Từ Chiến xuống Chinh nhìn lên Nguyễn Phú Trọng - Chúa đảng bầy đàn Lươn-Chạch - Dân Làm Báo

Từ Chiến xuống Chinh nhìn lên Nguyễn Phú Trọng - Chúa đảng bầy đàn Lươn-Chạch

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Trong những ngày qua, dư luận lên án vụ cha Chiến - bí thư tỉnh ủy bổ nhiệm con Chinh vào ghế Bí thư thành ủy. Nhưng, như một thành viên của đảng cướp tội gì không ăn cướp, Nguyễn Nhân Chiến sẽ không là con lươn bổ nhiệm con chạch Nguyễn Nhân Chinh nếu Nguyễn Phú Trọng không là chúa tể của bầy lươn-chạch.

Ngày 23.09.2019, Nguyễn Phú Trọng ra quy định 205-QĐ/TW "Về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền"

Trong đó có phần 6: "Không bố trí những người có quan hệ gia đình (vợ, chồng, bố, mẹ của vợ hoặc chồng, con, anh chị em ruột) cùng đảm nhiệm các chức danh có liên quan như: Bí thư, phó bí thư, trưởng ban tổ chức, chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra cùng cấp uỷ; chủ tịch Ủy ban nhân dân và người đứng đầu cơ quan nội vụ, thanh tra cùng cấp ở một địa phương; thành viên trong cùng ban cán sự đảng, đảng đoàn; người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong cùng địa phương, cơ quan, đơn vị."

Nhưng điều gì đã xảy ra gần 3 tháng trước đó?

Ngày 2.7.2019, Nguyễn Phú Trọng trong vai trò TBT đã bổ nhiệm Triệu Tài Vinh đang là Bí thư Hà Giang vào chức Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương.


Triệu Tài Vinh là con của Triệu Đức Thanh, kẻ nắm giữ các chức vụ Chủ tịch HĐND, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang từ năm 1991 đến năm 2004.

Từ Triệu Tài Vinh, một lũ bầy đàn vợ con, anh em, dòng họ được "bố trí" vào bộ máy cường hào ác bá Hà Giang: 

(1) Vợ, Phạm Thị Hà, phó giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; (2) Em trai, Triệu Tài Phong, bí thư huyện ủy; (3) Em trai, Triệu Sơn An, phó chủ tịch UBND; (4) Em trai, Triệu Tài Tân, phó phòng Hành chính Viễn thông; (5) Em gái, Triệu Thị Giang, phó phòng Kinh tế đối ngoại Sở Kế hoạch - Đầu tư; (6) Em rể, Mạc Văn Cường, phó trưởng Công an thành phố Hà Giang; (7) Anh họ, Triệu Là Pham, phó ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Giang; (8) Em họ, Triệu Thị Tình, phó giám đốc phụ trách Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch. 

Kẻ đã "bố trí những người có quan hệ gia đình (vợ, chồng, bố, mẹ của vợ hoặc chồng, con, anh chị em ruột) cùng đảm nhiệm các chức danh có liên quan" mà Nguyễn Phú Trọng quy định lại là người được Nguyễn Phú Trọng cho làm nhân vật số 2 lãnh đạo đường hướng kinh tế quốc gia.

Nhìn vào thành phần vợ - con - cháu - đầy đàn của Nguyễn Nhân Chiến:

Vợ: Ngô Thị Khường - Phó Trưởng Phòng Bảo hiểm Xã hội thành phố Bắc Ninh; Con trai: Nguyễn Nhân; - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh, Bí thư thành ủy; Con trai: Nguyễn Nhân Đạt - Trưởng phòng Thi đua, khen thưởng của Sở Nội vụ tỉnh Bắc Ninh; Con dâu: Chu Thị Ngân - Trưởng phòng Dân vận của Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ; Con dâu: Nguyễn Minh Huệ - Phó Trưởng phòng Kinh tế Đối ngoại của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh; Em ruột: Nguyễn Nhân Thắng - Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh. Em ruột: Nguyễn Nhân Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Du; Em ruột: Nguyễn Thị Ngọc - Trưởng phòng Công tác Học sinh sinh viên của Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Bắc Ninh. Em dâu: Lại Thị Nguyệt - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Bắc Ninh. Em dâu: Trần Thị Bích Liên - Trưởng phòng của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Bắc Ninh (ĐH tại chức). Em rể: Nguyễn Trọng Oanh - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Bắc Ninh; Anh con bác ruột: Nguyễn Nhân Lừng - Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bắc Ninh; Anh con bác ruột: Nguyễn Việt Giang - Giám đốc Quỹ phát triển đất tỉnh Bắc Ninh; Cháu: Nguyễn Nhân Cường - Phó Trưởng phòng của Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh; Cháu: Nguyễn Hữu Thọ - Bí thư đoàn Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn; Cháu: Nguyễn Thu Hương - Phó Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường thành phố Bắc Ninh; Cháu: Nguyễn Nhân Giang - Phó Trưởng công an huyện Tiên Du; Cháu dâu: Tạ Thị Huyền - Cán bộ Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn; Trưởng họ: Nguyễn Nhân Công - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá Kinh Bắc.

Chừng đó bầy đàn lươn chạch cho thấy quá trình "(không) bố trí những người có quan hệ gia đình" mà Nguyễn Phú Trọng "cấm" đã kéo dài trong nhiều năm tháng. Và trong nội bộ đảng với những tên chuyên môn nhìn ghế của nhau, tình trạng "bố trí" sai trái trên chắc chắn các quan chức trong đảng đều biết. Và dĩ nhiên không thể thoát được con mắt lươn của loài chạch mang tên Lú.

Do đó thủ phạm gây nên tình trạng lươn bổ nhiệm chạch - chạch bổ nhiệm lươn không ai khác hơn là tên chúa bầy đã từng tuyên bố "Không để lươn, chạch trèo cao". Đó là kẻ đưa ra quy định 205-QĐ/TW để tuỳ tiện áp dụng đối với thành phần đối nghịch trong đảng nhưng bao che và không áp dụng cho đám lươn-chạch đàn em như Triệu Tài Vinh và Nguyễn Nhân Chiến.

Chúa tể bầy đàn là con lươn thì đừng đòi hỏi đàn em của nó không phải là chạch. Không lươn, không chạch không thể làm quan trong thời đại Hồ Bả Chó và triều đại Nguyễn Phú Trọng.

Cho nên chuyện cha Nguyễn Nhân Chiến bổ nhiệm con Nguyễn Nhân Chinh là "phù hợp với quy trình" Nguyễn Phú Trọng. Nếu "bức xúc" quá thì thôi đành tự hạ hoả bằng một câu đùa: 

Bí thư thành ủy Bắc Ninh ngủ với con dâu của Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh!

Câu nói đùa đó xem ra lại là nguyên tắc quan hệ chui sâu trèo cao trong thế giới quyền lực của loài lươn, chạch.

26.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo