Tại sao chỉ tạm ngừng miễn thị thực với người Hàn Quốc mà không với Tàu? - Dân Làm Báo

Tại sao chỉ tạm ngừng miễn thị thực với người Hàn Quốc mà không với Tàu?

CTV Danlambao - Sau khi số người bị nhiễm coronavirus tại Hàn Quốc tăng lên hơn 2000 ca, các quan chức CSVN đã ra quyết định tạm ngừng miễn thị thực đối với người Hàn Quốc vào Việt Nam. Bên cạnh đó, người Hàn muốn vào Việt Nam phải có đại diện doanh nghiệp, tổ chức xác nhận thông tin, ràng buộc trách nhiệm.

Quy định này có hiệu lực vào lúc 0h ngày 29.02.2020.

Trong khi đó nếu nhìn vào biểu đồ:


Số ca nhiễm ở Tàu lên đến hơn 78 ngàn theo thông báo của Bắc Kinh. Số người đã chết vì vi khuẩn Covid-19 đã là 2788. Cả hai con số từ Tàu - một nước chuyên nghề bưng bít và sai lạc thông tin - đều vượt xa con số của Hàn Quốc - một quốc gia có sự minh bạch trong truyền thông.

Tuy nhiên trong suốt thời gian từ lúc dịch Vũ Hán bùng phát cho đến nay, dân Tàu vẫn được miễn thị thực và hoàn toàn không có quy định du khách Tàu - dù đến VN bằng con đường gì - phải có đại diện doanh nghiệp, tổ chức xác nhận thông tin và chịu trách nhiệm.

Trong những tuần đầu của đại dịch, các quan chức cộng sản còn đưa ra chính sách cho người Tàu vượt biên giới vào Việt Nam và được thuê bao, ăn ở miễn phí trong khách sạn 2 tuần để "cách ly". Tất cả cửa khẩu đã được mở rộng và nếu có đóng thì phải được sự đồng ý song phương trước từ phía Trung Quốc.

Rõ ràng chính sách của Ba Đình là chính sách của một chư hầu đối với Bắc Kinh, phân biệt đối xử và bất chấp những nguy cơ mang lại cho người dân Việt Nam.

29.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo