Hành trình của du thuyền Diamond Princess và trường hợp "đặc biệt" của Việt Nam - Dân Làm Báo

Hành trình của du thuyền Diamond Princess và trường hợp "đặc biệt" của Việt Nam

CTV Danlambao - Khởi đi từ Yokohama, Nhật Bản vào ngày 20.01.2019, du thuyền Diamond Princess dự trù sẽ cập bến tại 5 địa điểm: Kagoshima (Nhật), Hong Kong, Chân Mây (Đà Nẵng, Huế), Vịnh Hạ Long, Keelung (Đài Loan).

Cuộc hành trình đầy tai hoạ kết thúc sớm hơn dự trù với 705 người bị nhiễm coronavirus trong số 3700 người trên tàu và đến nay đã có 4 người chết.

Vào ngày 01.02, một hành khách bị phát hiện nhiễm coronavirus và được cho là bị lây khi du thuyền cập bến và hành khách xuống bờ du lịch Hong Kong 5 ngày trước đó (vào ngày 25.01).

Do đó, khi Diamond Princess cập bến Chân Mây, chắc chắc đã có hành khách bị lây nhiễm bệnh đi du lịch ở Huế, Hội An-Đà Nẵng.

Tuy nhiên cho đến nay, trong khi Hong Kong đã có 89 người bị nhiễm, Đài Loan có 32 người thì tại Hạ Long, Huế và Đà Nẵng con số chính thức được thông báo là 0.

Mấy ngàn hành khách trong đó có ít nhất một người hay nhiều người đã bị nhiễm conavirus đã đi nhiều nơi, tiếp cận nhiều người nhưng Huế, Đà Nẵng, Hạ Long vẫn không có bất kỳ ai bị lây nhiễm theo thông báo của quan chức cộng sản.

Đó là trường hợp rất "đặc biệt" của Việt Nam!

27.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo