Người Trung Quốc trình diễn áo dài ở Việt Nam có cái gì đó sai sai? - Dân Làm Báo

Người Trung Quốc trình diễn áo dài ở Việt Nam có cái gì đó sai sai?

CTV Danlambao - Ngày 10/12/2019, đoàn du khách 600 người từ Trung Quốc có buổi trình diễn áo dài trong hoạt động “giao lưu nội bộ” tại Cung quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Sự kiện này dự kiến kéo dài trong ba ngày do công ty TNHH MTV lữ hành quốc tế Quảng Ninh tổ chức

"Chương trình giao lưu văn nghệ, trình diễn áo dài" tổ chức tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh được tổ chức khá quy mô với ban giám khảo và hàng chục nhân viên phục vụ. Tất cả đều là người Trung Quốc. 

Theo thông báo của Sở Văn hoá – Thể thao Quảng Ninh chương trình này tổ chức không sai luật. Nhưng kết luận của UBND tỉnh là tạm dừng hoạt động vì có yếu tố nước ngoài.

Sự việc chưa ngã ngũ thì trong ngày 12/12/2019, một đoàn khách Trung Quốc hơn 700 người trong trang phục sườn xám tiếp tục tổ chức hoạt động chụp hình lưu niệm tại Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh (phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long) tụ tập chụp ảnh.

Các cơ quan chức năng địa phương phải cử hơn 30 người theo dõi, giám sát hoạt động này.

Quảng Ninh là tỉnh giáp biên giới Trung Quốc, trong đó có khu kinh tế ven biển Vân Đồn vừa được thành lập theo nghị quyết của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Việc hơn ngàn người Trung Quốc đến trình diễn áo dài ngay tại khu vực nhạy cảm này cho thấy âm mưu tuyên truyền những gì bên kia biên giới là của mẫu quốc từ Bắc Kinh đã thành công.

Những hình ảnh người Trung Quốc mặc áo dài Việt Nam cùng các trang phục truyền thống khác ngay trên đất Việt Nam sẽ được sử dụng phục vụ cho mục đích nào?

Câu trả lời này chỉ có Bắc Kinh với chiến lược thôn tính dài hạn biết chính xác.

12.12.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo