Phạm Đoan Trang, người phụ nữ thép - Dân Làm Báo

Phạm Đoan Trang, người phụ nữ thép

Hồn Nhiên (Danlambao)
- Tôi gọi em bằng cụm từ này không hề sai. Bởi với một thân thể khiếm khuyết, em phải dùng đôi nạng mỗi lần di chuyển một cách vất vả, khó khăn, nhưng ngược lại, ngòi bút của em lại như những quả bom tấn dội vào đầu những kẻ chuyên quyền, tàn ác nhất khiến chúng ngày đêm lo sợ. Cuối cùng thì nỗi lo sợ kia đã thể hiện rất rõ qua hành động bắt bớ này. Bao nhiêu lần, chúng đánh đập em dã man đến nỗi làm cho đôi chân em bị thương tật, tưởng chừng tàn phế, nhưng rồi em vẫn đứng dậy, kiên cường, mạnh mẽ đi tới. Họ không từ một thủ đoạn dơ bẩn nào đối với người phụ nữ này. Mỗi lần tìm được một chỗ trọ nào, họ cũng giở trò bẩn gây khó dễ cho em để chủ nhà đuổi em đi. Thật thương tâm.

Hỡi những kẻ đang ngồi ngất ngưỡng trên ngôi cao, các người nhân danh một nhà nước pháp quyền, nhưng lại quen thói ăn gian nói dối, độc chiếm vô tội vạ quyền làm người của người dân bất chấp những lời cam kết với thế giới bên ngoài trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền. Các người đang tự vả vào mặt mình về hành động vô liêm sĩ đối với một người phụ nữ tật nguyền, mà sự tật nguyền này do chính các người gây ra. Các người làm như vậy tưởng sẽ khuất phục được những tiếng nói phản kháng hay sao? Không đâu! Bạo lực càng làm cho lòng khinh bỉ ngày càng dâng cao, chả trách tại sao càng ngày càng có nhiều tiếng nói bất mãn trong lòng dân. 

Nỗi thống khổ ngút ngàn trong dân không có bút mực nào tả xiết. Các người làm bao điều tội ác đều sẽ được lịch sử ghi lại, không bỏ sót một chi tiết nào đâu. Thử hỏi, một Phạm Đoan Trang dùng ngòi bút để nói lên chính kiến của mình mà các người sợ rúm ró như vậy, thì cả nước chỉ cần 70 triệu dân đều trở thành Phạm Đoan Trang thì liệu các người trốn đi đâu? 

Bắt Phạm Đoan Trang, nhà cầm quyền cs đã tỏ ra bối rối tột cùng, bắt một phụ nữ tật nguyền chỉ dùng ngòi bút để thể hiện tư tưởng, thật chẳng có gì vẻ vang cả. Nó cho thấy chế độ này vô cùng hèn yếu, chỉ biết bắt nạt những công dân yếu đuối, tật nguyền, ngược lại, trước kẻ thù phương Bắc thì sợ hãi, nhũn như con chi chi mỗi khi chúng đòi hỏi hay có những yêu sách gì bất lợi cho nước nhà. Tóm lại, hành động bắt bớ kia chính là lúc tà quyền đã bất lực về lý lẽ, chỉ biết dùng bạo lực để thỏa mãn thú tánh và bản chất côn đồ của mình.

8/10/2020


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo