Tư pháp hay Đảng pháp? - Dân Làm Báo

Tư pháp hay Đảng pháp?

Hồ Phú Bông (Danlambao) - Không cần đến đại biểu Quốc Hội than vãn, đại loại như “chưa bao giờ thấy niềm tin vào ngành Tư pháp VN thấp như bây giờ”. Sự thật Tư pháp VN không phải là ngành Tư pháp của các nước văn minh có tam quyền phân lập mà Tư pháp VN đúng nghĩa là “Đảng pháp”, thi hành lệnh đảng. Vì Hiến Pháp dưới Cương lĩnh đảng!

Trước hết, bản thân của “Đại biểu Quốc Hội” từ đâu ra? Đã rõ, “Đại biểu” do đảng cử dân bầu. Đảng cử là Đại diện của đảng, không phải Đại diện của dân. Gọi tắt là “Đảng biểu”. “Đảng biểu” nên ngành Tư pháp là ngành “Đảng pháp”. “Đảng pháp” đương nhiên phải ưu tiên bảo vệ đảng. Vì thế gọi “Quốc Hội”, “Đại biểu” là mạo danh. Chính xác phải gọi là “Đảng Hội”, “Đảng biểu”.

Do đó những bản án có tính chất đặc biệt đều đặt quyền lợi đảng lên trên, không phải vì Công lý.

Ví dụ vâng lời Mao Trạch Đông, chụp mũ điền chủ là Trí Phú Địa Hào rồi dùng Tòa án nhân dân xét xử trong Cải cách Ruộng đất. Những bản án bị kết tội “phản động” man rợ đó được xử ngay địa phương để tác động chính trị.

Ngày nay những phiên tòa xử người yêu nước chống độc tài áp bức, đảng vu họ là phản động mà không dám đối chứng, tranh luận công khai. Trước đó công an cho chiếu trên TV hình ảnh họ “nhận tội”. Bôi nhọ danh dự họ để báo chí nhà nước phán xét trước khi Tòa xử. Phiên xử thường chỉ 4, 5 tiếng nhưng bản án thì vô cùng nặng. Đã thế, “xử công khai” nhưng công an, an ninh dày đặc, cấm đường, cấm cả thân nhân tham dự. Còn hình ảnh luật sư biện hộ Chánh án phiên Tòa chỉ dùng để biểu diễn cho chế độ!

Thử nhìn lại phiên tòa sơ thẩm Phú Yên xử 5 sĩ quan công an dùng nhục hình đánh chết nghi can Ngô Thanh Kiều ngay tại đồn nhưng 5 bản rất nhẹ. Bị dư luận phẫn nộ nên Tòa phúc thẩm hủy án để điều tra lại. Xử lại, bản án cũng rất khôi hài! Vì thế đã có hơn 200 nạn nhân bị đánh chết ngay tại đồn nhưng báo cáo của công an thường mô tả đại khái là nạn nhân “tự sát vì ăn năn”!

"Đảng pháp" phải bao che cho công an vì “công an là thanh kiếm, là lá chắn cho chế độ”!

Vụ án đang gây rúng động dư luận về tử tù Hồ Duy Hải là một dấu mốc mới. Mới vì Tòa Giám đốc thẩm do Chánh án Tối cao Nguyễn Hòa Bình, xuất thân là Tướng công an, cùng 16 đồng sự cấp dưới nhất trí kết luận “dù có sai sót trong điều tra nhưng không thay đổi nội dung”. Điều kỳ lạ là diễn tiến vụ án từ sơ thẩm, phúc thẩm đến giám đốc thẩm đều liên quan đến cá nhân ông Nguyễn Hòa Bình!

Và, một tội ác “trời không dung đất không tha” mới xảy ra dịp cận Tết Canh Tý năm 2020 vừa qua. Đó là một lực lượng 3000 công an với trang bị đầy đủ vũ khí chống bạo động, giữa khuya đột nhập vào xã Đồng Tâm tấn công đại gia đình cụ Lê Đình Kình. Vì cụ Kình là lãnh đạo tinh thần của nông dân Đồng Tâm quyết giữ đất Đồng Sênh. Họ xử tử và phanh thây cụ ngay tại Thủ đô! Sau đó đọc 2 bản báo cáo sơ khởi của 2 Tướng công an biện minh, sửa sai cho nhau, rồi đọc bản Kết luận điều tra của công an mới phổ biến càng ngỡ ngàng hơn nữa. Loanh quanh là họ tìm cách kết tội cụ Kình và con cháu nhiều lần đổ xăng xuống “hố kỹ thuật” thiêu chết 3 sĩ quan công an rơi bị xuống đó. Câu hỏi là phải có bao nhiêu lít xăng và thời gian bao lâu mới đủ sức nóng để thiêu cháy thành than 3 thi thể như thế?

Về nguyên nhân cháy thành than thì chỉ cần đọc mấy bài phân tích rất cặn kẽ Tội ác Đồng Tâm của Giáo sư Hoàng Xuân Phú là vỡ lẽ. Giáo sư xác nhận mục đích phân tích đó không phải để bóc mẽ tội ác mà chỉ muốn minh chứng sự vô tội cho 27 nông dân Đồng Tâm đang bị giam giữ!

Với Kết luận điều tra “khủng” vừa được chính thức công bố thì liệu phiên Tòa sắp tới sinh mạng của 28 (27+1) nông dân đang bị giam sẽ lãnh những bản án cỡ nào? Tư pháp hay “Đảng pháp”?

Dằng dặc hơn nửa thế kỷ cộng sản thống trị hỏi đã có bao nhiêu trăm ngàn nạn nhân của ngành “Đảng pháp”?

Vì thế đòi hỏi Công lý nơi “Đảng pháp” cũng giống như đòi hỏi bọn cướp của giết người phải có đạo đức!

19.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo