Bác sĩ người Nga có tiếp xúc gần với Tổng thống Putin tuần trước bị nhiễm virus Vũ Hán - Dân Làm Báo

Bác sĩ người Nga có tiếp xúc gần với Tổng thống Putin tuần trước bị nhiễm virus Vũ Hán

Tổng thống Nga Putin, bắt tay bác sĩ Denis Protsenko trong chuyến thăm bệnh viện dành cho bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán ở Kransarka, ngoại ô Moscow, Nga. (Ảnh AP /Sputnik/Kremlin)
Fox News * CTV Danlambao lược dịch - Bác sĩ Denis Protsenko, người hướng dẫn Tổng thống Vladimir Putin đi thăm một bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán đã công bố mình nhiễm bênh. Đây là bác sĩ làm việc tại Bệnh viện số 40 gần Moscow, ông đã chụp ảnh bắt tay với Putin vào thứ Ba tuần trước trong khi không mặc bất kỳ đồ bảo hộ nào.

“Có, tôi xét nghiệm dương tính nhưng cảm thấy khá tốt, hôm nay”. Protsenko đã viết trong một bài đăng trên Facebook, nói thêm rằng ông ấy hiện đang tự cách ly trong văn phòng.

Điện Kremlin chưa có thông báo về việc liệu Putin đã trải qua xét nghiệm virus hay chưa sau thông báo của bác sĩ Protsenko.

Mặc dù trước đó truyền thông Nga đã nói rằng Putin thường xuyên được xét nghiệm virus và mọi thứ đều ổn, theo báo cáo của Reuters, trích dẫn hãng tin RIA.

Trong một lần đến bệnh viện, Putin đã xuất hiện trong bộ dạng một người đàn ông mạnh mẽ, mặc một bộ đồ bảo hộ và mặt nạ màu vàng trước khi bước vào phòng với các bệnh nhân dương tính với virus Vũ Hán. 

Trong ngày thứ Ba, Nga đã xác nhận thêm 500 ca nhiễm. Đây là đợt gia tăng đột biến lớn nhất kể từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát. Hiện Nga đang có 2.337 ca bệnh cho đến nay.

Thứ Sáu tuần trước, điện Kremlin cho hay rằng một người trong chính quyền của Tổng thống Putin xét nghiệm dương tính với virus, nhưng tổng thống đã không liên lạc với ông này, theo Reuters.


1.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo