Muốn bảo vệ Biển Đông, Việt Nam phải trở thành đối tác chiến lược toàn diện với Hoa Kỳ - Dân Làm Báo

Muốn bảo vệ Biển Đông, Việt Nam phải trở thành đối tác chiến lược toàn diện với Hoa Kỳ

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục mất chủ quyền tại Biển Đông nếu Hà Nội vẫn cứ bảo vệ biển đảo bằng sự im lặng trong phục tùng của Bộ Chính trị đứng đầu là Việt gian Nguyễn Phú Trọng.

Vũ khí bảo vệ chủ quyền bằng mồm của phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng không bao giờ ngăn chận được cờ đỏ 5 sao đang ngày đêm thay thế cờ đỏ 1 sao trên vùng biển đảo của Tổ quốc.

Trong khi hải quân CSVN cương quyết bám bờ, lãnh đạo kiên quyết bám ghế, Tổ quốc được bảo vệ bằng chủ trương không được bắn quân xâm lược của Lê Đức Anh, hải quân Tàu cộng đã gia tăng sức mạnh vượt trội để thực hiện mục tiêu biến Biển Đông thành một đế chế biển của Trung Quốc.

Dưới sự nắm quyền của CSVN hiện nay, VN không thể một mình tự bảo vệ chủ quyền của đất nước tại biển Đông.

Tuyên bố mới nhất của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về chính sách tại Biển Đông cho thấy Hoa Kỳ đã có thể đồng hành với Philippines bảo vệ chủ quyền khi: (a) Manila kiện Bắc Kinh ra toà trọng tài quốc tế và Hoa Kỳ đã dựa vào phán quyết của toà để ủng hộ chủ quyền của Philippines; (b) Philippines là đối tác chiến lược của Hoa Kỳ.

Do đó, muốn bảo vệ chủ quyền, những điều sau đây phải xảy ra:

1. Nhà cầm quyền và đảng CSVN phải có thái độ và chọn lựa dứt khoát giữa đồng minh và kẻ thù xâm lược;

2. Chính thức phủ nhận giá trị của công hàm Phạm Văn Đồng của nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa về việc "ghi nhận và tán thành" bản tuyên bố của Tàu cộng về hải phận vốn thuộc chủ quyền của một quốc gia khác: nước Việt Nam Cộng Hoà - một quốc gia độc lập, có chủ quyền;

3. Kiện Tàu cộng ra toà trọng tài quốc tế để đạt được phán quyết thuận lợi từ toà về chủ quyền.

4. Trở thành đối tác chiến lược toàn diện với Hoa Kỳ.

Muốn thực hiện được 4 điều trên đảng CSVN phải loại bỏ thành phần thần phục Bắc Kinh trong Bộ Chính trị. Đất nước Việt Nam chắc chắn sẽ trở thành một đặc khu của Tàu nếu Nguyễn Phú Trọng và những tên Việt gian như Trọng vẫn tiếp tục nằm trong hàng ngũ thượng tầng lãnh đạo đảng.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Thông điệp được gửi đi từ Bắc Kinh qua lời Hồ Tích Tiến đã được đặt lên bàn cho nội bộ đảng chọn lựa để có những quyết định sau cùng vào đại hội đảng thứ 13.

Đại hội 13 cũng được diễn ra trong bối cảnh thế giới đối diện với hệ quả khủng khiếp của đại dịch Vũ Hán. Tàu cộng trở thành tâm điểm để rất nhiều quốc gia phê phán, tẩy chay và tấn công dưới nhiều hình thức. Nhiều nước tại Đông Nam Á, trong đó có VN, sẽ trở thành đối tượng cho những kế hoạch sản xuất ngoài Trung Quốc. Nhưng liệu những đại công ty ngoại quốc có muốn trong tương lai sẽ bị cùng chung số phận như Repsol, Noble khi nhà cầm quyền Hà Nội đầu hàng Bắc Kinh và sẵn sàng xoá bỏ giao kèo, chấm dứt mối quan hệ hợp tác? Liệu toàn đảng cộng sản tiếp tục chấp nhận vừa mất mối lợi đầu tư ngoại quốc vừa mất 1 tỉ đô la bồi thường cho công ty nước ngoài vì thành phần chóp bu tiếp tục quỳ gối với thiên triều như đã xảy ra ở Bãi Tư Chính?

Đi với Mỹ thì mất đảng.

Đi với Tàu thì mất nước.

Cả 2 "nguy cơ" đó đều có xác suất xảy ra. Nhưng phải nói rõ hơn: Đi với Mỹ có thể mất đảng nhưng không mất nước. Còn đi với Tàu thì chắc chắn sẽ mất cả nước lẫn đảng. Đó là số phận của Tây Tạng, Tân Cương và Việt Nam cộng sản chắc chắn sẽ không thể thoát được số phận đó nếu thành phần chóp bu của Bộ Chính trị tiếp tục trung thành với thiên triều phương bắc, ngoan ngoãn phục tùng tập đoàn xâm lược Bắc Kinh.

*

Bài viết này chỉ nói về góc cạnh chọn lựa của đảng cộng sản VN và không đề cập đến chọn lựa của dân tộc Việt Nam. Người dân Việt chỉ có 2 chọn lựa duy nhất: (a) cúi đầu cam tâm làm thành phần bị trị và giao mặc số phận của đất nước cho tập đoàn cai trị hay (b) nỗ lực cùng nhau tranh đấu để chấm dứt độc tài đảng trị, xây dựng một chính quyền dân chủ để cùng toàn dân bảo vệ độc lập, toàn vẹn lãnh thổ, chống lại sự bành trướng của Tàu cộng hay bất kỳ một quốc gia nào khác.

21.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo