Thủ tướng Nhật tuyên bố tình trạng khẩn cấp - Dân Làm Báo

Thủ tướng Nhật tuyên bố tình trạng khẩn cấp

CTV Danlambao - Mặc dù chưa nằm trong tình trạng đại dịch bùng nỗ khắp nước nhưng Thủ tướng Shinzo Abe đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài trong một tháng.

Số người bị nhiễm dịch Vũ Hán gia tăng tại thủ đô Tokyo và vùng phụ cận đã dẫn đến quyết định này.

Quyết định của thủ tướng Nhật cho thấy chính phủ Nhật đã chọn biện pháp phòng ngừa sớm - trước khi tình trạng trở nên nghiêm trọng và đặt sức khoẻ của người dân lên trên những thiệt hại về kinh tế.

Thủ tướng Abe đã kêu gọi người dân Nhật thay đổi cách sinh hoạt, giảm sự tiếp cận với người khác 70%-80% và nói rằng khi cả nước áp dụng "khoảng cách xã hội" thành công sẽ làm giảm áp lực lên hệ thống y tế, cứu được những bệnh nhân trong tình trạng hiểm nghèo và rút ngắn thời gian đại dịch lên đỉnh điểm.

Tình trạng khẩn cấp sẽ kéo dài đến ngày 6 tháng 5, áp dụng cho thủ đô Tokyo và sáu địa bàn khác: Chiba, Kanagawa, Saitama, Osaka, Hyogo, Fukuoka.

Chính phủ Nhật cũng đã phê duyệt ngân sách trị giá 108 nghìn tỷ Yen (990 tỷ USD) - tương đương với 20% tổng sản lượng quốc gia để bù đắp các thiệt hại gây ra của đại dịch đối với nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Số người bị nhiễm coronavirus ở Tokyo đã tăng hơn gấp đôi - lên khoảng 1.200 trong tuần qua, với hơn 80 trường hợp mới được báo cáo vào thứ ba, chiếm số lượng cao nhất trong cả nước. Trên toàn quốc, số người bị nhiễm đã vượt qua 4.000 với 93 người chết vì vi rút Tàu vào thứ Hai.

08.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo