Thêm một tên Tàu cộng chui vào buổi họp báo của Toà Bạch Ốc - Dân Làm Báo

Thêm một tên Tàu cộng chui vào buổi họp báo của Toà Bạch Ốc

CTV Danlambao - Mấy ngày trước, một nữ phóng viên có quan hệ với bộ máy tuyên truyền của Tàu cộng đã tìm cách vào tham dự buổi họp báo của Toà Bạch Ốc về đại dịch Vũ Hán. Tại đây, phóng viên này đã giở trò tuyên truyền cho Bắc Kinh.

Bây giờ có thêm một tên phóng viên Tàu cộng trá hình thứ hai xuất hiện.

Phóng viên này tên là Ching-Yi Chang. Tại buổi họp báo, khi được tổng thống Trump hỏi "where you from" thì Chang đã trả lời là từ Đài Loan.

Trong khung cảnh họp báo, câu hỏi "where you from" mang ý nghĩa là làm việc cho báo, đài nào chứ không phải là đến hay sinh trưởng ở đâu.

Trên thực tế, Ching-Yi Chang sinh ra tại Đài Loan nhưng làm việc cho Dragon Television, một cơ quan truyền thông quốc doanh sở hữu chủ bởi Shanghai Media Group trực thuộc nhà nước và đảng cộng sản Tàu.

Trong buổi họp báo trước, một "đồng chí đồng nghiệp" của Ching-Yi Chang cũng bị ông Trump chất vấn làm việc với ai. Nữ phóng viên này đã khai là nhân viên của Hong Kong Phoenix TV. Và đây là một cánh tay truyền thông nối dài của Bắc Kinh theo lời của một cựu giám đốc: "Phoenix TV phải tuân theo lệnh của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Cộng sản Trung ương, Văn phòng Tuyên truyền Cộng sản Trung ương và Bộ Ngoại giao thường trực tiếp gửi hướng dẫn đến truyền hình vệ tinh Phoenix."

Buổi họp báo hàng ngày chống đại dịch Vũ Hán tại Toà Bạch Ốc được theo dõi không riêng gì ở Hoa Kỳ mà còn được chiếu lại khắp thế giới. Đây là cơ hội để Bắc Kinh tìm cách gửi "đặc công báo chí nằm vùng" để tuyên truyền cho chế độ bằng cách mở đầu bằng câu hỏi bằng những mở đầu lung khởi có nội dung ca ngợi Tàu cộng trước khi đi vào một câu hỏi ngắn ngủi.

10.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo