Tại sao trong thương chiến Mỹ không bóp cho Tàu Cộng chết liền và luôn? - Dân Làm Báo

Tại sao trong thương chiến Mỹ không bóp cho Tàu Cộng chết liền và luôn?

Phương Nguyễn (Danlambao) - Nhiều nguồn thông tin đa chiều với các phân tích chuyên sâu có liên quan đến Coronavirus của các nhà vi sinh học, các chuyên gia thông thạo về các loại vũ khí sinh học và các tin tức tình báo của các bên liên quan. Tất cả thông tin đó đủ lý chứng, luận chứng kết luận, là con virus cúm Vũ Hán do phòng thí nghiệm sinh học của bộ quốc phòng Trung cộng làm ra.

Thế nhưng để kết luận Tàu cộng có sử dụng Coronavirus làm vũ khí sinh học gây đại dịch Vũ Hán để trợ chiến cho thương chiến Mỹ-Trung như là để thực hiện lời đe dọa của các tướng diều hâu của Tàu đe dọa “...Mỹ sẽ nhận hậu quả khôn lường... nếu leo thang thương chiến” thì cần điều tra, thu thập thêm bằng chứng khoa học mới đủ cơ sở kết luận.

Bài viết này sẽ tập trung suy diễn theo lối Tàu cộng sử dụng vũ khí sinh học trợ chiến cho thương chiến Mỹ-Trung nhằm giảm bớt áp lực của thế giới tự do tác động lên nền kinh tế dẫn đến nguy cơ sụp đổ chế độ độc tài toàn trị cộng đảng Tàu.

Có lẽ sau 2 năm đối đầu với Mỹ trên mặt trận kinh tế đã làm cho kinh tế Tàu lụn bại và đi dần đến chỗ suy tàn. Điều đó khiến cho Tàu cộng phải bấm bụng ký hiệp ước thương mại phase 1 với Mỹ với nhiều bất lợi cho kinh tế ốc mượn hồn của Tàu.

Thương ước phase 1 đã ký, nó không giúp cho kinh tế Tàu vượt qua suy thoái mà còn lâm vào thế bế tắc hơn. Ký thương ước với Mỹ là bút sa gà chết, ký với Mỹ chứ không phải là ký với WTO mà hối lộ, mua chuộc, thậm thụt dưới gầm bàn thậm chí không tuân thủ những điều đã ký kết nhưng chẳng ai làm được gì!

Có thể do bế tắc ngặt nghèo nên lãnh đạo Tàu cộng mang tâm thế “đói ăn vụng túng làm liều” đã không đủ sáng suốt, đành liều lĩnh sử dụng vũ khí sinh học gây đại dịch Vũ Hán để làm món hàng chiến lược mặc cả với Mỹ, EU.

Tàu cộng mang vũ khí sinh học ra mặc cả với Mỹ, EU giống như cách của các anh nhà nước độc tài Nga, Bắc Triều Tiên, Iran sử dụng vũ khí hạt nhân để buộc Mỹ, EU ngồi vào bàn đàm phán thương lượng kiểu Chí Phèo để nhận viên trợ hậu hĩ và nhiều lợi ích kinh tế khác nhằm nuôi dưỡng chế độ ăn cắp, ăn trộm, ăn cướp của chúng.

Tại sao Tàu cộng lại chọn Vũ Hán để khai hỏa vũ khí sinh học mà không phải là Bắc Kinh, Thượng Hải, Nam Kinh, Thẩm Quyến... để không bị lật tẩy nhanh và sớm như Tàu cộng đang bị các chuyên gia vi sinh học, chuyên gia chiến tranh sinh học phân tích lật tẩy?

Nội dung bài viết này sẽ chỉ nhắm vào thiệt hại đến đối tác kinh tế chính là Mỹ. Chính xác là kẻ thù số một của Tàu và sẽ không bàn đến các thiệt hại khác liên quan đến dịch cúm Coronavirus.

Theo thông tin của nhiều tờ báo lớn, có uy tín trên trường quốc tế bình luận về các đại công ty, các tập đoàn kinh tế đa quốc đặt bản doanh tại Vũ Hán bị ảnh hưởng bởi dịch cúm Coronavírus. Trong số đó chúng ta thấy có bình luận gia Alexandra Stevenson của NY Times nói rằng, dịch cúm do Coronavirus mất kiểm soát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc đã tác động rất lớn lên động lực tăng trưởng của toàn thế giới.

Tác động của dịch cúm ở Vũ Hán không phải chỉ ảnh hưởng đến ngành du lịch, hàng không, khách sạn, nhà hàng bị đình trệ mà các công ty đa quốc nhiều ngành nghề cũng đang đối mặt với sự gián đoạn sản xuất, kinh doanh ở nhiều cấp độ khác nhau.

British Airways là hãng hàng không đầu tiên đình chỉ toàn bộ chuyến bay đến Trung Quốc đại lục và một số hãng hàng không quốc tế khác cũng có quyết định tương tự tiếp theo sau.

Cụ thể hơn về tác động của dịch cúm Vũ Hán là các nhà máy ngừng sản xuất, các chuỗi cung ứng phụ kiện, thực phẩm dừng hoạt động và các cửa hàng bán lẻ tạm thời đóng cửa.

Các hãng sản xuất chế tạo xe như General Motors, Honda, Nissan, Toyota, Ford, Peugeot... cùng tập đoàn Cummins sản xuất động cơ và máy phát điện của Mỹ đều thành lập chi nhánh tại thành phố 11 triệu dân này.

Các công ty đa quốc đặt đại bản doanh ở Vũ Hán kéo theo những nhà cung cấp phụ kiện cho biết một số nhà máy sẽ tạm dừng hoạt động bởi dịch cúm Coronavírus.

Những công ty khác như Honeywell, Facebook, Google và Bloomberg hạn chế nhân viên di chuyển tại Trung Quốc, đồng thời thiết lập các biện pháp tự kiểm dịch riêng.

Starbuck cho biết đã đóng cửa hơn một nửa trong số 4.292 cửa hàng tại Trung Quốc,

Ikea, gã khổng lồ ngành bán lẻ của Thụy Điển cũng sẽ tạm thời đóng cửa gần một nửa trong số các cửa hàng ở Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook tuyên bố tập đoàn đang tìm các nguồn cung cấp phụ kiện thay thế để bù đắp cho tổn thất sản xuất ráp nối của Apple.

Foxconn, hãng chế tạo thiết bị điện tử lớn nhất thế giới sở hữu mạng lưới nhà máy ở Trung Quốc cũng cùng chung số phận với các đại công ty đa quốc khác.

Jake Parker, phó chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ -Trung thì nói rằng nếu các biện pháp kiểm dịch và hạn chế đi lại mở rộng thì hoạt động kinh doanh, sản xuất sẽ trì trệ nghiêm trọng hơn.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell đang xem xét đến sự tác động của dịch cúm Coronavirus trên quy mô toàn cầu.

Thành phố Vũ Hán có nhiều đại công ty đa quốc đặt bản doanh bởi đây là trung tâm giao thông của Trung Quốc. Hiện các doanh nghiệp, công ty chưa rõ sẽ mất bao lâu để phục hồi sau dịch cúm Corona.

Điểm danh các ông lớn đặt bản doanh tại Vũ Hán hầu hết là đại công ty của Mỹ và đồng minh thân cận của Mỹ như General Motor, Honda, Nissan, Peugeot, Toyota, Cummin, Apple, Facebook, Foxconn, Bloomberg, Honeywell, Starbucks, IKEA... Do đó Tàu cộng chọn Vũ Hán mà không chọn Bắc Kinh, Thượng Hải, Nam Kinh, Thẩm Quyến... để khai hỏa vũ khí vi trùng cũng là điều dễ hiểu.

Dù nhắm vào kẻ thù chính là Mỹ, là quốc gia mạnh toàn diện, đủ khả năng, uy tín lãnh đạo thế giới dân chủ ngăn chặn tham vọng Tàu cộng trỗi dậy gieo rắc thảm họa cho nhân loại.

Có lẽ vì bức bách đói ăn vụng túng làm liều nên Tàu sập bẫy chiến lược của Mỹ khi sử dụng vũ khí sinh học trong thương chiến Mỹ-Trung.

Mỹ chỉ chờ có bấy nhiêu đó, chờ cho Tàu cộng cùng quẩn mất khôn phạm sai lầm chiến lược để Mỹ xoá sổ độc tài cộng sản Tàu mà không bị Tàu làm cho thế giới đại loạn.

Giờ thì thế cờ Mỹ đã sáng nước làm cho mọi người thấy trong 2 năm thương chiến đã qua Mỹ cứ bóp rồi thả mà không bóp cho Tàu cộng chết liền và luôn? 

Bên cạnh thương chiến tổng thống Trump từng tuyên bố kinh tế Mỹ không cần Tàu như là bước chuẩn bị, là tập cho các đại công ty, tập đoàn đa quốc của Mỹ làm quen với cách làm kinh tế không có Tàu. Với sự chuẩn bị chu đáo, thích nghi với mọi tình huống nên các tập đoàn kinh tế của Mỹ đặt bản doanh tại trung tâm dịch cúm Vũ Hán và trên lãnh thổ nước Tàu chẳng hề hấn gì và chính nền kinh tế Tàu mới bị thiệt hại nặng nề nhất...

Cũng như chính phủ Mỹ do Trump lãnh đạo không hô hào bảo vệ nhân quyền trên hình thức và cũng không sử dụng cơ quan tình báo trung ương tổ chức lực lượng vũ trang cho Tây Tạng, Tân Cương và Trung Hoa dân chủ hoạt động lật đổ chế độ độc tài cộng sản Tàu?

Tại sao lại thế? Mời các bạn suy ngẫm và cho kết luận độc lập của riêng mình về các bước đi chiến lược của Mỹ trong mục tiêu xoá sổ độc tài cộng sản Tàu.

03.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo