Án treo cho người Trung Quốc gây tai nạn chết người - Dân Làm Báo

Án treo cho người Trung Quốc gây tai nạn chết người

CTV Danlambao - Một người Trung Quốc lái xe máy trong khi có nồng độ cồn đã gây ra tai nạn khiến một cụ ông 81 tuổi người Việt Nam tử vong. TAND Cần Thơ tuyên phạt 3 năm tù treo, thời gian thử thách là 5 năm về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. 

Phiên tòa xét xử ngày 28/7 với quyết định từ phía TAND Cần Thơ khiến người dân Việt Nam phải đặt câu hỏi vì sao luật pháp lại nương nhẹ với công dân Trung Quốc như vậy?

Cũng trong lĩnh vực xử lý tai nạn giao thông, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt ông Lương Hữu Phước 3 năm tù giam. Trong vụ án này, ông Phước là người bị tai nạn do người khác điều khiển xe khi không có bằng lái, có hơi men. Sau gần 3 năm kêu oan, kết thúc phiên tòa sơ thẩm y án, ông Lương Hữu Phước đã nhảy lầu tự tử với mong muốn dùng chính cái chết của mình để "thức tỉnh nền tư pháp".

Quay trở lại với vụ án người Trung Quốc do TAND Cần Thơ tuyên phạt. Bị cáo Zhao Shiwen (tên tiếng Việt là Triệu Sỹ Văn), (50 tuổi, quốc tịch Trung Quốc),với lỗi lái xe không có bằng, có nồng độ cồn trong máu vượt mức quy định nhưng tòa xử án treo vì "bị cáo đã thành khẩn khai báo; đã bồi thường thiệt hại và được gia đình bị hại làm đơn bãi nại trách nhiệm hình sự."

Luật pháp của Cộng sản chỉ dùng để cai trị công dân Việt Nam chứ không phải để bảo vệ tính nghiêm minh của một nền tư pháp.

28.07.2020

 CTV Danlambao
 danlambaovn.blogspot.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo