Đằng sau tư duy xây tổ đại bàng và đào ao cá tra để phát triển của Vương Đình Huệ - Dân Làm Báo

Đằng sau tư duy xây tổ đại bàng và đào ao cá tra để phát triển của Vương Đình Huệ

CTV Danlambao - ...Tất cả đều mong nhờ vào Foreign Direct Investment (FDI). Với chủ trương xây tổ đại bàng, đào ao cá tra đảng cộng sản chỉ muốn làm những tên chủ đất, đem Việt Nam ra cho thuê để sau đó nổ như pháo bông rằng "đó là kỳ tích kinh tế của Việt Nam nhờ vào sự lãnh đạo thần kỳ của đảng"...

"Muốn đón đại bàng phải có tổ lớn, muốn có cá to phải đào ao sâu". Đó là tư duy phát triển kinh tế của Vương Đình Huệ, đó là thông điệp của chúa đảng Hà Nội. Thực tế ra sao?

Đại dịch Tàu Vũ Hán mở ra cho các quan chức một giấc mộng huy hoàng: doanh nghiệp, công ty nước ngoài sẽ đổ xô vào Việt Nam để xây dựng văn phòng, hạ tầng cơ sở, nhà máy sản xuất... Giấc mộng thật sự có thành hay không, chưa thành vấn đề miễn sao thị trường bất động sản công nghiệp lên cơn sốt.

Đại bàng nước ngoài chưa hạ cánh, cá tra phương bắc chưa bơi vào nhưng giá đất công nghiệp đã vươn lên như cánh đại bàng, như cá tra phóng lên khỏi ao.

Và đất công nghiệp thì thuộc sở hữu chủ của toàn... đảng.

Cũng là công nghiệp nhưng đất nào đã "lỡ" có khu công nghiệp xây lên thì xem như đồ bỏ, không phải là tổ đại bàng, cũng chẳng là ao cá tra. Đó là tình trạng "tại địa bàn Hà Nội, không ít khu công nghiệp “treo" đến 15 năm, lãng phí tài nguyên, gây ảnh hưởng đời sống nhân dân xung quanh."

Trong tương lai, biết đâu chừng sẽ có vô số "tai nạn hoả hoạn", "sự cố môi trường" để các quan chức và đại gia đỏ san bằng các khu công nghiệp đang cất mà chưa xây, giải phóng mặt bằng cho nó thành tổ đại bàng, ao cá tra!

Việc chuẩn bị biến đất thành tổ và ao nhưng không cần làm gì cả này phù hợp với những báo cáo tăng trưởng láo của Tổng cục Thống kê. Lấy Sài Gòn làm thí dụ: Kim ngạch xuất khẩu tăng là nhờ xuất khẩu của khối DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng mạnh. Trong khi khu vực kinh tế nhà nước xuất khẩu chỉ đạt 1.200 triệu USD (giảm 23,3%); khu vực kinh tế ngoài nhà nước đạt khoảng 5.240 triệu USD (giảm 6,4%) thì khu vực FDI đạt đến 12.644 triệu USD (tăng 15,7%).

Tất cả đều mong nhờ vào Foreign Direct Investment (FDI). Với chủ trương xây tổ đại bàng, đào ao cá tra đảng cộng sản chỉ muốn làm những tên chủ đất, đem Việt Nam ra cho thuê để sau đó nổ như pháo bông rằng "đó là kỳ tích kinh tế của Việt Nam nhờ vào sự lãnh đạo thần kỳ của đảng".

04.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo