T$ chuyên ngành xây dựng đảng, đã từng nhận định trong ngày 23/10/2013: “… xây dựng chủ nghĩa xã hội (cnxh) còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có cnxh hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa”!


“Đến hết thế kỷ này” tức là chỉ còn 28 ngày và 80 năm nữa chư mấy, hy vọng vào thời điểm đó (hết thế kỷ 21), cnxh sẽ được hoàn thiện toàn diện hầu thừa thắng xông lên phát huy ra toàn cầu phẩm chất “cộng sản”, mặc dầu phẩm chất “cộng sản” trước giờ chỉ làm mưa làm gió trên giấy hay qua loa phường, báo đài chính thống.

Đành rằng ở ta, kể từ khi mô hình “Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” xuất hiện (1986), Ban chấp hành trung ương băng đcs VN mở cửa cho đảng viên được làm kinh tế tư nhân, “quân đội làm kinh tế là nhiệm vụ chính trị” (1988), thì trong nội bộ băng đcs VN nói riêng – nghe nói gồm hơn 4 triệu đảng viên, phát sinh không ít (nghĩa là rất nhiều) “diễn biến và chuyển hoá”, đó là lẽ đương nhiên. Thế nhưng, dẫu có “diễn biến và chuyển hoá” tiêu cực sâu rộng, mục ruỗng cỡ nào thì nhất định:

– Không phải 100% cán bộ đảng viên cộng sản đều Nói một đàng làm một nẻo, Tham nhũng hà lạm, Kim tiền thống soái, “Ăn của dân không từ cái gì” (3), nhưng kể từ thời thực sự “mở cửa, đổi mới hay là chết” (1992), chắc chắn 101% thủ phạm trong mọi sì căng đan hà lạm tham nhũng, “ăn của dân không từ cái gì”, hèn với giặc ác với dân, xem Hiến pháp, Quốc luật như đống giấy lộn…, đều là cán bộ đảng viên cộng sản. 

– Không phải 100% đảng viên cộng sản đều thoái hoá xấu xa, dối trá lươn lẹo như vẹm nghĩa là vẫn còn đảng viên cộng sản trung kiên, thông minh và thành thật; tốt và thanh liêm vì dân vì nước, cúc cung làm đầy tớ nhân dân đến hơi thở cuối cùng như lời cố Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy dỗ, phán truyền hoặc vẫn còn đảng viên cộng sản trung kiên, thông minh và thành thật, tử tế hay đã và đang phấn đấu “ráng làm người tử tế” như trường hợp cựu thủ tướng Ba Ếch Nguyễn Tấn Dũng, sau cú ngã ngựa trong Đại hội đảng XII - 2016. Tuy nhiên, gần hết năm 2019 này, theo chỗ Hải Ý em tìm hiểu thì chưa một ai trên cõi đời này biết người đảng viên cộng sản trung kiên, thông minh và thành thật; tốt, tử tế, thanh liêm vì dân vì nước, cúc cung làm đầy tớ nhân dân đến hơi thở cuối cùng đó là ai, nhân thân ra sao!


Bạn đọc nào biết rõ đảng viên cộng sản với những phẩm chất nêu trên là ai, làm ơn nêu nhân thân, lý lịch, hình ảnh đương sự ra ngay dưới bài này để đồng bào trong và ngoài nước vinh danh, bồng lên ngai TBT-CTN trong ĐHĐ XIII, dự trù vào đầu năm 2021, đồng thời cùng nhau “học tập và làm theo”. Riêng cá nhân người tản mạn bài này tiếp tục kiên định tin chắc như bê tông cốt tre là dẫu dâu bể bể dâu thế nào thì trong “chế độ vua tập thể” CH xhcn Việt Nam vẫn còn ẩn nấp đâu đó giai cấp đảng viên cộng sản nhưng mà tốt!

Chú thích:

(1) Nguyên văn: “Nhất niên chi kế mạc như thụ cốc; thập niên chi kế mạc như thụ mộc; chung thân chi kế mạc như thụ nhân. Nhất thu nhất hoạch giả, cốc dã. Nhất thu thập hoạch giả, mộc dã. Nhất thu bách hoạch giả, nhân dã / Kế hoạch một năm không gì hơn trồng lúa; kế hoạch mười năm không gì hơn trồng cây; kế hoạch trọn đời (trăm năm) không gì bằng trồng người. Trồng một, gặt một, là lúa. Trồng một, gặt mười, là cây. Trồng một, gặt trăm, là người.” 

Nguồn “Ai trăm năm trồng người?”:

(2) “Chủ nghĩa cộng sản là ước mơ của dăm người nhưng là ác mộng của phần còn lại của nhân loại” (văn hào Pháp Victor Hugo, 1802 -1886).

(3) Danh ngôn của cựu Phó chủ tịch nước CH xhcn VN Nguyễn Thị Doan. Nguyên văn: “Người ta ‘ăn’ của dân không từ cái gì nữa. Sao giờ không ai sợ pháp luật, sợ bị trừng trị nữa? Mỗi ngày người ta ‘ăn” từng tí của dân, từ liều vacxin con con đến tiền chữa bệnh bảo hiểm, trách nhiệm thuộc về ai?”

Bruxelles, 03/12/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo