Vụ án Đồng Tâm sắp đưa ra xét xử - Dân Làm Báo

Vụ án Đồng Tâm sắp đưa ra xét xử

CTV Danlambao - Theo thông báo, toà án cộng sản tại Hà Nội sẽ mở phiên toà sơ thẩm nhằm xét xử 29 người dân Đồng Tâm lúc 8h 30 phút ngày 7/9/2020 trong thời gian dự kiến kéo dài 10 ngày, do Trương Việt Toàn, Phó Chánh án TAND Hà Nội chủ toạ phiên toà.


29 dân làng Đồng Tâm bị cáo buộc với các tội danh “giết người và chống người thi hành công vụ” theo các điều 123 và 330 BLHS. Trong số đó, 25 người bị truy tố về tội giết người với mức án phạt từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình; và 4 người còn lại bị truy tố về tội chống người thi hành công vụ, với mức án phạt từ 2-7 năm tù.

Theo danh sách Dân Làm Báo nhận được thì có hơn 30 luật sư tham gia bào chữa cho 29 người dân bị khởi tố, tuy nhiên hơn phân nửa số luật sư là do toà án chỉ định. Điều này cũng đủ cho ta biết trước số phận của những dân oan bị cáo ra sao mà không cần chờ đến ngày xét xử.

Hẳn không ai trong chúng ta có thể quên những nỗ lực giữ đất kiên cường và đoàn kết của người dân Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức), vào rạng ngày 9/1 khi nhà cầm quyền Hà Nội huy động hàng ngàn lực lượng cảnh sát cơ động với đầy đủ vũ khí bao vây và tấn công vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm.

Cụ Lê Đình Kình, người được xem như linh hồn giữ đất của người dân Đồng Tâm đã bị bắn chết trên giường lúc đang ngủ. Hàng chục người bị đánh đập và bắt giữ, kể cả người già và trẻ em. Thế mà phiên toà xử sắp tới lại nhằm để lên án cầm tù các nạn nhân và truy tìm “công lý” cho 3 tay cảnh sát bị thiệt mạng do chính nhà cầm quyền cáo buộc là do người dân gây ra.

Lưới trời lồng lộng. Những tên tội đồ sát nhân trong cuộc đàn áp 9/1 và hệ thống toà án vô minh phi luật pháp rồi sẽ đền tội xứng đáng. Ác quả ác báo, thiện giả thiện lai, nhân quả báo ứng. Quy luật trời không ai thoát khỏi. Hãy dừng tay đàn áp dân lành trước khi quá muộn.

28/8/2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo