Phép thử cho Nhân Dân - Dân Làm Báo

Phép thử cho Nhân Dân

Hèn Mọn (bạn đọc Danlambao) - Họ biết rõ hết ai là người phường bán nước, ai là người yêu nước. Nhưng bởi họ quá giàu bằng nghề buôn đất - bán nước và để tiếp tục cửa hàng sử dụng vốn liếng của tổ tiên này, suốt ngày họ chỉ cần suy nghĩ làm sao để dân chúng ngày càng ngu đi, càng hèn đi. Một việc họ tưởng là dễ nhưng không dễ tí nào đâu thưa các ông quan máy lạnh... 

*

UBND Hà Nội ra thông báo cấm tụ tập tự phát phản đối Trung Quốc xâm lược mà không một cá nhân nào dám đứng ra ký vào bản thông báo đó. Không một ai trong “tứ trụ” dám phát biểu bày tỏ thái độ không ủng hộ hay ủng hộ, tất cả báo lá cải của nhà nước ồ ạt đưa tin về bản thông báo quái gỡ này.

Tôi tạm coi như đây là một phép thử của nhà cầm quyền đối với nhân dân, những người yêu nước biểu tình chống sự ngang ngược, hiếu chiến của Trung Quốc. Xa hơn nữa đó là một phép thử đối với nguyện vọng có một xã hội dân sự thật sự, trong đó người dân là chủ, có quyền làm bất cứ điều gì pháp luật không cấm.

Phép thử bằng bản thông báo này theo tôi là không thỏa đáng về mặt pháp lý. Nó vừa rất mập mờ vừa ngu nghê như một anh chàng du côn đi ăn cướp cầm khẩu súng nhựa dí vào đầu người khác. Nếu nạn nhân chịu khuất phục thì coi như kẻ cướp thành công, bằng ngược lại thì chính bản thân kẻ cướp cũng tự hiểu và chấp nhận ngay trước khi nó cầm khẩu súng nhựa đi hành nghề.

Vừa rồi đọc trên facebook thấy nhiều ACE mấy lần trước đi biểu tình, hôm nay tự nhiên được nhiều người trong bộ máy chính quyền đến hỏi thăm mà thấy buồn cười.

Tuy nhiên mình có thể thông cảm cho mấy ông bà trong hội phụ nữ hay công an khu vực vì thiếu thông tin khách quan, hoặc dư thừa thông tin của đảng, hoặc mang não trạng nô lệ, nên họ "khuyên" kiểu tầm bậy (những câu thoại đối đáp lại thì trên FB của em Tiến, chị Nhân, chú Diện,… đều khiến họ phải im lặng).

Nhưng những kẻ ra lệnh cho những con "chốt thí" đến nhà dân cho dân chửi thì không phải là những người ngu, thậm chí lại rất khôn lanh. Họ biết rõ hết ai là người phường bán nước, ai là người yêu nước. Nhưng bởi họ quá giàu bằng nghề buôn đất - bán nước và để tiếp tục cửa hàng sử dụng vốn liếng của tổ tiên này, suốt ngày họ chỉ cần suy nghĩ làm sao để dân chúng ngày càng ngu đi, càng hèn đi.

Một việc họ tưởng là dễ nhưng không dễ tí nào đâu thưa các ông quan máy lạnh.

Một phép thử mà chính người đưa ra đã run sợ, thì chúng ta những người sẽ giải bài toán này có nên run sợ không?

Riêng tôi thì không.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo