Cám ơn vụ án tử tù Hồ Duy Hải - Dân Làm Báo

Cám ơn vụ án tử tù Hồ Duy Hải

Ngọc Đá (Danlambao) - Vụ án bưu điện Cầu Voi năm 2008 với hai nạn nhân là hai cô gái trẻ, hai nhân viên bưu điện, kèm theo án tử của Hồ Duy Hải kéo dài hơn 12 năm. Một đằng là nỗi đau của hai gia đình nạn nhân mất con, buộc Công Lý phải trừng trị thích đáng kẻ “sát nhân”; một đằng là án tử cho thanh niên Hồ Duy Hải, đam mê cá cược bóng đá nên đặt mua báo bóng đá ở bưu điện Cầu Voi và quen biết với hai cô nhân viên bưu điện Cầu Voi, bị cơ quan điều tra và tố tụng Long An kết tội: Giết-Hiếp-Cướp! Trải qua các tòa sơ thẩm ở Long An, phúc thẩm ở Hồ Chí Minh rồi giám đốc thẩm ở Hà Nội tháng Năm vừa qua đều tuyên án: Hồ Duy Hải sát nhân, tội tử hình!

Đến nay với nỗ lực kêu oan cho Hồ Duy Hải, gia đình Hải, các luật sư, nhà báo bằng nhiều cách đã trưng ra chứng cứ ngoại phạm của bị can Hải và tội cố tình làm “sai lệch hồ sơ” của cơ quan điều tra Long An, cùng tội “kết án sai” của hệ thống tòa án từ sơ thẩm ở Long An, phúc thẩm ở HCM, giám đốc thẩm ở Hà Nội.

Quả bóng - sinh mạng Hồ Duy Hải - đang được đá qua UB Thường vụ Quốc hội, đồng nghĩa kích hoạt điều 404 BLTTHS hiện hành. Theo đó phải qua 30 ngày, Hội đồng Thẩm phán TANDTC mở phiên họp thứ nhất xem xét, thảo luận về kiến nghị xem xét vụ án HDH. Trong phiên họp, HĐTP quyết định theo túc số quá bán. Nếu nhất trí, họ sẽ có thời hạn 4 tháng để mở phiên họp thứ hai xem xét lại quyết định của chính mình. Và đương nhiên, trong phiên họp, thì HDTP quyết định theo túc số ¾...

Ủy Ban Tư pháp Quốc hội đã có phiên họp toàn thể ngày 17/6/2020 để thảo luận về vụ án Hồ Duy Hải, nhưng đến nay UBTVQH vẫn chưa có kết luận về vụ án này! Tại sao? Có thể trả lời rằng: Quá nhiều sinh mạng chính trị từ cơ quan điều tra-xét xử ở Long An, phúc thẩm ở HCM rồi giám đốc thẩm ở TANDTC Hà Nội phải vướng vòng lao lý, tội hình!

Lịch sử phải cám ơn tử tù Hồ Duy Hải vì đã lột trần bộ mặt của nền tư pháp cộng sản Việt Nam. Một nền tư pháp dung dưỡng những loài thú, những bàn tay nhớp nhúa đã rút bớt những bút lục trong hồ sơ vụ án, đã cố tình xóa những chứng cứ quan trọng (vân tay, vết máu, hung khí...), bảo là “sơ sót” - sự sơ sót chết người!, ép cung cho bằng được một thanh niên vô tội thành tử tù với 25 lần nhận tội!

Kết luận: Giết người phải bị trừng trị. Nhưng tại sao phải là Hồ Duy Hải, một thanh niên học cao đẳng chỉ vì có máu cá độ bóng đá nên quen biết và đặt mua báo Thể Thao ở Bưu điện Cầu Voi, trở thành một sát nhân máu lạnh giết cả hai cô gái trẻ vì muốn quan hệ tình dục với một cô, còn cô kia bị giết để bịt đầu mối, và kiếm tiền trả nợ đá bóng!

02.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo