Lời cảm ơn từ một bạn đọc của Dân Làm Báo - Dân Làm Báo

Lời cảm ơn từ một bạn đọc của Dân Làm Báo

ISA (Danlambao)

Mến gửi Ban biên tập Dân Làm Báo,

Trong vài năm gần đây tôi chọn trang tin để theo dõi các vấn đề xã hội và để tìm hiểu về những hướng đi của phong trào dân chủ tại Việt Nam. Một người đọc như tôi chắc hẳn sẽ chỉ là một trong vài chục ngàn đọc giả và quý trang có. Nay bạn đọc thầm lặng này xin có đôi lời cám ơn Ban biên tập Dân Làm Báo, những con người vô danh đã miệt mài phụng sự cho tiến trình tự do và dân chủ.

Kính thưa Ban Biên Tập,

Tôi là một doanh nhân vốn không mặn mà với công việc tranh đấu vì ở vị trí của bản thân tôi không thấy mình bị áp bức hay chèn ép. Thời gian đến với DLB tôi đã học được rất nhiều điều. Lời cảm ơn đầu tiên xin được gửi đến tác giả Vũ Đông Hà – một cây bút chủ lực và là người luôn giữ cho một bạn đọc như tôi không vượt quá lằn ranh cảm xúc mà lặp lại sai phạm xúc phạm cá nhân người khác.

Tôi còn nhớ khi tôi khiếu nại với BBT tại sao những dòng comments của tôi bị xóa, lời phản hồi mà tôi nhận được, hay nói chính xác hơn là lời khuyên từ BBT là hãy giữ được sự bình tĩnh để không biến những người khác biệt chính kiến với mình thành kẻ thù. Tôi xin gửi lời cám ơn đến tác giả Vũ Đông Hà vì những bài học xây dựng phong trào mà qua đó một người làm kinh tế như tôi hiểu được tại sao Hồng Kông có những cá nhân xuất sắc như tỷ phú Lê Trí Anh (Jimmy Lai). Người Hồng Kông mua báo để ủng hộ sự tử tế, để xây dựng những giá trị tự do dân chủ mà không một thế lực nào có thể xóa được. Cám ơn tác giả Vũ Đông Hà vì những bài viết tâm huyết về chiến thuật dẹp bỏ sự sợ hãi, cổ vũ quần chúng hòa nhập vào số đông. Cám ơn vì những bài viết nhắc nhở người đọc như tôi biết lằn ranh giữa đúng sai và thù ghét rất mong manh để tôi điều chỉnh được thái độ của mình trên mạng xã hội. Tập trung vào công việc vốn là thế mạnh của mình và tự rèn luyện thêm để không còn ngại ngần hay nghi ngờ gì mỗi khi cần chìa tay ra giúp đỡ, ủng hộ những con người can đảm khác tại Việt Nam.

Kính thưa Ban Biên Tập,

Trong một thời gian ngắn, có những người đến và đi khỏi thôn Dân Làm Báo, điều mà một bạn đọc như tôi luôn trân quý ở những anh chị làm việc trong thầm lặng đó là xây dựng mục tiêu và xác định những giá trị tốt đẹp cần theo đuổi để hướng tới tương lai khác hôm nay. Chế độ Cộng sản được xây dựng trên sự dối trá, bịa đặt và bạo lực, và muốn thay đổi chính các anh chị phải đặt nền móng khác, vạch ra một lằn ranh rõ ràng và thức tỉnh người Việt Nam phải tự đứng trên đôi chân của mình. Sự lựa chọn của Ban Biên Tập có thể sẽ khiến quý anh chị mất đi những ngòi viết thường xuyên vì khác quan điểm. Nhưng cũng chính từ sự mất mát đó, một người đọc như tôi nhận ra rằng Dân Làm Báo có những tiêu chuẩn nhất định và các tiêu chuẩn đó hướng bạn đọc, người tham gia diễn đàn vào việc lựa chọn thái độ và bày tỏ quan điểm đạo đức. Tôi mong rằng Ban Biên Tập hãy luôn giữ vững lập trường đấu tranh đến cùng với sự tuyên truyền lừa bịp của Cộng sản và gìn giữ những giá trị của tự do dân chủ trên tinh thần văn minh, tôn trọng nhau.

Tôi chân thành cám ơn Ban Biên Tập DLB trong nhiều năm qua dù thăng hay trầm vẫn luôn giữ được niềm tin cho những người muốn thấy thay đổi tại Việt Nam. Sự thay đổi bắt đầu từ nhận thức từ trong chính mỗi cả nhân. Quý mến chúc tất cả các anh chị một chặng đường trước mắt thật nhiều sức khỏe và thành công. Tôi rất hân hạnh là một độc giả và là một người thay đổi nhận thức bước ra khỏi sự thờ ơ của bản thân để có thể chung tay, góp phần nhỏ nhoi của mình cùng quý anh chị vì một Việt Nam tự do dân chủ trong tương lai.

Trân trọng,

22/08/2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo