Sau 1 tỉ đô la bồi thường cho Repsol và Mubadala, Ba Đình lại phải bồi thường cho Noble - Dân Làm Báo

Sau 1 tỉ đô la bồi thường cho Repsol và Mubadala, Ba Đình lại phải bồi thường cho Noble

CTV Danlambao - Sau khi đảng và nhà nước CSVN chấp nhận đầu hàng trước hành vi xâm lược của Tàu cộng tại Bãi Tư Chính, Tập đoàn quốc doanh Dầu khí Việt Nam đã phải bồi thường cho công ty Repsol và Mubadala tổng cộng 1 tỉ đô la. Vừa qua, tái diễn hành động chẳng thà để dân thiệt thòi hơn là đảng làm phật lòng Bắc Kinh, cộng sản Ba Đình đã xoá bỏ giao kèo với công ty Noble và phải bồi thường cho công ty này.

Công ty Noble Clyde Boudreaux đã ký giao kèo khai thác dầu khí với Việt Nam tại lô 06-01. 


Công ty đã thông báo việc chấm dứt hoạt động tại Việt Nam vì bị huỷ giao kèo trong báo cáo của công ty sau khi đã nhận được tiền bồi thường từ phía nhà cầm quyền CSVN.

Hiện nay, Noble lẫn Hà Nội không cho biết khoản bồi thường là bao nhiêu.

Trước đó, giàn khoan của Noble đã phải tạm ngưng hoạt động kéo dài 2 tháng. Công ty này dự trù sẽ cho bắt đầu trở lại vào tháng 6. Tuy nhiên, sau khi Trung Quốc tăng cường xâm nhập vào vùng biển Việt Nam, gửi một tàu khảo sát trong phạm vi 200 hải lý bờ biển Việt Nam vào ngày 17 tháng 6 và sau đó gửi tàu 5402 của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Trung Quốc (CCG) tới Bãi Tư Chính, Hà Nội đã hèn nhát quyết định chấm dứt sự có mặt của Noble tại vùng biển của Việt Nam.

Quyết định của cộng sản Ba Đình đối với Repsol, Noble đã gián tiếp từ bỏ chủ quyền và không còn xem khu vực chung quanh Bãi Tư Chính là Vùng Đặc Quyền Kinh Tế của Việt Nam.

Thái độ nhu nhược, thần phục Bắc Kinh của Ba Đình đã làm thiệt hại ngân sách quốc gia hơn 1 tỉ đô la trong việc bồi thường. Bên cạnh đó là những thiệt hại tương lai bị mất mát trong lãnh vực đầu tư khai thác tài nguyên biển Đông. Nhưng thiệt hại lớn nhất và lâu dài là chủ quyền biển đảo bị rơi vào tay Tàu cộng.

Nguồn tham khảo:





18.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo