Dự án Cát Linh-Hà Đông: Tượng trưng cho tình hữu nghị Việt cộng-Tàu cộng! - Dân Làm Báo

Dự án Cát Linh-Hà Đông: Tượng trưng cho tình hữu nghị Việt cộng-Tàu cộng!

Nguyễn Đình Văn (Danlambao) - Vào ngày 25.06.2020, đại sứ Tàu tại Việt Nam là Hùng Ba đã gián tiếp răn đe Vương Đình Huệ - Bí thư Hà Nội rằng dự án Cát Linh – Hà Đông không phải là dự án thương mại bình thường mà là “tượng trưng cho tình hữu nghị giữa 2 nước, do đó việc dự án kéo dài sẽ gây ảnh hưởng bất lợi cho cả hai phía”.

Có lẽ trong quan hệ 16 vàng 4 tốt, đây là phát biểu chính xác nhất, phơi bày rõ rệt nhất mối tình vừa là đồng chí vừa là anh em của 2 tên Việt cộng và Tàu cộng.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông sử dụng vốn vay ODA Tàu cộng. Tổng thầu EPC là Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Tàu cộng. Tư vấn giám sát là Công ty Giám sát xây dựng Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh. Tất cả là của Tàu cộng. Chỉ có con nợ là Việt cộng. Trả nợ là dân Việt Nam.

Nằm trong tay Tàu cộng, dự án này khởi công vào năm 2008 và cam kết đến 11/2013 là xong. Đến bây giờ vẫn còn... bao giờ!

Ban đầu Việt cộng vay nợ Tàu cộng để trang trải tổng đầu tư là 8.770 tỷ. Vài năm sau, Tàu cộng vừa xây vừa phá vừa đội vốn. Vốn tăng 205% - từ 8.770 tỷ vọt lên thành 18.000 tỷ đồng. Việt cộng lại xách dép đi vay thêm nợ từ Tàu cộng.

Gần 1 tỷ USD bốc hơi, dân Việt nợ thêm chừng đó cộng với tiền lời nhưng Cát Linh - Hà Đông vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt. Chính xác hơn là Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Tàu cộng vẫn trơ trơ - làm gì được nhau trong mối tình hữu nghị đường sắt bạc tỉ đô la này.

Muốn gia tăng biểu tượng “tượng trưng cho tình hữu nghị giữa 2 nước” con hoang Việt cộng biết điều thì chi ra (tức là phải mượn thêm Tàu cộng) 50 triệu USD để Tàu cộng chạy thử.

Tao (Tàu cộng) kéo dài nhưng mày (Việt cộng) không mượn thêm nợ của tao, bỏ tiền ra để tao... kéo dài thì mày là đứa "sẽ gây ảnh hưởng bất lợi cho cả hai phía".

Và như vậy thì tình hữu nghị đôi ta vẫn chỉ là một đống bê tông cốt sắt vô dụng mắc tiền nhất thể giới.

Đó chính là biểu tượng của hữu nghị Việt cộng - Tàu cộng.

03.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo