Hồ Chí Minh nhất định không để Tất Thành Cang tan thành... - Dân Làm Báo

Hồ Chí Minh nhất định không để Tất Thành Cang tan thành...

CTV Danlambao - Những mong đợi của người dân về việc xử tội những quan chức đã vi phạm luật pháp, có những hành vi tham nhũng, hối lộ, ăn cướp của tài sản của dân trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã bốc hơi, chỉ còn mùi hôi thối của hố xí Hồ Chí Minh.

Vào chiều 7.8, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hồ Chí Minh đã ra thông báo về kết quả xem xét, thi hành kỷ luật đảng đối với những tên quan tham tội phạm.

Kết luận là những tên cán bộ trung kiên với đạo đức Hồ Chí Minh được "xác định có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật, nhưng do đến nay đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật đảng nên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM thống nhất kết luận phê bình."

Đứng đầu những tên tội phạm được hạ cánh an toàn này là Tất Thành Cang - Ủy viên Ban Chấp hành TƯĐ khóa XII, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hồ Chí Minh, hiện là Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công trình "Lịch sử TP.HCM", Đại biểu Hội đồng nhân dân  Hồ Chí Minh khóa IX.

Đây là tên quan tham đã chiếm đoạt hàng ngàn căn nhà và đất của dân nghèo, mặc dù không nằm trong ranh quy hoạch và ranh thu hồi đất: Đền bù 1, bán gấp 250 lần cho doanh nghiệp.

Bên cạnh Tất Thành Cang là 2 thành ủy viên khác thuộc nhiệm kỳ 2015-2020: Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch HĐND thành Hồ, nguyên Giám đốc Sở Tài chính; Bùi Xuân Cường, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị thành Hồ, nguyên Giám đốc Sở Giao thông vận tải.

Còn lại là một lũ bầy đàn cán bộ Hồ Chí Minh được:

- Cảnh cáo: Nguyễn Thị Hữu Hòa, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Trưởng ban Quản lý Đầu tư – Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm; Tạ Quang Vinh, nguyên Phó giám đốc Sở Tài chính; Nguyễn Quốc Chiến, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Xổ số Kiến thiết TP.HCM, nguyên Trưởng ban Vật giá, Sở Tài chính;

- Khiển trách: Nguyễn Thế Minh, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Quản lý Đầu tư – Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm; Nguyễn Văn Hồng, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

- Phê bình: 38 đảng viên liên quan trong Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng chưa đến mức thi hành kỷ luật.

Và:

Bỏ qua: Không xem xét 13 trường hợp có lý do cụ thể hoặc do đang mắc bệnh hiểm nghèo hoặc các trường hợp không phải là đảng viên.

Phê bình, cảnh cáo, khiển trách, bỏ qua...

Đó là cách của đảng cộng sản, của những tên chưa bị lộ xử lý những tên đồng chí đã bị lộ.

Phê bình, cảnh cáo, khiển trách, bỏ qua...

Điều đó có nghĩa là những tên tội phạm không những hạ cánh an toàn mà vẫn tiếp tục là đảng viên, cán bộ, quan chức ngồi ghế lãnh đạo, tiếp tục sự nghiệp ăn không chừa một thứ gì. Cùng lắm thì cũng chỉ bị... phê bình, cảnh cáo, khiển trách, bỏ qua.

Tất cả cũng là Tất Thành Cang - Tan Thành C...! Và tên này đang "xứng đáng" cho vai trò Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công trình "Lịch sử Hồ Chí Minh"!

07.08.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo