Tâm tư với đảng cộng sản - Dân Làm Báo

Tâm tư với đảng cộng sản


1. Đảng CSVN, từ trong mồm mép tuyên giáo của đảng, là "đảng quang vinh muôn năm", lãnh đạo dân tộc Việt Nam "bách chiến bách thắng" trước các đế quốc sừng sỏ như Anh-Pháp-Mỹ. Và vì vậy ĐCSVN phải là "lực lượng cai trị" đất nước như được ghi trong Điều 4 Hiến Pháp của nước CHXHCNVN hiện hành.

- Lời bàn: Hiện nay, theo ghi nhận của chính các CS lão thành, ĐCSVN là tập hợp những kẻ ngu dốt vô học, học không bằng ai (có kẻ thiến heo cũng làm Tổng Bí thư được mà!), "trí thức dỏm" (mua bằng), "trí thức ba phải", "trí ngủ"... mong được đổi đời nhờ phấn đấu vào đảng, có quyền chức rồi thì "ăn không chừa một thứ gì", cả gia tộc dòng họ được nhờ! Và có nhiều kiểu "chạy" lạ đời nảy sinh trong muôn vàn loại "chạy". "chạy chức-chạy quyền", "chạy vào đảng"! Chao ôi, phải tốn bao nhiêu tiền của, rồi tan vỡ tình nghĩa vợ chồng! Phụ nữ bình đẳng mà, muốn có chỗ đứng trong xã hội, phải biết kinh doanh vốn tự có!

2. Đảng CSVN cũng yêu nước đấy chứ! Nhưng "yêu yếu xìu". Vì sao? Vì ĐCSVN là phiên bản của ĐCS Tàu Cộng. Vì "Hiệp Ước Thành Đô", phải bám víu thành trì "XHCN" kiểu mẫu Tàu Cộng để có thể "cai trị" dân tộc VN.

- Lời bàn: "Hèn với giặc ác với dân" là câu nói dân gian hay dùng!

3. Đảng CSVN làm kinh tế "định hướng XHCN": Một hệ thống chính trị ra rả trên truyền thông là phấn đấu làm cho "Dân giàu Nước mạnh", xã hội "dân chủ-văn minh", cuộc sống "ấm no-hạnh phúc" để "Việt Nam là nơi đáng sống nhất thế giới"; "Cây trụ điện ở Mỹ, nếu biết đi cũng tìm về Việt Nam".

Lời bàn: Quan chức CSVN và giới đại gia "lợi ích nhóm", "tư bản thân hữu", "tư bản đỏ"... khoe khoang với nhau có con du học nước ngoài, bằng tiền ngân sách (tiền thuế) hoặc kiếm chác, nào Úc, Mỹ, Canada, Pháp, Anh, Nhật, Đức... Không biết học thật hay học giả, nhưng đa số có về lại phục vụ "cố hương"? Không ít quan chức lâm vào tình trạng nầy, phải vét túi trả nợ cho con (như quan chức tỉnh Quãng Ngải)!

4. Kết Luận:

- Độc đảng thì ổn định chính trị: Chính xác 100%; Nhưng "độc đảng" thì tham nhũng quá sức!, Tham nhũng tài chính, tài nguyên, tham nhũng chính sách... "ăn dày", "ăn không chừa một thứ gì", đâu phải một con sâu ăn mà "cả bầy sâu"!

- Độc đảng: nền tư pháp của đảng "độc" không kém!.

+ Chánh án "Tối Cao" chưa từng là Thẩm Phán! Chỉ là tướng CA "điều tra-xét hỏi", rồi viện trưởng VKSNDTC để "công tố" rồi bác "kháng nghị"!

+ Chánh án Hạnh, Bình Phước khiến bị can Lưu Hữu Phước nhảy lầu tại tòa (và chết).

+ Vụ bán đất của gia đình đảng viên Quý bằng giấy tay cho 3 gia đình sinh sống hợp pháp, có số nhà hợp lệ ở Sài Gòn, bỗng dưng bị Tòa cao HCM tuyên không hiệu lực khiến một cô xém nhảy lầu tại tòa như ông Phước! (rất may được nhiều người can ngăn nên không xảy ra án mạng!).

Nền tư pháp độc-bẩn-nhơ nhớp (kiểu án bỏ túi, “làm một rừng luật nhưng xử bằng luật rừng”, “muốn xử sao thì xử”) khiến mỗi sinh mạng con người Việt Nam có thể vướng vòng lao lý bất ngờ hay bị án tử treo lơ lững như thanh niên hiền lành vô tội Hồ Duy Hải hơn 12 năm dài đằng đẳng trong chốn lao tù!.

Đảng ơi! Đảng có biết không? Hay nhân dân phải dạy cho đảng bài học vỡ lòng!

05.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo