Người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam bằng cách nào? - Dân Làm Báo

Người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam bằng cách nào?

CTV Danlambao - Công an tỉnh Quảng Nam vừa tạm giữ hàng chục người Trung Quốc đang tạm trú trái phép tại phường Điện Dương (Thị xã Điện Bàn). Điều đáng quan tâm là nhóm người này nhập cảnh vào Việt Nam bằng con đường nào thì cơ quan chức năng không rõ.

Nhận được tin báo từ người dân, công an đi kiểm tra và phát hiện người Trung Quốc tạm trú trái phép. Khi thấy công an, nhóm người này bỏ chạy tán loạn.

Theo lời Phó giám đốc CA tỉnh Quảng Nam cho hay, hiện đang tập trung lấy lời khai của nhóm người Trung Quốc. Việc họ nhập cảnh vào Việt Nam bằng cách nào thì phải điều tra, lấy lời khai mới biết được.

Qua sự việc trên có thể thấy giữa Việt Nam và Trung Quốc không có đường biên giới theo đúng chủ trương "Bên kia biên giới là nhà, bên đây biên giới cũng là anh em".

Các cơ quan chức năng được giao nhiệm vụ canh gác biên giới, bảo vệ Tổ quốc có trách nhiệm ra sao trong việc để người Trung Quốc tự do nhập cảnh và đi từ tỉnh này qua tỉnh khác? Nếu không có người dân trình báo thì ai sẽ phát hiện ra việc quản lý an ninh quốc gia lỏng lẻo như trên?

Người Trung Quốc có thể thoải mái ra vào Việt Nam như chốn không người dù chưa có quyết định mở cửa đón khách nước ngoài cho thấy việc hô hào bảo vệ an ninh chủ quyền chỉ là tuyên truyền.

19.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo