Tổng thống Mông Cổ bị cách ly sau khi đi Tàu gặp Tập Cận Bình rêu rao thành tích chống dịch - Dân Làm Báo

Tổng thống Mông Cổ bị cách ly sau khi đi Tàu gặp Tập Cận Bình rêu rao thành tích chống dịch

CTV Danlambao - Tổng thống Battulga Khaltmaa và các nhân viên chính phủ cao cấp đã bị cách ly 14 để theo dõi nguy cơ nhiễm vi khuẩn Tàu.

Theo hãng thông tấn Reuter, phái đoàn Mông Cổ là phái đoàn với nguyên thủ quốc gia đầu tiên đã đến Trung Quốc kể từ khi coronavirus bùng phát ở Vũ Hán (1).

Cùng với Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Tsogtbaatar Damdin và các thành viên cao cấp trong chính phủ, Tổng thống Battulga Khaltmaa đã họp Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường vào ngày Thứ Năm.

Dựa vào nội dung gặp gỡ được đăng tải bởi truyền thông, rõ ràng buổi họp được dựng lên để Tập Cận Bình tuyên truyền về nỗ lực chống dịch của Bắc Kinh - "Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, đảng Cộng sản và chính phủ Trung Quốc đã ưu tiên hàng đầu cho việc kiểm soát dịch bệnh. Trên cơ sở huy động toàn quốc, chúng tôi đã áp dụng các biện pháp toàn diện, kỹ lưỡng và nghiêm ngặt nhất trong thời gian ngắn. Chúng tôi thành lập một nhóm lãnh đạo trung tâm về phản ứng bùng phát và gửi một nhóm chỉ huy trung tâm đến Hồ Bắc để bảo đảm rằng các hướng dẫn, mệnh lệnh và phân bổ nguồn lực được phối hợp ở cấp quốc gia và được thi hành trọn vẹn. Nhờ những nỗ lực đoàn kết, phi thường của người dân Trung Quốc, chiều hướng tích cực trong cuộc cuộc kiểm soát dịch bệnh đang mở rộng. Chúng tôi có đầy đủ niềm tin, năng lực và quyết tâm chiến thắng dịch bệnh." (2)

Một ngày sau khi "hoàn thành công tác" phụ diễn cho màn kịch truyên truyền chống dịch Tàu, phái đoàn Mông cổ về nước ngay lập tức bị cách ly sau khi nghe Tập Cận Bình khoe khoang thành tích chống dịch.

Chú thích:



29.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo