Đặc công Vương Đình Huệ quăng lựu đạn giữa trời Hà Nội - Dân Làm Báo

Đặc công Vương Đình Huệ quăng lựu đạn giữa trời Hà Nội

Tư nghèo (Danlambao) - Giải thích trước cho chú Huệ nghe: đặc công đây là công bộc số một, thuộc loại đặc biệt, thứ xịn của đảng nên mới được đặt mông vào  ghế xếp sòng Hà Nội. Hổng phải đặc công Việt cộng hồi xửa hồi xưa nhờ ơn bác và đảng vào phỏng hết miền Nam tụi nó mới ngưng quăng lựu đạn, pháo kích à nghe.

Rồi, vào đề.

Ngày xưa thì quăng lựu đạn bằng tay. Lén lút quăng. Quăng xong dọt. Bây giờ thì mấy chú quăng bằng mồm. Quăng xong có người vỗ tay cho nó... nổ. Và chú Huệ nổ như thế này: "10 năm tới, thu nhập người dân Hà Nội đạt 14.000 USD người/năm".

Nghe sướng tê người! Sướng nữa là phương hướng của chú nghe thiệt giản đơn như đang giỡn: “Muốn có đại bàng thì phải có tổ lớn, hay muốn có cá to thì phải có ao sâu.”

Cái gì chớ bỏ túi 14 ngàn đô Mỹ 1 năm mà chỉ cần đi làm tổ thiệt bự cho mấy con kên kên nước lạ nó đáp, đào ao thiệt sâu cho mấy con cá tra nước quen nó đớp thì Tư tui làm được. Dễ mà.

Nhưng Tư tui nghèo mà ham, dốt mà bày đặt là phó láo sư kiêm tiến sĩ chảnh. Đâu có dễ vậy! Muốn làm giàu thì phải - theo lời chú Huệ: "Các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết, triển khai giải phóng mặt bằng, giao quỹ đất sạch để khởi động ngay các dự án đã được trao chủ trương đầu tư."

Thấy mẹ chưa. Giàu đâu chưa thấy đã thấy mấy chú muốn đem xe tăng giải phóng mặt bằng, đất dơ nuôi heo của tui mấy chú biến thành đất sạch để làm tổ làm ao cho chú ba mở tiệm.

Tại sao là... chú ba?

Chú ba đây là mấy cái chú bên kia biên giới là nhà đó. Tư tui nói huỵch toẹt ra côn an bỏ tù vì tội làm người thi hành công vụ của đảng ta té giếng sao. Chú Huệ còn chưa dám có gì nói đó, còn mờ mờ ảo ảo đây nè: "Thành công của hội nghị (Hợp tác đầu tư và phát triển) lần này không chỉ bởi các dự án được trao chứng nhận đầu tư, các biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết, mà lớn nhất là thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác, đầu tư phát triển".

Má ơi! Làm ăn với nhau, gặp nhau nhậu cho thiệt xỉn, xỉn xong ký hợp đồng cái rụp, làm gì mà phải "biên bản ghi nhớ", "thể hiện tinh thần đoàn kết" nghe thiệt là lạ nhưng quen quá là quen.

Mày mò tìm hiểu thì mới lòi ra là có cái thằng... lạ đặc mệnh toàn quyền nó ngồi chình ình giữa hội nghị hợp tác đầu tư. Thì ra con đại bàng / cá tra gì đó là thằng Hùng Ba!

Vừa là đồng chí vừa là anh em - Huệ và Ba tại đại hội làm tổ đào ao


Trong đất liền thì tại thủ đô chú Huệ dụ khị dân ta xây tổ cho kên kên, đào ao cá tra cho chú ba vào quậy.

Nói thiệt nghe, nếu mỗi người như Tư tui mà bỏ túi được 14 ngàn đô thì mấy chú ba Tàu cộng gốc... Trung Hoa, mấy chú... Tàu cộng gốc Việt Nam hốt đến bao nhiêu ngàn lần hở Trời!

Ông Trời nghe Tư tui ngẫng mặt lên mây than thở bèn vọng xuống:

Biểu tụi nó kê khai thu nhập, cộng chung lại với thu nhập của dân, chia ra toàn dân số thì mỗi đứa tụi bây thu nhập cũng hơn 20 ngàn!

Trời! Dễ, nhanh, gọn lẹ dzậy sao hổng làm ta!? Cho dù chỉ giàu bằng con số Tư tui cũng ô kê. Còn hơn là giàu đâu chưa thấy chỉ thấy mặt bằng bị giải phóng cho mấy thằng khựa nhảy vào vừa ăn tạp vừa phóng uế khắp nước Việt Nam.

29.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo