Hơn 12 năm oan khúc, phải chăng oan hồn hai cô gái trẻ nhân viên bưu cục Cầu Voi phá án! - Dân Làm Báo

Hơn 12 năm oan khúc, phải chăng oan hồn hai cô gái trẻ nhân viên bưu cục Cầu Voi phá án!

Ngọc Đá (Danlambao) - Vụ án Bưu điện Cầu Voi ngày 13/1/2008 cách nay gần 13 năm, những người biết rỏ nhất chỉ và chỉ có hung thủ và hai nạn nhân Ánh Hồng, Thu Vân.

Hai cô gái trẻ nhân viên Bưu Điện Cầu Voi, (hay Bưu Cục cũng thế theo vùng miền), là các cháu vợ ông giám đốc “Phùng” Bưu điện Nhị Thành-Thủ Thừa, chắc chắn là “tầm ngắm” của các anh thanh niên trai trẻ quen biết lúc bấy giờ. Cô Ánh Hồng có lẽ là chị và có nhan sắc hơn Thu Vân nên được “để ý" và “tấn công” nhiều hơn!. Ý thức được vị thế của mình, Ánh Hồng xã giao khá rộng, nhằm tìm vị hôn phu “vừa ý”. Kết quả là Ánh Hồng có quan hệ trước hôn nhân và tình ái với nhiều anh! (theo lời kể và bút lục điều tra: Nguyễn Mi Sol, Nguyễn Văn Nghị, Kỹ sư Trung, cũng như cô bạn thân cùng ngành tên Hiếu khai báo!).

Bưu Điện Cầu Voi có hai tầng (hình như giống nhau trên toàn quốc), nói chung là: tầng trệt cho dịch vụ bưu chính (logictics), tầng trên là máy móc viển thông (máy điện, mạng, internet...), tên gọi kỹ thuật là trạm BTS (Base Transceiver Station). Hiện nay có nhiều kết cấu như vậy vẫn còn hiện hữu trên cả nước.

Vào thời điểm 2008, khá chắc rằng nó thuộc VNPT, bởi tên gọi “Bưu Điện Cầu Voi”. Các BTS được bảo dưỡng thường xuyên (không phải hằng ngày) tùy theo điều kiện từng nơi, bởi các chuyên viên, nên hoạt động ổn định, cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trong tầm phủ sóng của nó.

Bằng chứng cho thấy, theo tra hỏi của luật sư với các giám đốc liên quan, BTS Cầu Voi (hay nói khác hơn, BTS nơi tầng 1 của Bưu Điện Cầu Voi), từ 2008 đến nay vẫn âm thầm hoạt động và hiệu quả! Bà con xài mạng điện thoại hay internet chung quanh khắc biết!

Chắc chắn rằng: Hai tầng trong một Bưu Điện tuy “hai mà một”, tầng BTS là tầng máy, “máy chạy đâu cần người” trừ khi “có sự cố”! Sự cố nếu xảy ra, chính các nhân viên ở tầng “Bưu Cục” mới được nghe báo hỏng nhiều hơn. Không có chuyện nhân viên Bưu Điện tầng “Bưu Cục” không được lên lầu 1-tầng “Viễn Thông” (tầng BTS), thực ra nếu sự cố xảy ra cho trạm BTS được phản ánh, chính các nhân viên tầng trệt- “Bưu Cục” mới là bộ phận liên hệ khắc phục đầu tiên! Vì vậy, lầu 1 (tầng BTS ) là chỗ ngủ của Ánh Hồng và người tình là điều dễ hiểu nếu không gian lầu 1 đủ rộng!

Như thế đủ thấy các điều tra viên đã bỏ qua một hiện trường quan trọng, không lấy bản ảnh hiện trường lầu 1 (có khi có mà giấu!), trong khi nhân chứng cho biết 22h-1h đêm án mạng, lầu 1 “sáng đèn”!

Có thể thấy toàn thế lực điều tra - xét hỏi - tố tụng tỉnh Long An, bằng mọi cách gán tội và phán tử hình bằng được cho “thằng cá độ đá banh-máu cờ bạc-nợ tiền” tội “Hiếp-Giết-Cướp”, sau thấy “quê” sửa lại tội “Giết-Cướp”!

Hồ Duy Hải trải qua ba lần xét xử với: tuyên án-y án-không thay đổi bản chất vụ án: tội Tử Hình! Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình bác kháng cáo và đề nghị CTN bác ân xá! Gần đây trong vai Chánh Án TANDTC (tối cao-tối to-lạnh mình!) cùng bầy 16 thẩm phán cùng cơ quan, đã bác kháng nghị của VKSNDTC!

Được giám đốc thẩm hôm tháng Năm-2020, ai cũng mừng! Hải, gia đình Hải, bạn tù, người quen, người trước lạ sau quen, luật sư, nhà báo, CĐM... ai ai cũng tin vào “Công Lý” cho Hồ Duy Hải được TANDTC tuyên bố. Cả hai oan hồn “Ánh Hồng” và “Thu Vân” cũng thế!

Kết quả là “Không thay đổi bản chất vụ án”!

Từ 2008 đến trước giám đốc thẩm 5/2020, gia đình Hải và luật sư bền bỉ kêu oan, nhưng dư luận người biết có mấy ai? Nhà báo Nhã Phương (Hoàng Hùng) sắp tìm ra chân tướng bị chết trong vụ án nổi tiếng “ghen tuông - đốt chồng”, rồi một số cán bộ CA-KSV Long An có liên quan chết bí hiểm! Gần đây còn có thuyết âm mưu chung quanh tai nạn con trai của viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí!

Thế nhưng, kể từ sau phiên tòa 17/17, tuần tự, chậm rãi, một loạt các bản ảnh được trưng ra, một loạt các bút lục bị giấu lòi ra, nhiều nhân chứng đáng lẽ phải có trong “Kịch bản Cáo trạng” bỗng dưng hiện ra, ngày càng rõ mồn một! Hiếm có một kỳ án nào lạ kỳ đến vậy!.

Có lẽ oan hồn hai cô gái ở Bưu Điện Cầu Voi, không chờ đợi và tin tưởng được nữa, đã phải đồng hành phá án, tìm ra bọn chủ mưu và hung thủ sát hại dã man hai cô! Rất mong hai cô sớm được toại nguyện và siêu thoát nơi chín suối!

27.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo