Thành Hồ ra lệnh hỏa táng bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán có thể tử vong? - Dân Làm Báo

Thành Hồ ra lệnh hỏa táng bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán có thể tử vong?

Cảnh hỏa táng tại Vũ Hán
CTV Danlambao - Sở Tài nguyên Môi trường Tp HCM vừa có công văn gửi đến các công ty trên địa bàn về phương án ứng phó với các hoạt động hỏa táng đối phó với đại dịch Vũ Hán. Trong công văn gửi ra có liên quan đến tình huống đặc biệt với bệnh nhân nhiễm Wuhan virus khiến người ta dễ liên tưởng đến tình hình thực tế xảy ra ở Vũ Hán.

Công văn số 2285 của Sở TN-MT TpHCM nêu rõ: "để ứng phó khẩn cấp với các tình huống có thể xảy ra trong tình hình dịch bệnh, đặc biệt với tình huống cần phải hỏa táng các bệnh nhân nặng nhiễm virus Vũ Hán có thể tử vong".

Đây là một câu văn tối nghĩa chưa rõ được ban hành do lỗi sơ xuất của "thằng đánh máy" hay là chỉ đạo rõ ràng về việc những người nhiễm Wuhan virus chưa tử vong cũng cần đem hỏa thiêu.

Hiện nay Việt Nam chưa có ca tử vong nào liên quan đến virus Vũ Hán được công bố. Trước đó mặc dù có những ca tử vong đột ngột chưa rõ nguyên nhân trên đường phố, nhưng tất cả đều được khẳng định "âm tính với virus" 

Phải chăng Việt Nam đang áp dụng nguyên mẫu cách chống dịch từ Vũ Hán khi chuẩn bị sẵn phương án hỏa táng những bệnh nhân nhiễm virus dù chưa ghi nhận ca tử vong nào?

28.03.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo