Côn an bảo kê cho phi công hành hung phụ nữ - Dân Làm Báo

Côn an bảo kê cho phi công hành hung phụ nữ

CTV Danlambao - Ngày 28/7, một phụ nữ bị một phi công làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất đấm vào mặt và dùng cồn rửa tạt xịt vào mắt khi nhắc nhở người này đeo khẩu trang trong thang máy tại tại chung cư Orchard Garden (128 Hồng Hà, quận Phú Nhuận, Sài Gòn). Mặc dù vụ việc đã được camera ghi lại toàn bộ hành vi hung hãn nhưng côn an phường và quận đang có dấu hiệu bảo kê cho kẻ hành hung phụ nữ.

Báo Côn an thành Hồ ngày 4/8 có bài cập nhật vụ việc xảy ra trong tối 28/7, theo nhà báo Du Yên, phi công P.T.Đ.A. (39 tuổi) đã trả lời như sau:

"Sở dĩ anh có hành động như vậy là vì thái độ của chị N. rất khó chịu. Khi anh vừa mới bước vào thang máy đã bị chị N. tra vấn: “Tại sao không mang khẩu trang?”. Anh A. đáp lời: “Tôi không ra ngoài đường, chỉ đưa người nhà xuống tầng 1”.

Chị N. tiếp tục gặng hỏi: “Anh ở thuê đây hả?”. Khi anh A. vừa nói: “Không phải việc của cô” thì bị chị N. dằn mặt: “Nhà nào? Ngày mai tôi sẽ gởi thư cảnh cáo”. Quá bực tức trước câu nói của chị N., anh A. đã không kiểm soát được hành vi, dẫn đến những hành động như camera an ninh trong thang máy đã ghi lại."

Đây là hành vi không kiểm soát của phi công côn đồ P.T.Đ.A:


Công an phường tiếp nhận vụ việc đã cố gắng thuyết phục chị N. (nạn nhân bị tấn công) hòa giải với phi công côn đồ nhưng chị N. không chấp nhận và vụ việc được chuyển lên công an quận Phú Nhuận.

Hiện kết quả giám định thương tật của chị N. là "bỏng giác mạc, ảnh hưởng từ 2% đến 4% cho cả hai mắt".

Báo Côn an thành Hồ đã khéo léo định hướng dư luận rằng: "Câu chuyện này cũng được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao và đưa ra nhiều quan điểm trái chiều. Đa số cho rằng, dù anh A. đúng hay sai thì hành vi hành hung một phụ nữ cũng là không thể chấp nhận. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng: Không thể tự nhiên A. lại nổi nóng và không thể kiểm soát được hành vi nếu như người phụ nữ nhắc nhở nhẹ nhàng, có thể là do cách nói chuyện của chị ta đã khiến A. có những hành động như vậy?..."

Hành vi côn đồ được bao biện bởi một tờ báo ngành cho thấy côn an và côn đồ chính là một.

Trong khi dịch bệnh bùng phát, người dân không đeo khẩu trang sẽ bị phạt ngay lập tức 200,000đ thì việc côn an đưa thông tin định hướng thế này là bảo kê cho tội phạm.

06.08.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo