Tại sao xây một chuồng bò tốn hơn 8 ngàn đô? - Dân Làm Báo

Tại sao xây một chuồng bò tốn hơn 8 ngàn đô?

CTV Danlambao - Tại vì chuồng được xây bởi những tên cộng sản đầu bò bụng lợn. Tổng cộng 12,7 tỷ hồ tệ tiền thuế của dân đã được các quan dùng cho công cuộc xây-và-cất 67 chuồng bò. Tính trung bình mỗi chuồng trị giá 190 triệu đồng, hơn 8000 đô la.

Đây không phải là chuồng của các đại công ty nuôi bò cao cấp Kobe của Nhật. Đó là 67 biệt thự dành cho bò nhằm " hỗ trợ người dân tộc thiểu số Ơ Đu ở bản Văng Môn, Nghệ An."

Trong khi những con bò được các quan tham xây biệt thự thì thu nhập bình quân mỗi đầu người của người dân Ơ Đu chỉ có 4,2 triệu đồng/năm.

Tính ra thì một người dân Ơ Đu đi làm không ăn, không xài gì cả cũng phải cần đến 45 năm mới có được một cái nhà như bò ở theo giá cả của các quan tham. Và đó là dựa vào giá trung bình của 67 chuồng bò chứ nếu tính theo chuồng bò hạng cao cấp nhất (có 3 loại chuồng) là 260 triệu một chuồng thì phải cần đến 62 năm thu nhập người dân Ơ Đu mới có thể sống... sướng như bò!

Việc xây biệt thự cho bò này nằm trong chính sách “Hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội các dân tộc thiểu số rất ít người giai đoạn 2016-2025” của Nguyễn Xuân Phúc. Người dân Ơ Đu ở 2 bản Văng Môn và bản Đửa được hỗ trợ tổng cộng 120 tỷ đồng trong 10 năm. Số tiền nhận được từ trung ương được chia làm 2 giai đoạn.

Hiện các quan tham đã nắm trong tay 28,181 tỷ đồng. Hết 12,7 tỷ - gần một nửa tiền đã nhận hay 1/10 ngân sách đã được dùng để xây biệt thự cho bò!

Có xây kiểu đó thì các quan tham Nghệ Tĩnh trong vòng 10 năm mới cất được vài cái biệt thự cho mình - những tên cộng sản đầu bò bụng lợn.

Và thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: những con bò Nghệ An gửi lời cám ơn nồng nhiệt đến thủ tướng!!!

18.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo