Của CA, trả CA - Dân Làm Báo

Của CA, trả CA

“Cái gì của Cézar, hãy trả lại cho Cézar” 

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Kính thưa chú Chủ Tịch Nước: Những hành vì trên đây rõ ràng hoàn toàn không phải của giai cấp Côn Đồ, vì Côn Đồ với Công An là hai giai cấp tối kỵ với nhau, không thể có chuyện “hợp đồng tác chiến” như vậy được. Ấy vậy mà người ta cứ hô bọn thủ phạm là Côn Đồ hay “quần chúng tự phát”. Nếu “cái áo không làm nên thầy tu”, thì Côn đồ dù là thứ thiệt nhưng khi “tác nghiệp dưới sự chỉ đạo của CA thì không còn là Côn Đồ nữa...
*
Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam 
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc 

ĐƠN KÊU OAN 

Kính gửi Ông Trương Tấn Sang, Chủ Tịch Nước CHXHCNVN 

Kính thưa chú Chủ Tịch Nước, 

Chúng cháu ký tên dưới đây không phải một con sâu mà một bầy sâu - à chết cha vì thấm nhuần đạo đức chống tham nhũng của chú Chủ Tịch mà chúng cháu bị nhập tâm câu danh ngôn của Chú ai nghe cũng đã... nư, cháu lỡ mổ cò nhưng không biết mò nút nào để xoá (cháu còn tệ hơn đứa cháu gái của chú Bộ trưởng Văn hoá Thể thao Du lịch mới năm tháng tuổi mà biết ngồi dậy bấm nút bầu chọn Vịnh Hạ Long làm kỳ quan khiến cả thế giới ngán... ngao), xin Chú thông cảm, nếu cháu có vì bức xúc mà viết linh tinh lang tang nữa thì Chú cũng chịu khó đọc cho hết đơn nha. 

Để cháu bắt đầu lại. Chúng cháu không phải một tên mà cả tập thể giai cấp Côn Đồ, viết đơn này kính xin chú Chủ Tịch Nước bớt chút thời giơ công du Đu Dây (không phải Đu Bay bên Ả Rập) thương tình cứu xét lại việc giai cấp chúng cháu bị vu oan giá vạ lâu nay. 

Kính thưa chú Chủ Tịch Nước, 

Những chuyện vu oan cho giai cấp Côn Đồ chúng cháu thì nhiều quá. Cháu không tài nào liệt kê ra đây hết; vả lại nếu làm được việc này thì Chú có bỏ việc nước để suốt ngày chỉ có ngồi đọc, nằm đọc, đi đọc, đứng đọc, ăn uống đọc, đang mần chi chi cũng đọc, rồi đưa tiếp xuống âm phủ đọc miết cũng không xong. Nên chi cháu chỉ trình chú Chủ Tịch vài trường hợp điển hình trong đơn kêu oan này mà thôi. 

Nhưng thưa Chú, trước khi nêu ra vài thí dụ giai cấp Côn Đồ chúng cháu bị oan, cháu xin Chú đừng xem đây là “chuyện nhỏ” do Chú đã bị nghe quen đến ù tai, thấy quen đến chai mắt tiếng kêu gào cùng đơn khiếu kiện của dân oan khắp nước suốt mấy chục năm qua sau ngày Miền Nam đưọc giải phóng khỏi bọn ác ôn Mỹ Ngụy, rồi quăng Đơn Kêu Oan này vào sọt rác như số phận bao kiến nghị của các nhà trí thức, các chú lão thành cách mạng, các tướng tá, kể cả kiến nghị của vị đại thần đại tướng Võ Nguyên Giáp, là những kẻ đã góp công lớn lao xây dựng nên chế độ ưu việt “nhân dân ta đang hưởng, thế giới đang mong hưởng” (cháu bắt chước viết hai câu này theo kiểu vè Nghệ Tĩnh, cho đỡ nhớ bác Hồ mà lâu lắm cháu không đến sắp hàng lấy cớ viếng bác nhưng để được phát ổ bánh mì thịt vượt tiêu chuẩn “kỳ quan”). 

Những người kêu oan vì mất oan tài sản, chết oan mạng sống, do tay ai còn hỏi “ai trồng khoai đất này”, nhưng tài sản và mạng sống đâu bằng danh dự, dù là danh dự của giai cấp Côn Đồ bọn cháu. 

Côn Đồ có danh dự của Côn Đồ. Côn Đồ chính hiệu luôn tự hào với danh dự có làm có chịu. Côn Đồ đường đường chính chính nhận việc Côn Đồ làm chứ không núp sau lưng kẻ khác. Côn Đồ xem vậy chứ có đạo lý của Côn Đồ. Côn Đồ biết “kính nhi viễn nhi” bậc thần thánh dù tin hay không tin; Côn Đồ biết tôn trọng những người tu trì của mọi tôn giáo. Côn Đồ không đụng đến mồ mã của người đã chết, ngay cả của những kẻ trước đây khi còn sống là thù địch một mất một còn không đội trời chung. Côn Đồ cũng không đánh chết người vô cớ... Đại khái là Côn Đồ vẫn ớn luật pháp và sợ ông Trời. 

Vậy mà oan nghiệt thay, suốt bao năm tháng qua, giai cấp Côn Đồ chúng cháu đã bị bọn xấu hơn côn đồ nữa trút lên đầu chúng cháu trách niệm những việc làm đại loại như thế. Dưới đây chúng cháu chỉ nhắc qua vài vụ, chỉ “nhắc qua” vì sự thể đầu đuôi thì Chú nếu không đọc đạch cũng đã nghe rồi vì tràn làn trên in tẹc nét, 

Đó là việc người ta quăng đồ ô uế lên tượng Đức mẹ Sầu Bi trong khu đất Toà Khâm sứ Hà Nội. Vụ vào nhà thờ Thái Hà chửi rủa hành hung các tu sĩ và giáo dân. Vụ giáo dân Tam Toà bị hành hung, hai linh mục giáo xứ bạn đến thăm bị đánh u đầu, bầm mặt, gãy tay. Vụ 400 tăng ni Chùa Bát Nhã Đà Lạt bị khủng bố, hành hung, lột quần xé áo đuổi khỏi chùa trong giông bão. Vụ anh Trương Công Toàn bị Công An xã Khánh Bình, Tân Uyên Bình Dương đánh trọng thương tại đồn.

Vụ mới đây, nhà thờ Thái Hà lại tấn công đập phá cửa ngõ, xông vào bên trong đánh đập, lăng ma tu sĩ và giáo dân, đập phá cửa nhà thờ. Và mới nhất là chiều 20/11/2011, hai linh mục giáo xứ Thái Hà đang dâng lễ cho các thiếu nhi, các lễ sinh thì bất ngờ nhà cầm quyền Hà Nội cho một người mặc trang phục nhà nước trang bị, đội mũ, cầm dùi cui điện xông thẳng vào nhà thờ, xông lên Cung Thánh và đánh linh mục đang tế lễ. Bên ngoài, lực lượng an ninh, một đám mặc trang phục khác đứng hỗ trợ và sẵn sàng xông vào nhà thờ. (1)

Kính thưa chú Chủ Tịch Nước, 

Những hành vì trên đây rõ ràng hoàn toàn không phải của giai cấp Côn Đồ, vì Côn Đồ với Công An là hai giai cấp tối kỵ với nhau, không thể có chuyện “hợp đồng tác chiến” như vậy được; hơn nữa, những mục tiêu như thế là điều tối kỵ với giai cấp Côn Đồ. Ấy vậy mà người ta cứ hô bọn thủ phạm là Côn Đồ hay “quần chúng tự phát”. Nếu “cái áo không làm nên thầy tu”, thì Côn đồ dù là thứ thiệt nhưng khi “tác nghiệp dưới sự chỉ đạo của CA thì không còn là Côn Đồ nữa. 

Xét thấy “Cái gì của Cézar thì trả lại cho Cézar” là chân lý và công lý, nên chúng cháu dù không dám viện dẫn điều nọ điều kia để yêu sách quyền phải được đối xử công bằng, nhưng chỉ dám khúm núm trong tinh thần xin-cho thôi, xin chú Chủ Tịch nước cho thâu hồi những món mà lâu nay giai cấp Cồn Đồ bị “cấp sổ đỏ” tức “sở hữu bất chính bấy lâu nay về lại cho sở hữu chủ đích thực của chúng. Của CA, trả lại CA. 

Trong khi chờ đợi được cứu xét đơn xin-cho trả này, kính xin chú Chủ Tịch Nước nhận nơi đây lòng tri ân sâu xa của chúng cháu và toàn thể các đồng chí thuộc giai cấp Côn Đồ. 

Rất trân trọng, 

Nay kính đơn xin-cho 

Làm tại T.P Hồ Chí Minh quang vinh ngày 30/11/2011 

Ký tên: Cu Tèo, Tổng Đại Diện Giai Cấp CĐ


_________


Chú thích: 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo