Họ không còn khóc nữa - Dân Làm Báo

Họ không còn khóc nữa

Một người dân (bạn đọc danlambao) - Tôi không phải là người hay thường viết lách mà chỉ là một người đàn ông trung niên U60 già chưa đến, trẻ chẳng còn. Nói như thế để thấy rằng tôi không phải là một kẻ nóng đầu hay là người già lẩm cẩm nhưng thú thật hôm nay, sau khi đọc bài "Hà Nội một sáng đầu đông" của anh Trần Sơn trên Dân làm báo tôi đã vô cùng xúc động đến nghẹn ngào đến nỗi phải ngồi viết một mạch bài thơ dưới đây để nói lên sự căm giận của mình trước những hành động bao che cho cái ác một cách trắng trợn và thô bạo thách thức công luận của nhà nước VN hiện nay.

Rất mong được góp một tiếng nói của công lý để góp phần xây dựng đất nước và cho dân tộc Việt Nam ta ngày càng văn minh tiến bộ hơn để người dân VN được hạnh phúc hơn. 

Họ không còn khóc nữa

Hà Nội một sáng sớm đầu đông se lạnh 
Có ba người phụ nữ 
Đã mất cha, mất chồng, mất con đang lặng thầm đi dưới phố 
Ôm di ảnh người thân họ lặng lẽ bước thầm 
Tìm công lý trong đớn đau lặng lẽ! 

Ôi Việt Nam tổ quốc bốn nghìn năm anh dũng! 
Mà sao hôm nay 
Ngay giữa lòng thủ đô ngàn năm văn hiến 
Có ba người phụ nữ phải lặng thầm đòi công lý 
Trong lẻ loi, đau đớn đến tận cùng! 
Mang di ảnh cha, chồng, con trong tay họ cùng đi dưới phố 
Phố sớm đầu đông bỗng tê tái lòng người! 
Cơn đau đến bởi vì công lý vắng 
Và tình người dường như đã đi xa 
Bởi những người chỉ biết còn đảng còn mình 
Không còn biết nghĩa tình đồng loại 

Ôi tổ quốc của tôi sao khổ nhục thế này! 
Biết bao xương máu cha ông tôi đã đổ 
Để hôm nay, giữa thế giới văn minh tiến bộ 
Những người phụ nữ Việt Nam trung hậu kiên cường 
Lại vẫn phải đứng lặng thầm đòi công lý 
Dưới một dòng khẩu hiệu rất to và rất đỏ: 
Nghe rất kêu mà sao trơ trẽn đến vô cùng 
"Tất cả vì dân giàu nước mạnh, 
Xã hội công bằng dân chủ văn minh" 
Ôi những dòng chữ vô tri mà sao nhói buốt 
Xoáy vào lòng những ai vẫn đang sống là NGƯỜI …… 

Nhìn ảnh họ lặng thầm đi dưới phố 
Lòng đớn đau tôi chua xót hỏi thầm: 
Những người phụ nữ kia rồi họ sẽ đi đâu? 
Khi quanh họ chỉ một màu đen tăm tối 
Đất nước chúng tôi nay đêm tối đã bao trùm 
Vì đạo đức, luân thường tất cả đều rối loạn 
Tổ quốc của tôi nhìn vào đâu "cũng phải cố ghìm cơn mửa" 
Bởi thời này "đểu cáng đã lên ngôi" 
Nên dân lành phải chịu bao nỗi tai ương 
Và đau khổ mỗi ngày thêm chồng chất 

Nhưng lạ thay trong đau đớn muôn vàn 
Tôi đã nhìn thấy họ chẳng còn khóc nữa 
Có phải chăng vì họ đã khóc quá nhiều 
Vâng đúng thế và còn hơn thế nữa 
Trong đau thương dường như họ đã hiểu được một điều 
Có những nỗi đau mà nước mắt bỗng yếu hèn 
Vì suối lệ không thể làm trôi đi cái ác 
Giọt lệ sầu lại làm cuộc đời thêm hoen ố 
Khi khóc thương nhìn cái THIỆN ra đi 
Và cúi đầu cho cái ÁC lên ngôi 
Nên cả ba đã cùng nâng nhau đứng dậy 
Để đi tìm công lý dẫu lặng thầm 

Hỡi tất cả mọi công dân nước Việt 
Hãy tiếp sức và cùng đứng chung với họ 
Hợp cùng nhau đòi công lý, nhân quyền 
Xóa bạo lực bất công bằng tình thương và công lý 
Để bạo quyền phải thất bại trước NHÂN DÂN 
Hãy chung vai hợp sức đồng lòng 
Nén nước mắt để hóa thành biển cả 
Biến lòng dân trở thành cơn bão lớn 
Hóa cuồng phong để xóa hết mây mù 
Biển nước mắt sẽ sinh con sóng dữ 
Cuốn trôi đi những rác rưởi bạo tàn 
Rửa sạch sẽ những bất công thối nát 
Để ngày mai đất nước lại tươi xinh 
Cho dân Việt sống an bình hạnh phúc. 

19/11/2011 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo