Khái niệm "yêu nước" mới - Dân Làm Báo

Khái niệm "yêu nước" mới

CTV Danlambao - Có nhiều cách diễn giải để nói lên lòng yêu nước. Nếu Tổng thống Theodore Roosevelt tin rằng "Yêu nước nghĩa là kề vai sát cánh với đất nước và nó không có nghĩa là đứng bên cạnh tổng thống hoặc bất kỳ quan chức nào khác" hoặc như Sumit Agarwal cho rằng "Yêu nước là đứng bên cạnh nhân dân, không đứng cùng đảng" thì đảng cộng sản khẳng định "Yêu nước là yêu xã hội chủ nghĩa".

Ngày hôm nay, từ Hiệp Chủng quốc Hoa Kỳ, có thêm một khái niệm yêu nước mới.

"Chúng ta là Hiệp-Nhất trong nỗ lực đánh bại virus vô hình Trung Quốc và nhiều người nói rằng Yêu nước là mang khẩu trang khi bạn không thể cách ly xã hội. Không có ai yêu nước hơn tôi, Tổng thống yêu thích của bạn!"

Câu này đến từ Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Yêu nước là đeo khẩu trang. Cho đến ngày hôm nay, người yêu nước ở tầm "Không có ai yêu nước hơn tôi" đã đeo khẩu trang đúng một lần: vào ngày 12.07.2020 khi ông đến thăm bệnh viện quân đội Walter Reed bên ngoài Washington.


Nếu đo lường lòng yêu nước bằng việc đeo khẩu trang thì tại các quốc gia như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc... người dân của họ có lẽ được xếp vào hàng yêu nước nhất thế giới. Và Hoa Kỳ, nơi ông tổng thống thể hiện lòng yêu nước bằng việc đeo khẩu trang một lần duy nhất, là quốc gia đội sổ trong thứ hạng yêu nước.

Gần 4 triệu người bị nhiễm và 144 ngàn người chết vì vi khuẩn Vũ Hán tại Hoa Kỳ. 

Con số tiếp tục gia tăng. Một hành động đơn giản, được kêu gọi gần như khẩn cầu của các chuyên gia y khoa lẫn thành viên y tế hàng đầu trong chính phủ nhưng vẫn là đề tài tranh cãi vì khẩu trang đã bị chính trị hoá.

Gần 4 triệu người bị nhiễm và 144 ngàn người chết. 

Sau nhiều tháng từ chối "yêu nước", ngày 20.07.2020 đánh dấu một cột mốc lịch sử. Khẩu trang được tổng thống Hoa Kỳ phê chuẩn bằng Twitter là biểu hiện của lòng yêu nước. Người yêu nước số một của Hoa Kỳ - không ai yêu nước hơn được là "tổng thống yêu thích của bạn" - Donald Trump.

Yêu nước! Hãy đeo khẩu trang! Dù chỉ một lần. Ngay lập tức bạn sẽ trở thành người mà không ai yêu nước hơn bạn. Dĩ nhiên, ngoại trừ "tổng thống yêu thích của bạn".

Vận động tranh cử tại Tulsa, Oklahoma 20.006.2020



21.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo