FDA Hoa Kỳ chấp nhận xét nghiệm máu tìm kháng thể để xác định người miễn nhiễm - Dân Làm Báo

FDA Hoa Kỳ chấp nhận xét nghiệm máu tìm kháng thể để xác định người miễn nhiễm

CTV Danlambao lược dịch - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận cho xét nghiệm máu nhiễm virus Vũ Hán khẩn cấp để phát hiện ra khi những người miễn nhiễm với virus với hy vọng họ có thể trở lại làm việc nhằm 'khởi động nền kinh tế.

FDA Hoa Kỳ đã cho phép xét nghiệm máu để kiểm tra xem liệu một người có nhiễm virus Vũ Hán hay không. Loại xét nghiệm này, được gọi là xét nghiệm huyết thanh học, nhằm tìm kiếm các kháng thể trong máu.

Nhà sản xuất Cellex Inc, một công ty thiết bị y tế có trụ sở tại North Carolina, cho biết thử nghiệm này có thể giúp các nhà khoa học hiểu được mức độ lây lan của virus và thời gian bệnh nhân duy trì miễn dịch sau khi họ hồi phục. Điều này rất quan trọng vì nó có thể cho phép những người đã miễn dịch rời khỏi nhà và trở lại làm việc để 'khởi động nền kinh tế' cũng như giúp nhân viên y tế xác định xem họ có miễn dịch hay không.

Trước đây, FDA đã khuyên không nên sử dụng xét nghiệm kháng thể để chẩn đoán virus Vũ Hán vì phải mất nhiều thời gian để kháng thể phát triển. Nhưng bằng cách ban hành Ủy quyền sử dụng khẩn cấp, cơ quan này chỉ ra rằng họ tin rằng lợi ích vượt trội hơn bất kỳ rủi ro nào.

"Dựa trên tổng số bằng chứng khoa học có sẵn của FDA, thật phù hợp khi tin rằng sản phẩm của các bạn có thể đạt hiệu quả trong chẩn đoán virus Vũ Hán" - Denise Hinton, nhà khoa học đứng đầu FDA đã viết trong một lá thư gửi cho James Li, CEO của Cellex.

'Những lợi ích hiện hữu và tiềm năng từ sản phẩm của bạn khi được sử dụng để chẩn đoán virus Vũ Hán, vượt xa những rủi ro đầy tiềm ẩn trước đó.'

Các xét nghiệm được sử dụng hiện nay liên quan đến việc lấy dịch từ mũi và họng bằng tăm bông mũi hoặc họng, rồi cố gắng xác định sự di truyền của virus để xem ai đó hiện đang bị nhiễm bệnh.

Thử nghiệm mới này đòi hỏi mẫu máu phải được thu thập qua tĩnh mạch và chỉ có thể được phân tích trong phòng thí nghiệm được chứng nhận. Nó được dùng để đánh giá nếu ai đó đã từng bị nhiễm và bây giờ là miễn dịch.

Theo FDA, các kháng thể chống lại coronavirus mới "thường được phát hiện trong máu vài ngày sau khi bị nhiễm ban đầu". Nhưng cơ quan này đã cảnh báo trong thư rằng "mức độ trong quá trình lây nhiễm không được mô tả rõ ràng".

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết họ đang thực hiện xét nghiệm huyết thanh học riêng, có thể phát hiện kháng thể ở những người bị nhẹ hoặc thậm chí không có triệu chứng.

Hôm thứ Ba, một công ty có tên Bodysphere đã thông tin sai leehcj rằng FDA đã ban hành Giấy phép sử dụng khẩn cấp để thử nghiệm kháng thể. Xét nghiệm được quảng cáo có thể phát hiện kháng thể coronavirus chỉ trong 2 phút từ việc trích máu ở ngón tay.

Sau đó, FDA cho biết họ đã không cho phép thử nghiệm. Vào thứ Tư, công ty này đã quay lại và thừa nhận rằng họ chưa bao giờ nhận được ủy quyền.

Tại Mỹ, hiện có hơn 236.000 trường hợp nhiễm virut đã được xác nhận và hơn 5.000 trường hợp tử vong.

3.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo