Thì ra bị bắt là vì xúc phạm "danh dự, nhân phẩm" của đồng chí Lú - Dân Làm Báo

Thì ra bị bắt là vì xúc phạm "danh dự, nhân phẩm" của đồng chí Lú

CTV Danlambao - Nhà văn Phạm Thành và blogger Nguyễn Tường Thụy bị bắt giam vào ngày 21/5/ và 24/5/2020. Cả hai ông đều bị quy tội "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống Nhà nước." Tuy nhiên, bây giờ thì Tạp chí Quốc phòng toàn dân, cơ quan ngôn luận chính thức của quân uỷ trung ương mà đứng đầu là chính uỷ Nguyễn Phú Trọng đã thú nhận: Hai người này bị bắt là vì xúc phạm đến tổng-tịch Nguyễn Phú Lú:

"Cái sai “chết người” của Phạm Thành và Nguyễn Tường Thụy ở đây là: Chúng đã xúc phạm nhân phẩm, danh dự Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trên cả hai phương diện: 1- Là một công dân Việt Nam (được pháp luật bảo vệ); 2- Trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước được toàn Đảng, toàn dân kính trọng, tín nhiệm, đương nhiên cũng được thể chế xã hội bảo vệ."

- Nếu lấy lý do bắt người là vì "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống Nhà nước" đối chiếu với điều quy kết trên thì Quân uỷ trung ương đã đồng hoá việc người dân phê bình một quan chức với việc chống nhà nước.

- Nếu công dân Nguyễn Phú Trọng cho rằng ông Phạm Thành và ông Nguyễn Tường Thụy "xúc phạm nhân phẩm, danh dự" của mình thì ông ta cứ việc kiện 2 người này ra toà. Không thể cứ mỗi công dân này "xúc phạm nhân phẩm, danh dự" của công dân khác là công an tuỳ tiện xen vào, bắt giam. Nếu vậy thì phải bắt giam hàng trăm ngàn công dân đang mỗi ngày xúc phạm lẫn nhau. Và công an lấy thẩm quyền gì để phán xét hành vi của công dân? Chỉ có một phiên toà xét xử mới quyết định hành vi của bị cáo là "xúc phạm". 

Nếu cho rằng ông Trọng là một quan chức và được thể chế bảo vệ thì tất cả các quan chức khác đều được bảo vệ. Vậy thì công an phải bắt giam tất cả những ai "xúc phạm nhân phẩm, danh dự" của bất kỳ quan chức nào. Đặt biệt là phải bắt giam các quan chức, phóng viên báo chí công khai kết án, xúc phạm các quan chức khác mà không qua sự phán xét của toà án.

Về câu "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước được toàn Đảng, toàn dân kính trọng" thì cần phải xét lại. Nếu toàn dân kính trọng thì Nguyễn Phú Trọng không có biệt danh là Lú dính cứng vào ông ta. Không có một nền tảng dữ kiện, thống kê nào chứng minh là toàn thể người dân kính trọng tên tổng tịch Lú này.

Đến nay đa số người dân đều thấy rõ bộ mặt và bản chất của nền tư pháp rừng rú cộng sản. Sự thú nhận "xúc phạm nhân phẩm, danh dự" của Nguyễn Phú Trọng cũng chỉ làm người dân lắc đầu, khinh bỉ rằng: "tên này làm gì có nhân phẩm, danh dự để mà xúc phạm".

05.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo