Ông già Ozon và tay, chân, miệng - Dân Làm Báo

Ông già Ozon và tay, chân, miệng

Le Nguyen (danlambao) Người dân chưa hết bàng hoàng với các “đỉnh cao” ở chỗ quyền lực cao nhất nước thì lại bàng hoàng với các “đỉnh cao” cũng gần cao nhất của bộ, sở, ngành y tế của nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hết ông tờ sờ (TS) bờ sờ (BS) này kêu là chưa hề nghe đến dung dịch muối điện phân (Anolyte) đến ông gờ sờ (GS) kia la toáng lên cách chữa trị tay chân miệng bằng Anolyt là phản khoa học... dù rằng họ chưa hề biết, thấy ông già Ozon ứng dụng Anolyte vào thực tiễn như thế nào, và theo như những gì họ nói thì họ đã lầm lẫn dung dịch muối điện phân Anolyte với Ozone nhưng vẫn to mồm “nổ” hơn pháo tết.

Mới đây nhất, đỉnh hề nhất, tối nhất mà tỏ ra nguy hiểm nhất là ông tờ sờ (TS) Viên Quang Mai, phó viện trưởng viện Pasteur Nha Trang, chỉ phát biểu vài câu chữ đã lộ ra vô số ngờ ngệch của “trình” ngang ngữa các em bé học trường mầm non. Để khách quan người viết lần lượt chỉ ra từng câu “đỉnh cao” không hề thua kém các câu phát ngôn đỉnh cao của các đại biểu ở chỗ cơ quan quyền lực cao nhất nước. 

Ảnh: T.s Viên Quang Mai.

Trong bản tin “Viện Pasteur bác bỏ cách chữa của Tiến sĩ Khải” có đoạn ông tờ sờ Viên Quang Mai nói: “...trên thế giới chưa có tài liệu nào chứng minh dung dịch Anolyt có thể chữa bệnh tay chân miệng...” Chưa có tài liệu chứng minh không có nghĩa là Anolyte không chữa trị được bệnh tay chân miệng và chưa có tài liệu vì Anolyte chưa được con người ứng dụng diệt bệnh tay chân miệng, có đúng không ông tờ sờ Mai? 

Thế cho nên người tiên phong, dám làm bước đột phá đưa dung dịch muối điện phân Anolyte vào ngăn dịch bệnh có kết quả nhất định, điều đó chứng minh tài trí hơn người, phẩm chất không tầm thường của ông già Ozon! Ông có biết, những kẻ đóng khung trong ngục tù tư tưởng, nô lệ tư tưởng kiểu như mở miệng ra là Marx nói, Lenin nói, Hồ nói, lãnh đạo nói... loại người này chỉ làm được tên học trò hạng bét, tệ hơn nữa là chỉ nhắm mắt làm tay sai của tư tưởng chứ không thể phát huy sáng tạo, tận dụng phát kiến lưu danh thiên cổ. Ông già Ozon đang chứng minh Anolyte là một trong nhiều cách chữa trị tay chân miệng như ông xác định, chứ ông không độc quyền đòi hỏi phương thức chữa trị của ông là duy nhất đúng, phát kiến của ông sẽ góp phần vào kho tàng văn minh nhân loại. 

Ở một đoạn khác ông Mai nói: “...theo một số tài liệu khoa học, nếu đưa dung dịch Anolyte vào trong cơ thể sẽ gây nguy hại cho sức khỏe, về lâu về dài có thể dẫn đến ung thư...” Không thể tưởng tượng, đường đường một phó viện trưởng một viện nghiên cứu khoa học danh tiếng, lại có thể phát ngôn một vấn đề hệ trọng gây chết người cả xã hội quan tâm, lo lắng mà ông nói khơi khơi như anh nông dân vai u thịt bắp: “...theo một số tài liệu... sẽ gây nguy hại cho sức khỏe... có thể dẫn đến ung thư...” 

Ông nói sao giống kiểu đồng bóng, kiểu vong nhập thế hở ông tờ sờ? Là nhà khoa học nói phải có sách, mách phải có chứng, phải dẫn nguồn để mọi người tham khảo hoặc bằng một kết quả qua nghiên cứu thuyết phục hẳn hoi mới không sỉ nhục viện Pasteur, sỉ nhục bộ y tế, sỉ nhục nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, sỉ nhục khoa học, phản khoa học. Tại sao ông không đưa kết quả nghiên cứu khoa học về Anolyte, ông không dẫn nguồn hay có điều gì khuất tất ở đằng sau “một số tài liệu khoa học” ông đề cập đến? Cũng chưa muộn ông dẫn nguồn đi nhé, xem dung dịch muối điện phân Anolyte nó nguy hại, nó gây ung thư như thế nào để mọi người có cơ hội tìm hiểu, học hỏi thêm, ông nhé? 

Đoạn kết ông phó viện trưởng, tờ sờ Viên Quang Mai nói: “Viện đề nghị sở y tế tỉnh Ninh Thuận dừng ngay phương pháp trị bệnh của Tiến Sĩ Khải, đồng thời tuân thủ phác đồ điều trị bệnh tay chân miệng của bộ y tế.” Xin hỏi, đây có phải là kết quả nghiên cứu khoa học, kết quả thử nghiệm lâm sàng bệnh tay chân miệng mà bộ y tế giao cho viện Pasteur Nha Trang đánh giá không? Hay vì Anolyte được các ông hiểu như Ozone là chất độc hại gây nguy hại sức khỏe, về lâu dài dẫn đến ung thư nên viện Pasteur bác bỏ phương pháp chữa bệnh của ông già Ozon? Nếu đúng thì thật tội nghiệp, thành thật chia buồn cho cái đầu của các ông, của lãnh đạo bộ y tế, của một số tờ sờ, gờ sờ, bờ sờ đứng đầu ngành y. 

Ảnh: "Ông già Ozon - Ts Vật lý Nguyễn Văn Khải thăm bệnh nhân

Có lẽ, các ông đã biết nhưng vẫn phải nói thêm, tiến sĩ Khải chỉ là người ứng dụng dung dịch muối điện phân Anolyte vào y học rất tình cờ như tình cờ của ông tổ (Alexander Flemming) tìm ra kháng sinh (Penicillin). Hãy nghe ông già Ozon tâm sự: “Đó là khi tôi đang làm nghiên cứu sinh ở thủ đô Warsaw, Ba Lan, tôi dùng dung dịch hoạt hóa điện hóa để rửa các phím bán dẫn tại các đầu thu hồng ngoại, thật ra là các đầu chiếu laser điều khiển tên lửa, tàu vũ trụ và máy bay. Tôi bỗng phát hiện, các vết ngứa lở, xây xát ở tay bỗng hết nhanh lạ lùng, đem nước đó rửa mặt thì mụn cũng sạch trơn, da đẹp hơn.” Từ đó, khi có cơ hội ông già Ozon đưa vào thực nghiệm, thực tiễn đời sống, vào kinh nghiệm chữa trị dịch bệnh, nâng cấp nó và biến nó thành vũ khí chống dịch, bệnh ngày càng lợi hại hơn. 

Dung dịch Anolyte không phải ông già Ozon phát minh, nó đã được các nhà khoa học lý, hoá, sinh học chủ yếu các khoa học gia ngành không gian của Nga, phối hợp nghiên cứu tìm ra, đưa vào sử dụng trong cuộc sống nhiều chục năm rồi. Ngay cả Anolyte cũng có nhiều loại khác nhau như Anolyte 25, Anolyte 50, Anolyte 100 do độ đậm nhạt của muối, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau và phải cần tới bộ óc thông minh, phát kiến táo bạo độc lập không bị chỉ đạo mới phát huy, tận dụng thêm công năng, hiệu quả của nó. Tất cả thông tin mới nhất về Ozone, về Anolyte tràn ngập trên mạng thông tin toàn cầu- Ozone là Ozone, Anolyte là Anolyte rất rõ ràng, không nên nhằm lẫn rồi phát ngôn linh tinh, lồi bả đậu trong óc ra các ông nhé! 

Các ông cũng nên biết, có phát minh mới nhất hôm nay nhưng ngày mai đã lỗi thời và những tiện nghi của mọi mặt đời sống chúng ta thụ hưởng ngày hôm nay được hình thành từ những bộ óc tự do vĩ đại của ngày hôm qua chứ không do những bộ óc tù ngục, nô lệ bị chỉ đạo, định hướng hay theo đúng chủ trương lập trường của ai cả. Hãy đứng lên bằng chính đôi chân, suy nghĩ bằng chính trí tuệ của mình bằng không các ông sống lâu sẽ già đi chứ không bao giờ lớn nổi để làm người. 

Ảnh: Nguyễn Văn Tiên

Mặt khác, lẽ ra không nên nhắc tới các ông đỉnh cao ở chỗ quyền lực cao nhất nhưng vì có một ông đỉnh cao, được cơ cấu giữ chức vụ khá cao ở chỗ quyền lực cao nhất liên quan đến “điểm nóng” tay chân miệng, đành phải nhắc tới ông ta. Ông đỉnh cao mà người viết sắp bàn đến trong bài viết là ông Nguyễn Văn Tiên, phó chủ nhiệm ủy ban về các vấn đề xã hội của quốc hội. Ông nói về phương pháp chữa trị của ông già Ozon như sau: “Ông Khải làm như thế là có cái đúng và cái chưa đúng. Bệnh như vậy phải chữa bằng thuốc chứ không thể chỉ chữa ngoài da không. Ông ấy phải kết hợp với cơ sở bệnh viện để chữa bệnh chứ ông ấy không thể tự chữa được bệnh. Một mình ông ấy thì chữa sao nổi.” 

Thế nào là đúng thế nào là chưa đúng, trong khi thế giới chưa có thuốc đặc trị tay chân miệng? Vậy, theo ông phải chờ nghiên cứu tìm thuốc đặc trị à! Như thế cái mà ông gọi là chữa bằng thuốc, thuốc gì có qua thử nghiệm lâm sàng chưa, bởi trên thế giới “chưa có tài liệu chứng minh” thuốc đặc trị tay chân miệng, thế các ông dùng thuốc gì để chữa trị “tay chân miệng”? Nói như tờ sờ Viên Quang Mai “chưa có tài liệu chứng minh” để bác bỏ cách chữa trị của ông già Ozone, thế là thế nào? 

Ông chủ nhiệm ủy ban... của quốc hội nói rất nhiều điều liên quan đến việc chữa trị bệnh tay chân miệng của ông già Ozon, nặng mùi dốt nát liều lỉnh cũng như ngu xuẩn không chịu được, nào là: “...bản chất thuốc của ông ấy chỉ bôi ở bên ngoài... nhỡ bôi thuốc bên ngoài làm trẻ con chết, ai chịu trách nhiệm?... muốn chữa bệnh phải có giấy chứng chỉ chữa bệnh chứ đâu phải đơn giản... phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận mời vào không có nghĩa giao tính mạng các đứa trẻ cho ông ấy... ông Khải khuếch trương (chính xác phải nói là phô trương) biện pháp ấy quá... Cả một đất nước phải làm theo luật...” 

Có lẽ, trích đoạn bấy nhiêu đã tạm đủ, không khéo bạn đọc không nhịn được văng tục thì rõ khổ, điều mà người viết không muốn, chỉ muốn trình bày một sự thật về một ông quan khác ở cơ quan quyền lực cao nhất nước và xin miễn bình luận trích đoạn trên, để dành cho các bạn đọc tự “phán xét” về ông Nguyễn Văn Tiên chủ nhiệm ủy ban về các vấn đề xã hội cho nó khách quan hơn. 

Thiết nghĩ, trước khi kết thúc bài viết tay chân miệng này, cần có đôi lời với các ông đỉnh cao trí tuệ của nước cộng hoà xã hội chủ nghiã Việt Nam. 

Các ông có biết, thế giới văn minh chưa có thuốc đặc trị bệnh tay chân miệng, không có nghĩa họ không làm được mà vì nó không quá nguy hiểm, đe dọa đến đời sống nhân loại. Như các ông đã biết bệnh tay chân miệng sẽ tự khỏi trong vòng 7 đến 10 ngày, với điều kiện hệ thống miễn nhiễm của bệnh nhi tốt, tạo kháng thể để chống bệnh, để khỏi bệnh. Các ông có bất ngờ không khi biết được trong cơ thể con người có nhiều nước, có muối, có điện để tự tương tác tạo ra Anolyte cùng với một số tố chất khác hình thành hệ thống miễn nhiễm mạnh có sức đề kháng với các mầm bệnh và chưa có kết quả khoa học chứng minh Anolyte là chất độc hại suốt mấy mươi năm qua!? 

Các ông cũng nên phân biệt, nên hiểu rõ Anolyte với Ozone là hai loại hoàn toàn khác nhau: Anolyte ở dạng nước (liquid); Ozone ở dạng hơi (gas). Dù rằng trong dung dịch điện phân Anolyte có Ozone (O3) và Ozone tự thân nó không độc hại, nó dễ dàng biến thể thành không khí (oxygen) cho chúng ta thở. Ozone chỉ độc hại khi bị ô nhiễm các tạp chất như hydrocarbons (Nox)... khiến nó không thể trở lại dạng không khí (O2) được và Ozone cũng trở nên nguy hiểm nếu người sử dụng không hiểu rõ về nó, như làm ngạt thở gây chết người chẳng hạn! Có phải vì nhầm lẫn Anolyte với Ozone mà các ông la toáng lên Anolyte độc hại gây nguy hại cho sức khỏe, lâu dần dẫn đến bệnh ung thư? 

Cả hai Anolyte và Ozone có nhiều điểm tương đồng về công năng cũng như hiệu quả nhất định trong y học như tính năng diệt khuẩn mọi người đều biết, nhưng chúng là hai loại khác biệt, không nên nhập nhằng rồi liều lỉnh nói những điều mình chưa biết, chưa hiểu. Ngay cả Anolyte từ khi được phát minh cho đến ngày hôm nay cũng đã khác nhiều, đã được hoàn thiện nhiều trong đời sống thực tiễn. Hy vọng các ông mở tâm mở trí tìm hiểu, học hỏi những gì các ông còn mù mịt về Anolyte để có thái độ, cư xử đúng đắn hơn với ông già Ozone, người có tâm, có tầm có lòng với dân với nước, không chỉ ở việc chữa trị bệnh tay chân miệng, còn ở nhiều lãnh vực khác nữa mà ông đã từng chứng minh bằng tài năng thật sự của chính mình, chứ không nhờ ơn bác và sự lãnh đạo sáng suốt của đảng! 




Bài tham khảo: 

1) Viện Pasteur bác bỏ cách chữa TCM của tiến sĩ Khải. 
2) Tiến sĩ Khải chữa TCM: Vì Sao Bộ Y tế Im Lặng? 
3) Đọc các bài viết liên quan đến Anolyte và Ozone trên Wikipedia. Cùng các trang www.theozonehole.com và www.health.nsw.gov.au


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo