Hong Kong không khuất phục - Dân Làm Báo

Hong Kong không khuất phục

CTV Danlambao tổng hợp - Hàng ngàn người dân Hong Kong đã xuống đường biểu tình chống luật An ninh của Bắc Kinh nhân dịp kỷ niệm Hong Kong bị giao trả lại cho Trung Hoa lục địa vào ngày 01/07/1997. Những khẩu hiệu "Phản kháng đến cùng" và "Hong Kong độc lập" cùng biểu tượng bằng tay "Năm yêu cầu - không bớt một" được đưa lên để thể hiện nguyện vọng và ý chí tranh đấu của phong trào tranh đấu tại Hong Kong.

Ảnh Vincent Yu/AP

Những yêu cầu của người dân Hong Kong là: (1) Rút lại toàn bộ luật Dẫn độ, (2) thành lập một ủy ban điều tra về sự tàn bạo của cảnh sát, (3) rút lại việc phân loại người biểu tình là những kẻ bạo loạn, (4) ân xá cho người biểu tình bị bắt, (5) quyền bầu cử phổ quát kép dành cho cả Hội đồng Lập pháp và Giám đốc điều hành.

Ảnh Miguel Candela/EPA

Ảnh Dale de la Rey/AFP

Ảnh Tyrone Siu - Reuters

Cảnh sát Hong Kong đã dùng súng nước, hơi cay, đạn cao su để đàn áp đàn áp người biểu tình.

Ảnh Dale de la Rey/AFP

Ảnh Tyrone Siu/Reuters

Ảnh Dale de la Rey/AFP

Theo cảnh sát Hong Kong, hơn 370 người bị bắt với cáo buộc hiển thị cờ hoặc biểu ngữ, khẩu hiệu hô vang, có mục đích đòi ly khai, lật đổ... có thể cấu thành tội phạm theo luật An ninh quốc gia và bị kết án tù chung thân.

Ảnh Kin Cheung/AP

Ảnh Dale de la Rey/AFP

Ảnh Dale de la Rey/AFP


Ảnh Tyrone Siu/Reuters


Ảnh Tyrone Siu - Reuters

Chính trị gia dân chủ Kwok Ka-ki nhân dịp này đã nói: "Hiện tại tôi thấy sáng nay có lễ kỷ niệm bàn giao Hồng Kông, nhưng với tôi đó là một đám tang, một đám tang cho 'một quốc gia hai hệ thống."

Joshua Wong, 1 trong những thủ lãnh của phong trào đã tạm thời cùng với các nhà hoạt động khác giải tán tổ chức Demosisto như làm một chiến thuật tạm thời để đối đầu với Luật An ninh quốc gia đã bày tỏ:


Tại Anh, quốc gia đã trao trả Hong Kong lại cho Trung Quốc, Thủ tướng Anh Boris Johnson cam kết sẽ đề xuất đạo luật di dân kéo dài 5 năm cho phép 2,9 triệu công dân Hong Kong nộp đơn để sang tị nạn tại Anh Quốc.

Nguồn hình và dữ kiện:








02.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo