Ngày của Mẹ - Dân Làm Báo

Ngày của Mẹ

Mẹ của từ tù Hồ Duy Hải trong một buổi sáng tại Hà Nội ngóng tin tốt lành từ phiên toà giám đốc thẩm của con trai. 
Tác giả: Thắng Thế Lê
Mẹ Nấm (Danlambao) - Ngày của Mẹ, Mọi lời chúc bình an, may mắn nhất xin được gửi đến người mẹ này! Người mẹ vĩ đại kiên trì  kêu oan cùng con mình hơn 12 năm qua! 

Tự nhiên mấy hôm nay tôi hơi hoang mang khi nhiều người dùng giả định "nếu" để làm thay chức năng của toà án!

"Nếu tôi là Hải... thì..."

Có ai là Hải được đâu mà nếu!? 

Chúng ta là ai mà tự cho mình quyền quyết định mạng sống của người khác bằng lời nói, bằng thái độ một cách đơn giản như vậy? 

Tôi chưa thấy người nào thử đặt mình vào vai trò người mẹ!

"Nếu là mẹ Hải..." thì trong suốt khoảng thời gian qua lựa chọn của chúng ta là gì!? Im lặng chấp nhận hay tin vào tiếng kêu sau cùng từ những song sắt của con trai "hãy kêu oan cho con" để đồng hành cùng con. Bán cả gia sản, rong ruổi trên mọi miền đất nước, gõ cửa khắp nơi và cạn khô nước mắt trên hành trình cùng con?

Đến hôm nay, câu chuyện vi phạm tố tụng nghiêm trọng trong vụ án Hồ Duy Hải bỗng dưng trở thành bình thường với một số người với lý do rằng Toà tối cao đã quyết là đúng!? 

Một vụ án có nhiều "sai sót, vi phạm về thủ tục tố tụng" lại được 17/17 con người đồng thanh kết luận là không làm "thay đổi bản chất vụ án" đây chính là tiền lệ rất nguy hiểm được tạo ra cho xã hội.

Nếu ai theo dõi vụ án của hãy lục lại bài báo "Thực sự là Hồ Duy Hải đã kêu oan hay chỉ kêu giảm án" được đăng ngày 9/1/2015 trên Báo Pháp luật Việt Nam, cơ quan của Bộ Tư Pháp để thấy luật sư Nguyễn Văn Đạt (người bào chữa cả 2 phiên toàn sơ thẩm và phúc thẩm) nói về chuyện kêu oan.

Lời kêu oan của Hải không được xem xét và trong hồ sơ vụ án không ghi nhận điều này! 

Nhưng với trái tim người mẹ, cô Loan đã luôn tin con mình và lặn lội tìm công lý cho con.

Ngày của Mẹ, mong rằng những người có lương tri, đặc biệt là các luật sư bảo vệ luật pháp hãy đồng hành cùng cô để đảm bảo rằng không có thêm một kết oan khiên vì những sai phạm nghiêm trọng trong quá trình tố tụng.

Xin cầu nguyện và chúc bình an cho người mẹ phải gánh chịu quá nhiều nỗi đau này!

Ánh mắt người mẹ mòn mỏi kêu oan cho con trong 12 năm ròng.
Tác giả: Thắng Sói (Báo Sạch)
10.05.2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo