Mèo vẫn hoàn mèo - Dân Làm Báo

Mèo vẫn hoàn mèo

Nguyễn Nghĩa (danlambao) Những ngày gần đây nhân dân lại nghe đến cụm từ “chỉnh đốn đảng” được tổng Trọng phát biểu trong kỳ họp thứ 4 Ban chấp hành Trung ương đảng. Lý do phải chỉnh đốn thì chính ông tổng Trọng nêu rõ là quá nhiều đảng viên hư đốn. Điều đáng nói ở đây có hai vấn đề cần làm rõ:

1. Đây không phải là lần đầu đảng thấy tới mức cần chỉnh đốn (không thể bưng bít che dấu cho nhau) mà nó diễn ra nhiều lần với chu kỳ càng về sau càng rút ngắn thời gian. Điều đó có nghĩa là chỉnh đốn xong đâu lại vào đó, hư hỏng vẫn hư hỏng không sửa chữa được mà nó càng mau hư hỏng hơn. Cái đảng sau thời gian chỉnh đốn lại quay trở về vạch xuất phát ban đầu, và... bước lùi chục bước. 

2. Lần chỉnh đốn này chính nhiều người trong đảng nói tới sự hư đốn của lãnh đạo cấp cao nhất trong đảng. Chính tổng Phiêu còn đề nghị phải lấy phiếu tín nhiệm từ Tổng bí đến các Uỷ viên trung ương đảng. Vậy là ngày xưa thì đảng viên cấp bé hư hỏng, nay thì lãnh đạo cũng hư hỏng theo ở cấp độ trầm trọng. Vậy là cái vạch xuất phát sau lùi xa hơn cái vạch xuất phát trước. Cái này gọi là bưới đại nhảy vọt... ra đằng sau. 

Có không ít đảng viên mừng rỡ và hy vọng vào sự đổi mới của đảng sau chỉnh đốn. Có người còn mạnh miệng tuyên bố: Chỉ cần chỉnh đốn cho tốt, không cần phải đa đảng vẫn có thể đưa đất nước đi tới, lấy lại lòng tin trong nhân dân. Thậm chí còn nêu ví dụ có nhiều nước không cần đa đảng vẫn hoá rồng hoá hổ… 

Xin chớ vội sớm mừng để sẽ lại thất vọng ê chề nếu chúng ta cùng đặt câu hỏi: Tại sao trên thế giới này chỉ có đảng CS là không thể xây dựng đất nước vững mạnh thật sự (kể cả TQ với những bất đồng sâu sắc bên trong của nó). Tại sao mọi đảng CS đều phải kiểm duyệt thông tin và hạn chế tự do của người dân. Tại sao cứ phải chỉnh đốn rồi lại chỉnh đốn. 

Câu trả lời đó là: Chỉ duy nhất đảng CS với mục tiêu xây dựng CNXH là sản phẩm do con người tạo ra chứ không theo qui luật tiến hoá tự nhiên của XH và nó lại là sản phẩm hư hỏng ngay từ khâu thiết kế ban đầu. Những đảng khác có thể xây dựng đất nước vững mạnh vì nó dựa trên nền tảng của dân chủ, dựa vào lòng tin của nhân dân, trong khi mọi đảng CS người ta biết rõ nó chỉ tồn tại dựa vào dối trá và nhà tù. Không ít kẻ trong hang ngũ lãnh đạo đảng vô tình nói ra về cái bản chất phi nhân, không chính danh, không được lòng dân ủng hộ của đảng “Bỏ điều 4 Hiến pháp là tự sát”. Một đảng chỉ biết phục vụ đất nước và nhân dân thì phải được nhân dân bảo vệ và ủng hộ chứ làm sao phải sợ chết bất đắc kỳ tử như vậy. Chỉ có là đảng cướp của dân, đảng bán nước thì mới sợ bỏ điều 4 Hiến pháp là bị ném vào sọt rác lịch sử. 

Bản chất phản dân hại nước của đảng thể hiện rất rõ sau lời thú tội đầy ô nhục đó - “Bỏ điều 4 Hiến pháp là tự sát”. Vậy thì có chỉnh đốn thì nó vẫn cứ là phản động và đảng còn tồn tại thì chúng ta sẽ còn nghe cái điệp khúc chỉnh đốn thêm nhiều lần nữa. Nói như ông bà ta là “mèo vẫn là mèo chứ không thể lột xác thành hổ được”. Xưa vẫn thế và nay cũng sẽ vẫn thế, mọi đảng CS sẽ bị diệt vong chính bởi bản chất phản động chống lại nhân dân của nó.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo