Thủ tướng bị bịt mồm hay tự bịt mồm? - Dân Làm Báo

Thủ tướng bị bịt mồm hay tự bịt mồm?

CTV Danlambao - Lâu lâu thủ tướng Cờ Lờ Mờ Vờ đánh vần được một bài thơ, khoái quá khen hay, báo lề đảng xôn xao bưng bô thủ tướng. Cả làng tưng bừng đăng tải rồi sau đó âm thầm rút bỏ. Lý do: Bài thơ "Đất nước ở trong tim" của cô giáo yêu đảng Chu Ngọc Thanh - giáo viên môn Văn, trường THCS Hùng Vương, Gia Lai nhại lại bài thơ "Đất nước mình ngộ quá phải không anh" của cô giáo không thích đảng Trần Thị Lam.

Trước hết nguyên văn bài báo Thủ tướng gửi lời cảm ơn đến cô giáo viết bài thơ “Đất nước ở trong tim” đã bị hô biến:

Thủ tướng gửi lời cảm ơn đến cô giáo viết bài thơ “Đất nước ở trong tim”

Bài thơ “Đất nước trong tim” và tâm tư của cô giáo dạy Văn Chu Ngọc Thanh ở tỉnh Gia Lai đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao. Thủ tướng đã gửi lời cảm ơn đến cô giáo Thanh.

Trước những lo lắng của học sinh, phụ huynh về tình hình dịch bệnh Covid-19, cô Chu Ngọc Thanh - giáo viên Trường THCS Hùng Vương (huyện Ia Grai, Gia Lai) đã viết bài thơ “Đất nước trong tim” và bức “tâm thư” chia sẻ đến học trò của mình. Bài thơ và bức thư nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều bạn đọc trên cả nước. Đồng thời, những chia sẻ của cô giáo Thanh đã được hàng trăm nghìn lượt chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Cô giáo Chu Ngọc Thanh - người viết tâm thư và bài thơ "Đât nước trong tim" đã nhận được lời khen ngợi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Sau khi đọc bài thơ và bức tâm thư của cô giáo Chu Ngọc Thanh được báo chí đăng tải, Văn phòng Chính phủ đã gửi văn bản đến cô giáo Thanh để tỏ lòng khen ngợi, cảm ơn. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đọc và thấy rằng bài thơ đã phản ánh đúng thực trạng phòng, chống dịch Covid-19 của đất nước. Qua bài thơ đã thể hiện được niềm tin và tinh thần yêu nước nồng nàn, có ý nghĩa vận động xã hội cùng đoàn kết, chung sức, chung lòng thực hiện nhiều quả kế hoạch, phòng, chống dịch Covid-19 mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đang chỉ đạo, triển khai.

Thủ tướng cũng ghi nhận, đánh giá cao và gửi lời cảm ơn đến cô giáo Chu Ngọc Thanh về bài thơ trên.

Nhận được văn bản chúc mừng, cảm ơn và đánh giá cao bài thơ, bức tâm thư của mình, cô giáo Chu Ngọc Thanh không giấu khỏi sự xúc động trước sự động viên, khích lệ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Cô Thanh cho biết: “Sáng nay, lãnh đạo đã thông báo cho mình về nội dung văn bản của Văn phòng Chính phủ. Tôi rất xúc động và đã rơi nước mắt khi những chia sẻ của cá nhân tôi trong đó có những gì mà tôi gửi gắm trong mùa dịch Covid-19 về tình yêu quê hương, đất nước và kêu gọi nắm chặt tay nhau vượt qua thời kì khó khăn khi dịch bệnh đang hoành hành đã được cả nước cùng đồng cảm và lãnh đạo Trung ương ghi nhận. Không biết nói gì hơn, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các cơ quan ban ngành và mọi người trên cả nước đã quan tâm đến những người suy nghĩ của cá nhân mình. Bên cạnh đó là cảm ơn các cơ quan báo chí là cầu nối gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng của tôi đến cả nước.”

Cô giáo Chu Ngọc Thanh cùng giáo viên đến quét dọn, lau chùi các phòng học trong học sinh

Thầy Phạm Văn Đại - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ia Grai cho biết: “Phòng đánh giá cao tinh thần cô Thanh nói riêng và tập thể các giáo viên, ban giám hiệu các trường trên địa bàn đã nỗ lực hết sức trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong lúc các học sinh nghỉ, các giáo viên cùng đến hỗ trợ nhau để dọn dẹp trường lớp. Đồng thời, bản thân mỗi giáo viên cũng tự trao dồi kiến thức để tuyên truyền đến các học sinh, phụ huynh nhà trường.”

Bài thơ được cho là "nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều bạn đọc trên cả nước. Đồng thời, những chia sẻ của cô giáo Thanh đã được hàng trăm nghìn lượt chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội" chỉ trong một ngày là bị tuyên giáo đảng hô biến.

Tìm kiếm bằng Google:





Tất cả những bài báo trên đều không còn được hiển thị.

Sau đây là đối chiếu 2 bài thơ:


Trong bài thơ trên, có chỗ cô giáo Chu Ngọc Thanh nằm nhà đã nổ bậy giống như Tố Hữu trốn ở thành mà làm thơ nổ như đại bác về mặt trận Điện Biên:

Với đồng bào mình ở vùng dịch nguy nan
Chính phủ đón về cách ly trong doanh trại
Bộ đội vào rừng chịu nắng dầm sương dãi
Để họ nghỉ ngơi nơi đầy đủ chiếu giường.

Thực tế, không có chú bộ đội nào chui vào rừng chịu nắng dầm sương cả. Đồng thời đảng ta chẳng có cho du thuyền nào được cập bến sau khi dịch Covid-19 xảy ra cả để mà có chuyện:

Với chuyến du thuyền đang khóc giữa đại dương
Mình mở cửa đón họ vào bến cảng
Chẳng phải bởi vì mình không lo dịch nạn
Mà chỉ là vì mình không thể thờ ơ.

Lâu lâu thủ tướng bày đặt khen đại ai ngờ khen dại nên cái mồm bị bịt.

22.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo