Úc gửi công hàm bác bỏ yêu sách chủ quyền của Trung cộng trên biển Đông - Dân Làm Báo

Úc gửi công hàm bác bỏ yêu sách chủ quyền của Trung cộng trên biển Đông

CTV Danlambao - Trong công hàm gửi đến Liên Hiệp Quốc ngày 23/7, chính phủ Úc sử dụng phán quyết của Tòa trọng tài Quốc tế (PCA) để bác bỏ yêu sách đường lưỡi bò 9 đoạn của Trung cộng trên biển Đông. Úc là quốc gia thứ 2 sau Hoa Kỳ lên tiếng phản đối mạnh mẽ sự bành trướng của Bắc Kinh.

"Chính phủ Úc bác bỏ tuyên bố mà Trung Quốc gọi là quyền lịch sử ở Biển Đông"

Ngoài ra, Úc cũng tuyên bố không chấp nhận công hàm hôm 17/4 của Bắc Kinh khi cho rằng cộng đồng quốc tế công nhận tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa nơi mà Việt Nam và Philippines đã có công hàm xác quyết chủ quyền. 



Lập trường cứng rắn của Úc trên biển Đông trước đó đã được Thủ tướng Scott Morrison tuyên bố trong cuộc họp báo tại thủ đô Canberra: "Úc giữ vững lập trường ủng hộ rất mạnh mẽ cho tự do hàng hải ở Biển Đông."

Ngày 23/7, Bộ Quốc phòng Úc xác nhận 5 tàu chiến của nước này: HMAS Canberra, Hobart, Stuart, Arunta và Sirius đã đến Biển Đông để tham gia cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) do Hoa Kỳ tổ chức từ ngày 14 đến ngày 18/7.

Căng thẳng ngoại giao giữa Úc và Trung cộng leo thang kể từ khi Úc phát động yêu cầu điều tra về nguồn gốc của virus Vũ Hán đã gây ra đại dịch khiến thế giới thiệt hại nặng nề.

Nguồn tham khảo:



25.07.2020

 CTV Danlambao
 danlambaovn.blogspot.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo