Công an huyện Đức Hoà (Long An) gài bẫy Tịnh thất Bồng Lai - Dân Làm Báo

Công an huyện Đức Hoà (Long An) gài bẫy Tịnh thất Bồng Lai

CTV Danlambao - Sau một thời gian chờ đợi công lý được thực thi, ngày 12/12/2019, các cư sĩ tại Tịnh thất Bồng Lai lại bị công an huyện Đức Hoà (Long An) cho vào bẫy một lần nữa bằng việc triệu tập Diễm My (cô gái 22 tuổi bỏ nhà đi tu) và không thả người. Các đoạn clip do Tịnh thất Bồng Lai công bố cho thấy có khă năng họ phải dọn đi mà không cần đợi đến khi các cơ quan chức năng ra tay.

Những ngày cuối tháng 10, khi một nhóm 50 người lạ mặt đi xe hơi từ Sài Gòn xuống Long An đã xông vào Tịnh thất Bồng Lai (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đập phá, đánh người đổ máu. Nguyên nhân được xác định do nhóm người này đến tìm một thiếu nữ 22 tuổi và cho rằng, cô gái bỏ học, bỏ nhà đi xuống ở nơi này nên đến để đưa về. 

Sau đó khi Diễm My, nhân vật chính trong vụ lộn xộn trên xuất hiện và công bố rằng cô muốn đi tu nhưng gia đình ngăn cản, mọi việc tưởng trở lại bình thường. Công an huyện Đức Hoà rất chậm chạp trong việc bảo vệ những người thân cô thế cô tại Tịnh thất Bồng Lai. Bởi toàn bộ chứng cứ, hình ảnh hiện trường bị đập phá, thậm chí cả chân dung những người gây rối, gây thương tích cũng được công bố đầy đủ. 

Không hề có quyết định khởi tố vụ án “xâm nhập gia cư bất hợp pháp”, cũng chẳng có quyết định khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích”. 

Công an không đưa cư sĩ Nhị Nguyên (là người bị ném gạch rách mắt) đi giám định thương tật, nhưng lại triệu tập Diễm My đến trụ sở công an huyện. 

Sau thời gian làm việc khoảng 4 tiếng, không thấy Diễm My trở ra, toàn bộ các cư sĩ của Tịnh thất Bồng Lai bắt đầu chất vấn và bị công an ngăn cản quay phim rồi đánh đuổi ra đường.

Cách hành xử của công an huyện Đức Hoà không lạ, bởi trước đó công an xã và công an huyện lẫn an ninh tỉnh Long An đã coi cơ sở thờ tự Bồng Lai như một cái gai trong mắt chính quyền. Họ muốn dẹp cơ sở này bởi lý lẽ “Đây là cơ sở hoạt động bất hợp pháp" của Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam.

Công an xã vốn có tư thù vì không thể ăn 300 triệu để làm CMND cho 3 cư sĩ trẻ tại Tịnh thất.

Công an huyện lại đứng im nhìn cơ sở thờ tự này bị đập phá mà không có hành vi ngăn cản.

Và hôm nay, khi không thể bắt bẻ về mặt luật pháp khi toàn bộ những người cư trú tại TT Bồng Lai đều đăng ký thường trú đúng quy định. Công an huyện Đức Hoà liền lập tức giở trò giữ người để dụ dỗ, mớm cung nhằm thuyết phục Diễm My (nữ cư sĩ xin theo tu tại TT Bồng Lai). Mặt khác, việc giữ người (hoặc đưa người đi đâu chưa rõ) sẽ khiến cụ Thích Tâm Đức và toàn bộ các cư sĩ khác hiện đang cư trú tại tịnh thất gặp nguy hiểm vì không biết lúc nào đám người hung hãn tìm con sẽ quay lại đập phá, tìm người.

Hiện tại trên trang cá nhân của Nhóm 5 Chú Tiểu (kênh thông tin chính thức từ TT Bồng Lai) đã công bố việc rời khỏi nơi cư trú để đảm bảo tính mạng. Hành động này của TT đã giúp Công an huyện lẫn Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Long An đạt được mục đích là xoá sổ một địa điểm nuôi dạy trẻ mồ côi, một cơ sở thờ tự tại gia.

Có thể thấy cuối cùng chỉ có một kịch bản đang được tỉnh Long An áp dụng đến nay là vây ráp, khủng bố về mặt tinh thần của những người có liên quan đến tịnh thất Bồng Lai để họ mệt mỏi và rời khỏi chỗ sinh hoạt của mình như đã làm với thầy Thích Tâm Đức trong nhiều năm qua.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo