Đơn khiếu nại của bạn Từ Anh Tú về quyết định buộc thôi học trái pháp luật - Dân Làm Báo

Đơn khiếu nại của bạn Từ Anh Tú về quyết định buộc thôi học trái pháp luật

Kính gửi : Các cơ  quan truyền thông trong nước và  quốc tế   
Tên tôi là: Từ Anh Tú
Sinh ngày: 06/ 07/01986
Sinh viên trường Cao Đẳng Y Tế Thái Nguyên 

Trong thời gian qua, tôi và  gia đình đã và đang bị công an điều tra tỉnh Thái Nguyên gây nhiều phiên toái và áp lực làm ảnh hưởng đến cuộc sống về vật chất cũng như tinh thần. Chỉ vì tôi đã quan tâm, tìm hiểu  và bày tỏ tấm lòng của mình đối với đất nước, ủng hộ những người yêu nước đấu tranh cho tự do dân chủ nhân quyền bị đàn áp, bắt bớ tù đầy một cách bất công và phi lý như : TS Luật Cù huy Hà Vũ, Nguyên thường vụ huyện ủy - Giám đốc trường Đảng Hữu Lũng Lạng Sơn Vi Đức Hồi… Những sự kiện nêu trên, dẫn đến việc nhà trường buộc tôi thôi học một cách trái pháp luật.. 

Trước hết, tôi xin gửi  đến các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế nội dung đơn khiếu nại về quyết định trái pháp luật của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tới Bộ trưởng Bộ giáo dục đào, mong quý vị quan tâm theo dõi và giúp tôi lên tiếng bảo vệ lẽ phải, bảo vệ quyền sống của con người.  
  
 ***
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc Lập - Tự do – Hạnh phúc  

ĐƠN KHIẾU NẠI  

( V/v Quyết định buộc thôi học trái Pháp luật của Hiệu trưởng trường 
Cao đẳng Y Tế Thái Nguyên ) 

Kính gửi : - Thầy Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng Bộ Giáo Dục Đào Tạo. 

o Ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng vụ công tác học sinh- sinh viên
o Ông Ngô Kim Khôi - Vụ trưởng vụ đại học
o Ông Lê Hồng Anh - Bộ trưỏng bộ công an
o Bà Lê Hiền Đức - Công dân chống tham nhũng tiêu cực

Tên em là : Từ Anh Tú
Sinh viên lớp CD3A9
Khóa học : 2009 – 2012  

Ngày 02/6/2011, em nhận được quyết định số 1080 QD/ CĐYT của thầy Hoàng Anh Tuấn Hiệu trưởng Cao đẳng Y Tế Thái Nguyên buộc em thôi học với lý do : 

“Vi phạm nhiều lần khoản 7,8 Điều 6 quy định các hành vi HSSV không được làm. Của quy chế học sinh, sinh viên các trường đại học cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy”.  

Em xin trích dẫn khoản 7, 8 Điều 6 quy chế nói trên : 

7. Sản xuất, buôn bán, vận chuyển, phát tán, tàng trữ, sử dụng hoặc lôi kéo người khác sử dụng vũ  khí, chất nổ, các chất ma tuý, các loại hoá chất cấm sử dụng, các tài liệu, ấn phẩm, thông tin phản động, đồi trụy và các tài liệu cấm khác theo quy định của Nhà  nước; tổ chức, tham gia, truyền bá các hoạt  động mê tín dị đoan, các hoạt động tôn giáo trong nhà trường và các hành vi vi phạm đạo đức khác. 

8. Thành lập, tham gia các hoạt  động mang tính chất chính trị trái pháp luật; tổ chức, tham gia các hoạt động tập thể mang danh nghĩa nhà trường khi chưa được Hiệu trưởng cho phép. 

Sự việc xảy ra em xin trình bày lại như sau : Ngày 16/ 05/ 2011 vào lúc 10giờ, khi em đang ngồi tìm hiểu tin tức tại quán internet trước cổng trường thì  bị một nhóm công an khoảng 20 người đến khống chế với lý do những thứ em đọc là vi phạm pháp luật Việt Nam. Đồng thời họ cho rằng em đã tàng trữ tài liệu có nội dung chống lại chế độ XHCN ở VN. Khi khám xét máy tính họ thu lại được 4 bài viết trên mạng. Đó là những bài có nội dung sau : 

1/ Viết về dân oan tại Vinh khiếu kiện.
2/ Viết về việc đình công của công nhân ở 1 nhà máy tại HN.
3/ Viết về việc sinh viên Nguyễn Anh Tuấn công khai đọc bài về TS Cù  Huy Hà Vũ.
4/ Viết về vụ án Cù  Huy Hà Vũ, "...trót vì tay đã nhúng tràm". 

Ngoài ra không còn gì hết. Sau đó họ thu giữ điện thoại di động của em và đưa em đi thẩm vấn tại trụ sở.  

Những người trực tiếp thẩm vấn gồm có ông Dương Văn Tuấn, Bùi Văn Chính… Đến tối thì họ cho em về nhưng những ngày sau đó họ vẫn tiếp tục yêu cầu em lên trụ sở  vài lần.  

Đồng thời ngày 20/ 05/ 2011, họ có yêu cầu gia đình em lên để làm cam kết không được tái phạm, nhưng không hề thông báo cho em trước việc này.. Đến trưa cùng ngày em mới biết tin qua gia đình.  

Ngày 30/ 05/ 2011, họ có  về trường trực tiếp thông báo về việc của em, yêu cầu em phải nhận về những sai phạm của mình.  

Đến ngày 02/ 06/ 2011, em bị  đưa ra trước hội đồng kỷ luật và hình thức mà hội đồng kỷ luật đưa ra là buộc em thôi học. Cơ quan an ninh Thái Nguyên cáo buộc tôi vi phạm điều 88 là hoàn toàn không có căn cứ.  

Em nhận thấy rằng : 

1. Nếu em thật sự  vi phạm điều 88 của bộ luật hình sự thì  tại sao cơ quan ANĐT Thái Nguyên không bắt em để truy tố mà lại gửi công văn để thầy Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tổ chức họp hội đồng kỷ luật nhà trường và ra quyết định buộc em thôi học.
 
2. Em thật sự có tội thì tại sao cơ quan ANĐT không hề có một thứ giấy tờ gì có tính pháp lý để thông báo về hành vi vi phạm pháp luật của em cho em và gia đình.
 
3. Nội dung công văn của cơ quan ANĐT gửi cho trường như thế nào mà  thầy Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn lại ra quyết đinh buộc em thôi học với lý do vi pham nhiều lần khoản 7,8 Điều 6 các quy định về hành vi HSSV không được làm. Thầy Tuấn ra quyết định như vậy, là thầy Tuấn đã quy chụp em vi pham toàn bộ khoản 7. 8 Điều 6 là hoàn toàn phi lý.
 
4. Từ khi cắp sách đến trường em chưa được học và đọc ở đâu, quy định nào của nhà nước về khái niệm thông tin phản động. Em cũng khẳng định rằng luật pháp nhà nước, cũng như những văn bản pháp lý của nhà nước không hề cấm đọc những bài viết như em đọc đã nói trên.
  
Em đã có đơn khiếu nại đến thầy Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn theo quy định của pháp luật nhưng không được trả lời.Vậy em viết đơn khiếu nại này gửi đến thầy để thầy xem xét và có quyết định hủy bỏ quyết định buộc em thôi học một cách trái pháp luật.

Em xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của thầy !  

Lạng Giang, Bắc Giang ngày ... tháng 6 năm 2011

Người viết  đơn
           
Từ Anh Tú

Địa chỉ: Thôn Đại Phú- xã Phi Mô- huyện Lạng Giang- tỉnh Bắc Giang
ĐT : 0914420391




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo