Bộ Y tế tiếp tục lừa dân tại ổ dịch Đà Nẵng - Dân Làm Báo

Bộ Y tế tiếp tục lừa dân tại ổ dịch Đà Nẵng

CTV Danlambao - Chiều ngày 22/8, Bộ Y tế công bố 5 ca nhiễm mới. Trong số các bệnh nhân mới có 4 người chưa truy được nguồn gốc lây nhiễm tại Đà Nẵng. Trước đó, với thông báo 2 ngày không có nhiễm mới trong cộng đồng, Bộ Y tế đã chuẩn bị bánh vẽ cho dân khi quảng bá "Dự kiến hết tháng 8 kiểm soát được dịch ở Đà Nẵng"

Điểm lại hành trình lừa dân:

- Ngày 14/8, Bộ Y tế phát đi thông tin: 'Dự kiến hết tháng 8 kiểm soát được dịch ở Đà Nẵng'.

- Đến ngày 21/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định: 'Cuối tháng 8 cơ bản khống chế được dịch COVID-19'

- Chiều tối ngày 21/8, Đà Nẵng đã phong tỏa chợ Tân Lập (đường Phạm Văn Nghị, phường Vĩnh Trung), chợ Lầu Đèn và chợ Siêu Thị (đường Võ Văn Tần, phường Chính Gián), để khử khuẩn. Thời gian chợ mở cửa trở lại chưa được thông báo.

- Sáng ngày 22/8, Bộ Y tế tiếp tục công bố không có ca nhiễm mới. 

- Chiều ngày 22/8. Sở Y tế Đà Nẵng thông tin thêm về trường hợp nhân viên quản lý chợ Lầu Đèn, quận Thanh Khê (kiêm tổ trưởng dân phố) được xác định nhiễm Covid 19. 

- 18h tối ngày 22/8, Bộ Y tế chính thức công bố thêm 5 ca nhiễm mới, đều ở Đà Nẵng, trong đó 4 ca là từ 3 chợ kể trên và 1 ca có tiếp xúc với 958.

Tình trạng lây nhiễm cộng đồng ở Đà Nẵng được xác định là phức tạp vì hiện không thực hiện đủ xét nghiệm diện rộng.

Ổ dịch xảy ra tại quận Thanh Khê cho thấy công tác chống dịch của Đà Nẵng và Bộ Y tế chủ yếu là trên truyền thông.

Dưới đây là một clip ghi lại cảnh lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng tại quận Thanh Khê (ổ dịch vừa bùng phát). Ngay tại nơi xét nghiệm việc tuân thủ khoảng cách an toàn và cảnh báo cần có để bảo vệ người dân khỏi lây nhiễm của cơ quan chức năng rất sơ sài.


Việc cố gắng tuyên bố Đà Nẵng kiểm soát được dịch cho thấy một lần nữa các lãnh đạo cộng sản bỏ qua sự an toàn của người dân để ghi thành tích.

23.08.2020

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo