Thông báo của Mạng lưới Tuổi trẻ VN Lên đường - Dân Làm Báo

Thông báo của Mạng lưới Tuổi trẻ VN Lên đường


Dân Làm Báo vừa nhận được thông báo của Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường trong đó có đề cập đến việc Ban Tổ Chức Đại Hội Thanh Niên Sinh Viên Thế Giới Kỳ 6 trục xuất anh Thái Văn Dung ra khỏi Đại Hội. Anh Thái Văn Dung cũng là người đã bị công an bắt đi mất tích vào ngày 19 tháng 8 và Danlambao đã đưa tin trong bài: Thêm một thanh niên Công Giáo bị bắt cóc. Vụ việc của anh Thái Văn Dung cũng đã được blogger Mẹ Nấm nêu lên trong bài Tôi cần một câu trả lời.


THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Xin Phổ Biến Gấp 
Ngày 30 tháng 8 năm 2011                                                   Liên Lạc: Ngọc Hiếu: media@lenduong.net

Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường Phát Động
Chiến Dịch Tranh Đấu Cho Các Thanh Niên Yêu Nước

Từ đầu tháng 8, các cơ quan truyền thông và bản tin từ Truyền Thông Dòng Chúa Cứu Thế đã thông báo về sự kiện nhiều thanh niên yêu nước đã bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam bắt một cách lén lút. Các bạn trẻ này đã tích cực tham gia những hoạt động cho công bằng xã hội và các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lăng. Trong số này có những người là blogger nổi tiếng và đa số thuộc giáo phận Vinh.

Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường phản đối tất cả những hành động đàn áp, bắt bớ của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam. Mạng Lưới yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do vô điều kiện cho các bạn trẻ yêu nước này. Đó là các anh: Chu Mạnh Sơn, Đặng Xuân Diệu, Đậu Văn Dương, Hồ Đức Hòa, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Paulus Lê Sơn, Thái Văn Dung, Trần Hữu Đức và Trần Minh Nhật.

Trong số các thanh niên trên, có anh Thái Văn Dung là người đã tham dự Đại Hội Thanh Niên Sinh Viên Thế Giới Kỳ 6 tại Phi Luật Tân vừa qua. Để bảo vệ sự an toàn của các tham dự viên từ trong nước và hải ngoại, Ban Tổ Chức đã phải trục xuất anh Thái Văn Dung ra khỏi Đại Hội vì anh đã tạo một số vấn đề an ninh. Dù anh Thái Văn Dung đã không tôn trọng nội quy của Đại Hội nhưng Mạng Lưới vẫn quan tâm tới việc anh vừa bị bắt và mong góp phần tranh đấu cho anh Dung và tất cả những bạn trẻ khác đang bị bắt giữ.

Là những người trẻ yêu chuộng tự do, chúng tôi không thể chấp nhận các vi phạm nhân quyền tại quê nhà. Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường sẽ phát động chiến dịch “Phải Lên Tiếng” để vận động cho các thanh niên yêu nước đang bị bắt cóc và giam giữ tùy tiện. Chúng tôi sẽ nỗ lực để:
  • Vận động chính giới và các tổ chức nhân quyền quốc tế lên tiếng.
  • Khai dụng sức mạnh truyền thông xã hội (social media) và các mạng xã hội (social networking) để quảng bá tinh thần phục vụ và lý tuởng dân tộc của các thanh niên yêu nước.
  • Huy động đại gia đình Đại Hội 6 cùng với các đoàn thể trẻ khắp mọi nơi cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi của Dòng Chúa Cứu Thế, các tổ chức đấu tranh cho dân chủ của người Việt để góp phần tạo sức mạnh liên kết và tranh đấu cho quyền lợi của người dân Việt Nam.

Tuổi Trẻ Việt Nam, chúng ta Phải Lên Tiếng!


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo