Thế thiên hành đạo

Lê Hiền Đức (danlambao) - Chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi. Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn...


Liên quan "Vụ án nổ súng, đặt mìn chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 5-1-2012" theo cách gọi của chính quyền thành phố Hải Phòng, ngày 10-1-2012, Viện kiểm sát thành phố này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, cho bắt tạm giam các ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Sịnh (anh ruột ông Vươn), Đoàn Văn Quý (em ruột ông Vươn) và anh Đoàn Văn Vệ (cháu ruột ông Vươn) về tội giết người, đồng thời khởi tố bị can, cho tại ngoại hầu tra đối với các bà Phạm Thị Báu (em dâu ông Vươn), Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) về tội chống người thi hành công vụ. Em Đoàn Xuân Quỳnh (con ông Vươn, sinh năm 1995, đang học lớp 11, đã bị bắt mấy ngày) được giao về cho gia đình quản lí song vẫn bị cơ quan công an đe là "sẽ xem xét sau". 

Ở đâu, giết người và chống người thi hành công vụ cũng là trọng tội. Giết người thi hành công vụ, tội càng nghiêm trọng. Vậy hãy xem trên các báo "lề phải" của Việt Nam, người ta nói thế nào về đối tượng mà ông Đoàn Văn Vươn và người thân nổ súng, đặt mìn để chống lại. 

Ông Vũ Trọng Kim (uỷ viên Trung ương - Đảng cộng sản, phó chủ tịch kiêm tổng thư kí Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ quốc) nhận xét việc cưỡng chế thu hồi có dấu hiệu áp đặt không khác gì cưỡng đoạt, thiếu coi trọng quyền lợi người dân trong khi họ đã bỏ công sức, sinh mạng để gây dựng; việc huy động quân đội có dấu hiệu vi hiến. Ông Lê Đức Tiết (luật sư, phó chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật của Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ quốc) cho rằng không có có sở pháp luật để thu hồi đất mà huy động lực lượng cưỡng chế dân là hành vi bất thường; tòa sơ thẩm huyện không có căn cứ pháp luật để công nhận việc làm của chính quyền huyện là đúng, tòa phúc thẩm "mặc cả" quyền kháng cáo của dân là trái nguyên tắc xét xử hai cấp; lực lượng cưỡng chế phá hủy căn nhà không nằm trên diện tích đất phải cưỡng chế là vi phạm pháp luật; mọi lí do đưa ra để bào chữa cho việc thu hồi đất trái pháp luật đều không thể chấp nhận. Đặc biệt, ông Tiết còn nhận xét chính quyền địa phương chưa nhận ra bản chất vấn đề, đã có hành vi cố ý làm sai pháp luật với động cơ không minh bạch, để xử lí không thể dựa vào phê bình và tự phê bình được nữa. Ông Đặng Hùng Võ (giáo sư, tiến sĩ, cựu thứ trưởng Bộ tài nguyên - môi trường) nhận xét chính quyền huyện Tiên Lãng có nhiều cái sai, các quyết định giao đất cho ông Vươn đều trái Luật đất đai, quyết định thu hồi đất vừa trái luật vừa trái đạo lí, cố tình tước bỏ quyền lợi của dân. 

Ông Lê Đức Anh (đại tướng, cựu uỷ viên Bộ chính trị - Đảng cộng sản, cựu chủ tịch nước) khẳng định chính quyền sai từ xã đến huyện, đã để sự việc kéo dài quá nhiều năm mà không xử lí đến nơi đến chốn và thấu tình đạt lí, đã cố thu hồi đất đối với người làm được, làm tốt, cố tình tiến hành thu hồi trái pháp luật, dồn người dân vào chân tường; phá nhà dân là hành vi bất chấp luật pháp, cưỡng chế là sai, dùng bộ đội và công an để cưỡng chế là càng sai. Ông Nguyễn Quốc Thước (trung tướng, cựu uỷ viên Trung ương - Đảng cộng sản, cựu tư lệnh Quân khu 4, cựu đại biểu Quốc hội) cho rằng trong vụ việc này, các cấp lãnh đạo địa phương đã không nhằm vào lợi ích của quốc gia và nhân dân, không xứng đáng đại diện cho dân. Ông Phạm Xuân Thệ (trung tướng, cựu tư lệnh Quân khu I) cho rằng chính quyền địa phương quá non kém về chính trị, đã lợi dụng lòng tin của nhân dân vào chính quyền để làm tổn hại tới quyền lợi nhân dân; đưa lực lượng liên ngành tạo nên một cuộc cưỡng chế rầm rộ chẳng khác gì đẩy người nông dân lương thiện vào đường cùng, biến họ thành tội phạm. Ông Huỳnh Đắc Hương (thiếu tướng, cựu phó chính ủy Quân khu Tây Bắc, cựu thứ trưởng Bộ lao động - thương binh - xã hội) khẳng định sự chống đối của người dân xuất phát từ cách làm của chính quyền; cưỡng chế, hủy hoại tài sản của gia đình ông Vươn là không có tấm lòng. 

Ông Trần Vũ Hải (luật sư) cho rằng chỉ với việc đánh sập ngôi nhà không nằm trong diện tích đất bị cưỡng chế của ông Đoàn Văn Vươn đã có đủ yếu tố cấu thành hành vi cố ý hủy hoại tài sản của công dân, phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 143 - Bộ luật hình sự; nếu mở rộng vụ án để xem xét việc thu hồi, cưỡng chế, giải quyết khiếu nại, khởi kiện có đúng pháp luật hay không thì còn có thể truy tố chính quyền huyện Tiên Lãng theo những tội danh sau: lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ (điều 281 Bộ luật hình sự); lạm dụng quyền trong khi thi hành công vụ (điều 282); thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng (điều 285); vi phạm các quy định về quản lí đất đai (điều 174). Các ông Trần Công Trục (luật sư, cựu trưởng ban Biên giới chính phủ), Đinh Xuân Thảo (tiến sĩ, viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp - Ủy ban thường vụ Quốc hội), Phạm Thanh Bình (luật sư), Trương Anh Tú (luật sư) cũng cho rằng việc cưỡng chế không đúng luật pháp, chính quyền địa phương phải bồi thường cả về vật chất lẫn tinh thần cho việc huỷ hoại ngôi nhà và tài sản nằm ngoài phạm vi cưỡng chế, phải xử lí những người liên quan. Ông Bình còn khẳng định việc cán bộ Tòa án huyện Tiên Lãng đến hòa giải, vận động đương sự rút đơn là hành vi trái pháp luật. 

Ông Bùi Hoàng Tám đánh giá việc uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng Đỗ Trung Thoại đổ tội cho nhân dân, vu vạ cho cấp dưới là vô liêm sỉ, là sự lèo lá, tráo trở đã không còn giới hạn. 

Mới trên các báo "lề phải" thôi, y sì, không suy diễn mà đã rõ mười mươi chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng cố ý vi hiến, vi phạm pháp luật, bất chấp luật pháp, có nhiều cái sai, vừa trái luật vừa trái đạo lí, vô liêm sỉ, lèo lá, tráo trở tới mức không còn giới hạn, cố tình cưỡng đoạt, tước bỏ quyền lợi của người dân, hủy hoại tài sản của công dân, không nhằm vào lợi ích của quốc gia và nhân dân, không xứng đáng đại diện cho dân, lợi dụng lòng tin của nhân dân vào chính quyền để làm tổn hại tới quyền lợi của nhân dân, đẩy người nông dân lương thiện vào đường cùng và biến họ thành tội phạm… Dân gian có câu: "Con ơi nhớ lấy câu này - Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan". Đối với ông Đoàn Văn Vươn và rất nhiều người dân lao động cần cù, chân chính khác, chính quyền huyện Tiên Lãng, thậm chí cả chính quyền thành phố Hải Phòng thật sự là bọn cướp ngày, là mối hoạ lớn. Ông Đoàn Văn Vươn đã kêu cầu nhiều lần, nhiều nơi song chẳng ích gì bởi bọn cướp ngày kia quyết tâm cưỡng đoạt lấy được thành quả lao động của ông. Trong bối cảnh ông càng nhân nhượng thì chúng càng lấn tới, bối cảnh mà ông Lê Đức Tiết nhận xét là "để xử lí không thể dựa vào phê bình và tự phê bình được nữa", thử hỏi ngoài vùng lên, có súng dùng súng, có gươm dùng gươm, không có gươm thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc, ông Đoàn Văn Vươn còn cách nào khác? (*) 

Chiểu theo lời Hồ Chí Minh từng khẳng định một cách mạnh mẽ: "Nếu chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi chính phủ", rõ ràng hành động của ông Đoàn Văn Vươn là chính đáng, chính nghĩa, cần được ủng hộ, tôn vinh. Chỉ cần đọc các báo "lề phải" thôi, cũng đã biết lòng dân đang nghiêng về đâu. Nếu đọc thêm các trang mạng, các bài viết của những vị ít nhiều có tiếng là đức cao vọng trọng như Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Huy Đức, Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Quang Vinh, điều ấy sẽ càng thêm rõ. 

Vì dân vi bang bản, ý dân là ý trời nên chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi. Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn. 

Với các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang mang danh từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, tôi muốn mượn hai câu thơ hồi kháng chiến chống Pháp chúng tôi hay dùng vận động nguỵ quân để nhắn nhủ: 

Trong tay cầm khẩu súng dài 
Ngắm đi ngắm lại, bắn ai thế này? 

 Chụp ảnh chung với các chị và các cháu trước khi đi đến chúc Tết cụ Lê Hiền Đức 
(ảnh blog Nguyenxuandien)

  Các chị Thương, chị Hiền - vợ anh Vươn, anh Quý và các cháu tại nhà cụ Lê Hiền Đức - (ảnh blog Nguyenxuandien)

 Cụ Lê Hiền Đức và các cháu (ảnh blog Nguyenxuandien)




 Cụ Lê Hiền Đức hỏi han ân cần mọi diễn biến của vụ Đoàn Văn Vươn

 và gọi điện cho Đỗ Hữu Ca, GĐ Sở Công an Hải Phòng yêu cầu lệnh cho lính tuyệt đối không được đánh đập, lăng mạ anh Vươn anh Quý

Cụ Lê Hiền Đức nhờ Phạm Chính ghi lại toàn bộ cuộc trò chuyện giữa cụ và các cô con dâu họ Đoàn (ảnh blog Nguyenxuandien)




____________________________________


Chú thích:

(*) Mượn ý trong "Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến" ngày 19-12-1946 của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

170 Nhận xét

  1. Ông LHĐ ơi, đến năm nay mà ông còn dùng chử ngụy quân trong câu chót của bài viết thì tôi không hiểu ông sẻ gọi cái chánh quyền khốn nạn này là thứ gì vậy ông? Còn hàng trăm ngàn dân oan khiếu kiện o được giải quyết mà còn bị hăm dọa, bắt bớ thì ông nghỉ thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ông" LHĐ là bà cụ Lê Hiền Đức, năm nay 80 tuổi và miệt mài tranh đấu chống tham nhũng, oan sai và bảo vệ cho dân oan trong suốt mười mấy năm qua. Bạn nên tìm hiểu thêm về tình hình, xã hội và con người Việt Nam. Về chữ ngụy quân thời kháng chiến chống pháp hãy lắng tâm suy nghĩ sẽ hiểu được ý của cụ Đức đang nói về những cường hào ác bá hôm nay ra sao.

      Xóa
    2. Hãy biết ngước lên để nhìn bầu trời thay vì chỉ chăm chăm nhìn xuống chân xoi mói cọng cỏ thì mới lớn nổi thành người.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. Ho Chi Minh la toi do cua dan toc VNlúc 06:26 29 tháng 1, 2012

      Vì bất cứ lý do gì mà trong nhà còn treo hình ông Hồ Chí Minh thì con đường đi tìm tư do vẫn còn xa vời vợi bởi vì nổi sợ vẫn còn cao ngất trời.

      Xóa
    5. Con Dân Nuớc Việtlúc 06:31 29 tháng 1, 2012

      Việc treo hình ông Hồ mắc mớ gì đến việc lên tiếng tố giác chính quyền VN sẽ là một lũ cướp nếu không giải quyết chuyện bất công, oan ức của ông Đoàn Văn Vươn của cụ Lề Hiền Đức. Sao mà nhìn đâu cũng thấy kẻ thù vậy!?

      Xóa
    6. Hoan hô bài viết thấu tình đạt lý của cụ Lê hiền Đức.

      Toàn dân nghe chăng,
      Sơn hà nguy biến,
      hận thù đằng đằng,
      nên hòa hay chiến ??????

      Ngụy quân ở đây là tập đoàn ĐCSVN chứ còn ai nữa mà thắc mắc. Vớ vẩn quá.

      Xóa
    7. Ho Chi Minh la toi do cua dan toc VNlúc 07:28 29 tháng 1, 2012

      Chống bất công, oan ức nhưng lại tôn thờ treo hình ông Hồ người gieo nên nổi đoạn trường cho dân tộc. Đừng nóng nảy, cứ nghĩ lại xem có đúng là mâu thuẩn không?

      Xóa
    8. Ho Chi Minh la toi do cua dan toc VNlúc 07:34 29 tháng 1, 2012

      Tôi biết cụ Lê Hiền Đức là người tốt bụng. Cái tên của cụ cũng nói lên điều này. Chỉ có cái hình của ông Hồ là tôi bị dị ứng.

      Xóa
    9. Treo hình của ai là quyền của họ. Sau này VN có Dân chủ thực sự không lẽ cấm cái quyền tự do cá nhân đó. Khi ấy tui treo hình 3D cấm thèng nào dc chửi. Chỉ có điều treo ở cầu tiêu cho đỡ táo bón, kẹt có cái để chùi

      Xóa
    10. Có tật giật mình nên mới nghe đến chữ ngụy quân là đã nhảy dựng lên rồi mà không thấy rằng đây là Bà chứ không phải là ông, và cụ Hiền Đức gọi ngụy quân của thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Thong manh!

      Xóa
    11. Một kẻ phạm thượng! Hãy mở mắt thật to để xem LHĐ là ai? Là ông hay bà nhé?

      Xóa
    12. Hồ chí Minh là Cha, là Ông Nội , là ông tổ của bọn cướp cạn bây giờ, thấy ông ta mà không sợ mới là lạ!

      Xóa
    13. Gửi @ Ho Chi Minh la toi do cua dan toc VN

      Dị ứng thì biến đi chỗ khác, đừng vào đây chia rẽ anh em. Chỉ biết chửi đổng thì làm nên trò trống gì

      Xóa
    14. Bạn đọc Dân Làm Báolúc 15:21 29 tháng 1, 2012

      Cụ đang nói về cuộc kháng chiến chống Pháp đấy, ông bạn ơi!

      Xóa
    15. ke sống trên ghelúc 16:39 29 tháng 1, 2012

      Treo hình ai củng không có gì quan trọng lắm,đả sống mấy chục năm theo ô Hồ ở miền Bắc ,là thần tượng của mọi người ,nay làm sao thay đổi một sớm một chiều ,vẩn còn nghe CSVN của ô Hồ ru ngủ êm tai lắm ,vẩn tin tưởng vào luật pháp của CS,nói rất hay nhưng hảy mở to mắt khi thực hành có đúng không .Khi xưa trong miền Nam nhà nào có treo hình ô Thiệu chưa chắc trung thành với chế độ ,nơi ấy thường nuôi dấu cán bộ CS ,che mắt mà thôi ,người có lòng với dân hảy nghỉ xa hơn dân Nam củng như dân Bắc toàn là cừu cả .

      Xóa
    16. Đừng vì chuyên nhỏ treo hình ông hồ mà nói nhau mất đoàn kết, bị rơi vào bẫy của bọn CAM đấy các bạn ơi.

      Xóa
    17. Cụ nói chuẩn k fải chỉnh. Chính xác 100% đây là ăn cướp ! Nếu chính quyền trung ương mà bao che thì là chính xác 100% đây là l...cướp!

      Xóa
    18. Thời đại @ này dân k còn ngu để mà nghe cái kiểu trả lời của ông pct tp hải phòng nữa đâu nha. Ông k nói ra chắc ông sợ người dân k biết cái mệng giống cái gì hả ? Xin nhắc lại ông vểng tai lên nghe cho rõ nha. MIỆNG QUAN CHÔN TRẺ . Ông có hiểu chôn trẻ nó thế nào k để nhân dân chúng tôi giải thích nốt cho ông rõ ???

      Xóa
    19. Thưa ông pct tp hải phòng . Có khi nào ông thấy hổ thẹn trước cụ bà 80 t lê hiền Đức k ? Nếu ông k biết hổ thẹn thì ông k đáng làm một con người . Tôi tin rằng có luật nhân qủa đó ! Nó ứng tới 3 đời đấy thưa ông !

      Xóa
  2. Cảm ơn bác Lê Hiền Đức,các lời của bác trong bài : "Vì dân vi bang bản, ý dân là ý trời nên chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi. Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn." theo ý cháu là đúng với ý kiến của 90 triệu người dân Việt Nam rồi.
    Bây giờ chúng cháu chỉ mong bác Lê Hiền Đức theo tư tưởng Hồ Chí Minh hãy ngõ lời "Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến" cho chúng cháu sẽ tiếp nối tấm gương anh Đoàn Văn Vươn để đất nước Việt Nam sẽ Độc Lập - Dân Chủ - Tự Do....

    Trả lờiXóa
  3. Trích: "Chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi. Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn..."

    Đây mới là lời nói của một TRI THỨC. Con cám ơn và khâm phục bác Đức.

    Trả lờiXóa
  4. Thư cho mẹ

    1-
    Bọn này nay đã quá hư
    Thuốc nào chữa được công dư đánh đòn
    Bọn này nếu vẩn sống còn
    Nước non sẽ mất dân còn tang thương
    Bọn này chỉ có pháp trường
    Đem ra bắn hết đừng thương xót gì
    Con đường nhất định phải đi
    Cứu dân cứu nước sợ gì Mẹ ơi!

    2-
    Thân cây đã mục nát rồi,
    Tỉa từng chiếc lá biết đời nào khô.
    Chung tay góp sức nhào vô,
    Bứng đi cái GỐC DÙ Ô Ba Đình.
    Mới mong triệt sản triệt sinh,
    Bè lũ bán nước cầu vinh họ Hồ.
    Mới mong dựng lại cơ đồ,
    Tự do dân chủ trên mồ cọng nô.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ của Lê dủ Chân lúc nào tôi cũng chịu.Năm mới chúc sức khỏe,tôi luyện ngòi bút thêm sắc hơn đâm hết lủ gian dựng lại cơ đồ.
      Mong thay.!

      Xóa
  5. phó thường dânlúc 23:56 28 tháng 1, 2012

    cụ LÊ HIỀN ĐỨC xuất hiện trên DÂN LÀM BÁO là cái phước cho dân tộc, xin kính chào

    Trả lờiXóa
  6. MỘT CÂU NÓI LÀM CÁI MÁT BỤNG CỦA NGƯỜI NGHÈO VÀ DÂN OAN.

    "Chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi. Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn..."

    Trả lờiXóa
  7. Chế độ cộng sản đang tự đào lỗ chôn mình vì những sai lầm to lớn cuả họ khi dùng bộ máy công an tàn bạo, không tim để hành hạ người dân trong việc cướp đất, cướp tài sản và bắt giam những người yêu nước đòi hỏi dân chủ hoá đất nước. Hoàng Sa và một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa đang bị giặc tàu cưỡng chiếm, tại sao không đem máy cày, xe ủi đất phạng những tên lính tàu đang nham nhở trên quê hương mà cứ bắt nạt dân mãi vậy !!!

    Trả lờiXóa
  8. DÂN VIỆT NGHÈO YÊU NƯỚClúc 01:23 29 tháng 1, 2012

    Ngàn cân cheo sợi tóc chế độ sữ lý thế nào đây ?nếu sữ như kiễu t/TÁ ca giết người bị 4 năm tù thì chế độ này thực sự là vô luân ,VÀ HÀNG TRIỆU DÂN TRONG ĐÓ CÓ TÔI SẼ XUỐNG ĐÙƠNG ĐỄ HÕI CÁI TỘI BAO CHE CHO QUÂN ĂN CƯỚP .chính quyền hãy làm theo công lý khi còn chưa muộn .

    Trả lờiXóa
  9. Lãng Tử Miền Trunglúc 02:04 29 tháng 1, 2012

    Một nhà hiền triết đả nói :
    Thà đốt một que diêm trong bống tối .
    còn hơn ngồi nguyền rủa bống tối .
    G/Đ anh ĐOÀN VĂN VƯƠN không chấp nhận ngồi cam chịu NGUYỀN RỦA BÓNG TỐI ,
    Nên G/Đ anh đả tiên phong , ĐỐT lÊN một que diêm !Và ngọn lửa đang âm ỷ , chờ gió lên đưa HƯƠNG LÀI đến ,hòa quyện sẻ trở thành BIỂN LỬA .Thiêu rụi những kẻ gian tà ,vô lương ,trí trá ,lật lọng,tham lam ,và vô cảm đang ngày đêm đục khoét hủy hoại Quê hương Đất Nước Việt Nam ...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lãng mạn gớm . Mình thích cách nghĩ của bạn.

      Xóa
  10. Cám ơn cụ Lê Hiền Đức, cháu rất mừng khi thấy cụ sát cánh với thôn Danlambao và tranh đấu cho gia đình anh Vươn. Cháu nhất trí với cụ là nếu không giải quyết thì đây đúng là sự phóng to của cả nhà nước Việt Nam. Năm mới chúc cụ luôn luôn dồi dào sức khỏe để là tấm gương sáng cho cháu và bạn bè trong việc phục hồi công bằng, công lý trên quê hương.

    Trả lờiXóa
  11. Chúng tôi hoàn toàn đồng thuận và ủng hộ ý kiến của bác Lê Hiền Đức. Xin ngưỡng mộ tấm lòng HIỀN ĐỨC mà tổ tiên, thân sinh phụ, mẫu đã đặt đúng DANH XƯNG cho bác.
    Đại diện cho nhà nước là Trọng, Sang, Dũng, Hùng - Lũ 4 tên "đầy tớ" của nhân dân đâu ? Sao không đến Cống Rộc thăm, viếng Chủ (gia đình anh Đoàn Văn Vươn) đang lâm nạn cướp mà phái mấy người Mặt Trận Tổ Quốc không đại diện cho ai đến Tiên lãng để "chữa cháy, xoa dịu, lừa bịp nhân dân thật là hèn hạ, đê tiện....
    Đồng bào hãy cảnh giác và nhận rõ BẢN CHẤT lừa đảo, dối trá và tàn độc của đảng Cộng sản Việt Nam
    www.ngonluan.de (info)

    Trả lờiXóa
  12. Một Việt Kiềulúc 03:05 29 tháng 1, 2012

    Trả lời ý kiến bạn trên cùng:

    Cách nói như vậy để tăng thêm trọng lượng cho bài viết.Bạn nên hiểu sâu sắc hơn.....

    Cụ Lê-Hiền-Đức là một bông hoa vạn thọ còn tươi thắm của đất nước Việt-Nam.Qua đó ta thấy hồn thiêng sông núi vẫn còn phù hộ cho Tổ Quốc.

    Trả lờiXóa
  13. Bọn bịp bợm,ăn cắp,cướp giật .bán nước Việt cộng mà có công lý và luật pháp hay sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân Cầu Ông Lãnhlúc 06:35 29 tháng 1, 2012

      Chính vì không có công lý nên mới tranh đấu để có. Và cụ bà 80 tuổi vẫn kiên cường làm chuyện đó chứ không ngồi yên để nguyền rủa.

      Xóa
    2. Nhủng người học rộng hiểu cao sống bám vào nhà cầm quyền CSVN,hảy noi gương cụ già LHĐ,hảy lên tiếng đi qua nhiều chuyện mà nhà cầm quyền đối xử với nhân dân ở Tiên Lảng ,Yên Dủng và phá tan hoang bia mộ ở ngoại thành Hà Nội xem thế nào ,có trí mà không có đức củng bỏ đi.

      Xóa
    3. Tố Hữu có đoạn thơ như sau:
      " Dân ta gan dạ anh hùng
      Trẻ làm đuốc sống, già xông lửa đồn.
      Chân toạc máu chân dồn đuổi giặc
      Tay chém thù tay sắc như dao."
      Qua hành động của anh Vươn và cụ Đức. Khí thế anh hùng của dân tộc đã được phát huy.

      Xóa
  14. Chán Cái Sự Đờilúc 03:46 29 tháng 1, 2012

    "Chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi. Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn..." Cháu xin mượn đoạn này của cụ LÊ HIỀN ĐỨC

    Trả lờiXóa
  15. Cụ bà Lê Hiền Đức vốn nổi tiếng vì đã lên tiếng bảo vệ cho dân oan, nhưng tiếc thay là Cụ bảo vệ dân oan theo......" truyền thống cách mạng ", nghĩa là Cụ không dám " đột phá " như Cù Huy Hà Vũ trong sự kiện bảo vệ dân oan Cồn Dầu, Đà Nẵng, biết bao vụ dân oan bị cướp đât, mồ mã tổ tiên bị đập phá......mà chẳng thấy Cụ đâu.

    Trở lại vụ Đoàn Văn Vươn, khi vụ cưỡng chế bị dư luận lên án, vài ông tướng tá, luật sư nhảy vào la làng lúc này mới thấy chắc ăn không bị " dội ngược ", công luận đồng tình mới thấy Cụ nhảy vào lên tiếng.

    Nếu không có mấy lời vàng ngọc của các vị tướng tá có chức danh, có lẽ sẽ không thấy cụ Hiền trong vụ án Đoàn Văn Vươn để " Thế Thiên Hành Đạo " .

    Nhưng dù sao cũng cám ơn Cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi là một sinh viên Hà Nội đã từng gặp bác Hiền trong lần hội thảo chống tham nhũng. Bác nổi tiếng là người lên tiếng bảo vệ dân oan trong suốt 10 năm qua. Nhà bác theo như lời bác nói chồng chất những hồ sơ. Chuyện này ngay báo nhà nước cũng đăng. TS Cù Huy Hà Vũ có những hoạt động của tiến sĩ nhưng ông không hoạt động chính và nhiều trong lãnh vực dân oan như bác Đức.

      Từ đó, xin đừng chụp mũ và tự suy diễn nếu ko có tướng tá luật sư vào cuộc thì bác Đức không "nhảy vào". Đừng có giở giọng đâm chọt rồi bôi mỡ vào miệng để cám ơn.

      Xóa
    2. Bao lâu nay Cụ Đức đấu tranh với bất công, bảo vệ dân oan mà có cần ông tướng tá nào bảo vệ đâu. Bạn chưa biết nhiều thì đừng suy luận lung tung

      Mỗi người có một cách đấu tranh cho công lý và đấu tranh trong lòng chế độ CS là điều khó khăn vô cùng. Chế độ này nó chưa dám đụng đến Cụ Đức vì cụ đấu tranh đúng, khó bắt bẻ được và cụ còn là lão thành CM đã từng phục vụ cụ tổ của CS nên rờ vào dễ phỏng tay

      Đấu tranh để VN lớn mạnh, đấu tranh với bất công XH, với cái ác đang hoàn hành, không phải là đặc quyền của bất cứ ai và là trách nhiệm của mọi công dân

      Xóa
    3. phó thường dânlúc 09:59 29 tháng 1, 2012

      Áo Rách nhưng đừng là Đầu Đất ...

      Xóa
    4. Các bạn đọc DLB hãy xem chừng bọn công an mạng vào đây với những lý lẽ ngớ ngẫn, quá khích (như aó rách) chỉ nhằm tạo sự chia rẻ những người dân chủ .

      Xóa
    5. Nói với các bạn, tớ tuy là áo rách nhưng đầu không đần , vì không đần nên mới biết tấm lòng của cụ Hiền bao năm qua đã ra sức bảo vệ dân oan bị cướp đất, cướp nhà , bảo vệ người dân thế cô trước bạo lực của nhà cầm quyền cộng sạn. Những việc làm của Cụ đã được mọi người trân trọng và ghi nhận , cho đến tổ chức Minh Bạch thế giới phải khâm phục và đã vinh quang Cụ.

      Ở đây áo rách tớ muốn nói là, Cụ đã bảo vệ dân oan theo kiểu " an toàn ", những vụ cướp đất trắng trợn của nhà cầm quyền bấy lâu đã đẩy bao nhiêu người dân rơi vào cảnh tuyệt vọng khốn khổ, sống dở, chết dở, Cụ lên tiếng dùm họ, bảo vệ họ nhưng Cụ chọn vùng an toàn vì đó là những vụ ít nhạy cảm hay không phải là vùng nhạy cảm và Cụ đã thành công. Nhà cầm quyền biết rất rõ về Cụ gia đình Cụ và họ muốn sử dụng và lợi dụng Cụ như là một " biểu tượng dân chủ "trong nền pháp chế của họ , để lu loa trước bàn dân thiên hạ Việt Nam cực kỳ dân chủ......

      Về vụ của anh Đoàn Văn Vươn là một vụ hết sức nhạy cảm, tiếng nổ từ Tiên Lãng đã làm rúng động cả tập đoàn cộng sản họ bất ngờ và sợ hãi không ngờ người dân dám phản kháng lại một cách mãnh liệt như thế và hàng triệu dân chúng đã bất bình , nếu không xử không nghiêm , nguy cơ có thể " hoa cải " sẽ bùng lên ,nên lệnh các tứớng tá, luật sư.....nhảy vào lên án sai từ xã đến huyện. Và đây là vụ nhạy cảm có đở đầu nên vùng an toàn rất cao.....nên mới có Cụ Hiền " Thế Thiên Hành Đạo ". Nếu không....tôi e Cụ không có mặt trên Dân làm báo và nếu không có cụ Hiền, vụ này nhà cầm quyền sẽ xử nghiêm nếu còn muốn lấy dân làm gốc.

      Các huynh chớ chụp mũ tớ là Cam nhé , tớ chỉ nói lên suy nghĩ của mình chớ không hề có ý chia rẽ, lung lạc hay có ý phủ nhận công sức và tấm lòng của Cụ Hiền, việc Cụ làm chỉ đơn giản Cụ thấy sai thì Cụ lên tiếng như một người bình thuờng , nhưng Cụ mặt áo giáp cộng sản nên còn che chắn được . Giả thử cụ Hiền không có áo giáp cộng sản thì sao nhỉ?

      Xóa
    6. Hehe... đừng hỏi, có áo giáp mà không mặc ... là cực kì NGU đấy.

      Xóa
    7. Thằng áo rách, lấy quần rách chòng lên đầu đi

      Xóa
  16. Nhà dột từ nóclúc 05:22 29 tháng 1, 2012

    CQ huyện Tiên Lãng là bức ảnh phóng to của CQ trung ương từ lâu. Không nhờ CQ trung ương che chỡ, dung túng thì làm sao bọn địa phương dám lộng hành làm hỗn với dân đen khắp 63 tỉnh thành như cụ đã từng tố cáo trên BBC. Nhưng hôm nay với Internet và những tiện ích tuyệt vời mà KHKT mang lại, quần chúng giác ngộ mới bắt tận tay bọn đồ tể với chứng cớ rành rành của bọn TÔI PHẠM NHÀ NƯỚC. Nếu anh em Đoàn Văn Vươn phải nhận tội và còn một ngày chịu cảnh lao lý vì bị bọn tội phạm NN ép uổng thì đó là trách nhiệm của hơn 80T dân. Đây là lúc mỗi người cần thể hiện tinh thần đoàn kết để bắt bọn tội phạm nhà nước vào tù thế chỗ cho các nạn nhân bị dồn vào cửa tử. Hãy tranh đấu vì tự do và bồi thường thiệt hại vật chất và danh dự mà lũ cường hào ác bá XHCN đã gây cho nạn nhân! Đã làm bậy còn dùng vũ lực, đài báo vu khống, bôi nhọ, bỏ tù nạn nhân.

    Trả lờiXóa
  17. Từ ngày có đảng thằng ngu dạy đờilúc 05:22 29 tháng 1, 2012

    Nếu quả bom ĐVV còn chưa đủ làm cho CQ trung ương tỉnh ngộ mà lo sửa lỗi hệ thống tận gốc bằng bầu cử, ứng cử dân chủ cho dân lọc, dân cử thì chính bè lũ trung ương Ba Đình đã nhổ toẹt lên lời ông Hồ Chí Minh dạy mà bà cụ nhắc ra. Trò lừa phỉnh dân lâu năm của bè lũ lãnh đạo 14 tên đã bị công dân 81 tuổi từng tin yêu, bảo vệ đcs hết lòng lật tẩy. Đó là lý do tại sao sau nhiều năm miệt mài giúp dân oan khiếu kiện, chống tham nhũng thì cụ về với các cháu DLB, chỗ của những công dân muốn làm người lương thiện.

    Trả lờiXóa
  18. Thượng Đế đã chọn cụ đứng về phía nhân dân cô thế. Xin cụ hãy dùng uy tín và tiếng tăm của mình để làm điểm tựa, làm đầu tàu tranh đấu dành tự do và công lý cho GIA ĐÌNH ĐOÀN VĂN VƯƠN.

    Trả lờiXóa
  19. CQ Trung Ương lần này mà chưa đủ nhục mau lo giải oan cho anh em ĐVV và tống cổ bọn tội phạm nhà nước vào tù thì đừng có mà hô hào dân sống và làm việc theo pháp luật nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Những phát pháo lệnh đầu xuânlúc 05:25 29 tháng 1, 2012

    Cụ già 81 tuổi bình thường đã làm được những công việc mà một nhà toán học nhận giải danh giá nhất nên học tập. Cụ đã làm việc miệt mài trong điều kiện nghèo nàn, eo hẹp nhiều năm qua vì chống tham nhũng dùm đảng (đảng chỉ hô hào người khác chống rồi bỏ tù) chứ không phải nhận tiền tỉ, tiền triệu đô la công quỹ lấy cắp của dân. Phải gọi là bọn cắp vì đó là nhà cầm quyền không do dân lọc, dân cử. Cụ không đi xa học rộng nhưng đã bắn phát pháo lệnh đầu xuân đánh thức lương tâm cả nước. Còn vị GS thì muốn ru ngủ trí thức yên tâm, vững tin vào tay lèo lái của bọn ăn cắp. Xin kính cẩn nghiêng mình bái phục cụ.

    Trả lờiXóa
  21. Đừng khó tính quá. Cụ Đức già cả sức yếu rồi. Còn viết lách, động não được như thế đã là tốt lắm rồi. Hơn hẳn ông Ngô Bảo Châu 40 tuổi phơi phới, tài lộc dồi dào đang làm chuyện ngược lại hô hào trí thức chuyên tâm làm ra sản phẩm trí óc để chuyện quốc gia đại sự cho người khác lo. Lúc nào cũng có đảng lãnh đạo, dân lãnh đạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhà toán học xin dấu tênlúc 08:53 29 tháng 1, 2012

      đừng nhắc tên em : xin đọc bài , "không cừu, không chọn". em xin không làm người của công chúng. em lo giải "bổ đề" thôi. Cái gì không "bổ" em không giải.

      Xóa
    2. phó thường dânlúc 12:35 29 tháng 1, 2012

      nhà toán học chuyên Bổ Đì .. thật kính nể !!!

      Xóa
  22. Những gian cùng dốilúc 05:31 29 tháng 1, 2012

    Những điều trông thấy thật ấm áp lòng. Cảm ơn cụ Lê Hiền Đức.

    Hãy cùng nhau thể hiện tinh thần "một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ". Công lý chưa thực thi thì mọi người không được ngơi nghỉ.

    Người Việt khắp nơi hãy cùng hướng lòng và yểm trợ tinh thần, vật chất cho gia đình anh Vươn.

    Trả lờiXóa
  23. từ mồng một tới nay di chúc tết và di dạo chưa xem báo nay mở ra xem thật là năm thìn nói chuyện rồng hay quá bài viết hay các còm cũng hay thật tuyệt

    Trả lờiXóa
  24. Rất khâm phục cô Lê Hiền Đức,năm mới cô đã thay mặt đại đa số nhân nhân ra một tuyên ngôn đanh thép với chính quyền!

    Thực chất hiện nay nếu nói không khoan nhượng phải là thế nầy mới chính xác:


    "....chính quyền trung ương của Việt Nam (hiện nay)chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi!".


    Hoan hô cô Lê Hiền Đức!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị sửa lại chữ chính quyền, lịch sự nhất là nhà cầm quyền, nếu không thực chất chúng là ngụy quyền, vì chúng không do dân bầu (vì bầu cử giả tạo) mà thực chất là chúng đã cướp được.

      Xóa
    2. Chữ "chính" trong "chính quyền" đâu có liên quan gì đến "chính tà" mà sao nhiều người cứ mãi tới lui luẩn quẩn với cái ý nghĩ trật lất như vậy. Kêu gọi mọi người đấu tranh để giành lấy "chánh quyền" từ bọn chúng về tay nhân dân hay là giành lấy "nguỵ quyền" ???

      Xóa
  25. Này người anh emlúc 06:00 29 tháng 1, 2012

    "Vì dân vi bang bản, ý dân là ý trời nên chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi. Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn."

    Xúc động quá. Chúc cụ trường thọ để tranh đấu cùng con cháu.

    Trả lờiXóa
  26. Quan nhất thời, DÂN VẠN ĐẠIlúc 06:02 29 tháng 1, 2012

    Rõ ràng mất đảng, còn dân phải không gia đình anh Vươn?

    Trả lờiXóa
  27. Cụ Lê Hiền Đức ơi, cụ lấy cái quyền gì mà "gọi điện cho Đỗ Hữu Ca, GĐ Sở Công an Hải Phòng yêu cầu lệnh cho lính tuyệt đối không được đánh đập, lăng mạ anh Vươn anh Quý"?. Nếu cụ gọi mà họ chấp hành thì hơn 80 triệu dân Việt Nam đỡ khổ rồi, không khéo thì họ cho là cụ già lẩm cẩm mất thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ lấy quyền công dân, sự can đảm và uy tín của cụ. Còn chuyện chấp hành hay không là chuyện của công an, tại sao bạn lại mượn lời công an để mà "không khéo cho cụ là lẩm cẩm". Bạn lấy tên Việt Nam Tự Do xin cho biết bạn có dám tự do thể hiện quyền công dân chư cụ bà không?

      Xóa
  28. Con cám ơn bác Đức. Ở tuổi bác và những công việc bác làm đã làm cho chúng con phải hỗ thẹn. Con ở Bắc Giang, mong có ngày con được gặp bác khi con vào Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  29. Bác LHĐ nầy đúng là một TRÍ THỨC CHÂN CHÍNH .
    Là tấm gương sáng cho các GS noi theo .
    Chúc bác LHĐ luôn mạnh khỏe , sống lâu hơn nữa , có nhiều bài viết sắc bén trong công cuộc Xây dựng Đất Nước .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật đại phúc cho VIỆT NAM nếu có được nhiều người có tâm huyết với TỔ QUỐC với NHÂN DÂN như cụ LÊ HIỀN ĐỨC

      Xóa
    2. Thêm một ngọn nến được thắp lên thì bóng tối càng bị đẩy lùi.

      Xóa
  30. Hoan hô bài viết thấu tình đạt lý của cụ Lê hiền Đức.

    Toàn dân nghe chăng,
    Sơn hà nguy biến,
    hận thù đằng đằng,
    nên hòa hay chiến ??????

    Trả lờiXóa
  31. nghèo hèn lạc hậulúc 07:31 29 tháng 1, 2012

    bầu cụ lê hiền đức làm lãnh đạo tinh thần cho cuộc cách mạng "HOA CẢI" giương cao ngọn cờ lấy của giàu chia cho dân nghèo lấy của các nhà quan chức chia cho dân oan dân mất đất
    'ai giàu nhất quan chức việt nam " chác ngài thủ tướng rồi chia cho dân oan miền nam ??

    Trả lờiXóa
  32. Nếu tất cả chúng ta ai cũng làm được chuyện như cụ bà 80 tuổi Lê Hiền Đức thì vận nước đâu đến nổi mạt vận như thế này. Mong rằng các bạn trong thôn Dân Làm Báo nếu chưa làm gì hãy suy nghĩ lại và làm một điều gì đó cho quê hương đất nước. Mong các bạn nhìn việc gì cũng bơi móc những điểm không hợp với ý các bạn cũng làm một điều gì nhỏ so bằng hạt thóc của cụ bà này thay vì ngồi đó phê phán và nguyền rủa sao sự đời không 100% như ý các bạn muốn.

    Trả lờiXóa
  33. Cụ Bà Lê Hiền Đức đã tổng hợp tất cả diễn biến trong sự kiện Đoàn Văn Vươn và co bài viết rất xác đáng. Chúng cháu rất ngưởng mộ Cụ Bà.Đầu năm đọc bài của Cụ Bà chúng cháu rất tâm đắc. Hoan hô Cụ Bà.

    Trả lờiXóa
  34. Như vậy là CSVN chết chắt. Sao có thể giải quyết được chuyện lày?

    Trả lờiXóa
  35. Sao trên khắp cái đất nước này ở đâu cái lũ sâu dân mọt nước cũng giống nhau thế nhỉ, cũng mặt dày như nhau, cũng láo lếu trơ trẽn như nhau, cũng bức hại dân lành như nhau, chắc lũ nó cùng một bài từ "học tập tấm gương đạo đức..." mà ra cả.

    Trả lờiXóa
  36. Cụ Lê Hiền Đức lấy quyền Ông Chủ để ra lệnh cho đầy tớ đấy bạn Việt Nam Tự Do ạ. Bạn tên Tự Do mà chẳng tự do chút nào? Bạn là người luồn cúi ấy nhĩ ?
    Tôi khinh khi bạn dấy !

    Trả lờiXóa
  37. Nếu nhìn tình trạng dân oan, cưỡng chế, áp bức xảy ra trong suốt bao năm nay thì lời bác Đức nói đã là thực tế từ lâu. Chính quyền đều như nhau từ trên xuống dưới. Chúng ta phải tranh đấu để tìm lại công lý mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn,tôi cũng là "Hòa Bình đây.Nếu tôi đoán không lầm thì bạn viết từ Australia.còn tôi cách xa bạn nửa vòng trái đất,tuy xa nhưng cùng một chí-hướng.Chúng ta có thể là bạn,nhưng để tránh hiểu lầm,mong bạn lấy một Nichname khác,vì tôi đả có Nickname nầy từ khi trang báo nầy dưới tên Lê Công Định,và vẩn đồng hành với trang báo cho đến hôm nay,và DLB cũng không xa lạ gì tôi(có người cũng đả thấy mặt tôi)đả nhiều lần tôi nhận thấy lại có tên "Hòa Bình" và cũng đả góp ý nhiều lần,và giờ đây lại thấy "Hòa Bình" nửa.Như vậy dể gây sự hiểu lầm.Mong bạn chọn cho mình một Nickname khác.Xin chân thành cãm ơn bạn.

      Xóa
  38. Cụ giáo già 81 tuổi còn có trách nhiệm xã hội như vậy là hình ảnh ghi sâu trong lòng chúng con.Ngô Bảo Châu hãy lấy tâm gương của cụ để soi lại mình Châu nhé-đừng ngủ nữa Châu ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhà toán học xin dấu tênlúc 08:49 29 tháng 1, 2012

      chuyên môn của mình là toán, mình cũng chưa đi cưỡng chế bao giờ, cũng chẵng bao giờ bị cưỡng chế. Phàm việc gì không rõ thì không phát biểu. Cho em xin. Em đi giải bài toán của em đây

      Xóa
    2. phó thường dânlúc 09:45 29 tháng 1, 2012

      nhà bác nói như thế vậy có khác naò chửi bố người ta !? cứ lôi tên bố người ta ra mà tế còn rễ nghe hơn .

      Xóa
    3. Nói chuyện với thằng hènlúc 10:17 29 tháng 1, 2012

      Một người dân bình thường yêu nước vẫn hơn "nhà toán học" mà hèn nhát. Vậy mà cũng "khoe khoang"...

      Xóa
    4. Nhà dột từ nóclúc 19:08 29 tháng 1, 2012

      Dưới lớp áo "nhà toán học dấu tên" là gì cũng không khó đoán. Hạng này có bị mắng hèn nhát cũng không biết mắc cỡ đâu. Cùng lắm hắn đổi nick và lãi nhãi đâm bị thóc, thọc bị gạo tiếp.

      Xóa
  39. " Thế thiên hành đạo" " vì dân vi bang bản"
    cháu hiểu ý cụ là kêu gọi toàn quốc kháng chiến,
    "Trong tay cầm khẩu súng dài
    Ngắm đi ngắm lại, bắn ai thế này?"
    Cháu hiểu là cụ kêu gọi quân đội hãy trở cờ

    Nếu chính quyên có đạo thì người dân cần gì phải thay trời hành đạo.
    Nếu ý chí của chính quyền phù hợp với lòng dân thì cần gì phải nhắc lại ý trời là lòng dân.

    Chúng ta không chấp nhận cộng sản lãnh đạo đất nước này nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc phải cấp bằng ..."thông dịch" cho bác này quá !

      Xóa
  40. Kính thưa Bác Lê Hiền Đức. Cháu xin gọi bác một cách trân trọng như vậy, bởi vì đạo đức của Bác, tấm lòng của Bác còn cao cả hơn nhiều những kẻ quyền cao chức trọng nhưng ngậm miện ăn tiền, hoặc rao giảng cho người khác nghe, còn bản thân họ tư cách không bằng bà bán vé số ( Chị Lành, anh Tuấn). Ngày hôm qua một người dân bị cướp đất ở xã Tiền phong, H. yên dũng, Bắc giang nữa lại bị công an đánh chết. Bác ơi, chúng cháu còn tin được vào Đảng và nhà nước không? Nhưng người công an ấy có bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân không hay họ nhân danh bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ mà coi nhân dân như kẻ thù. Tất cả những kẻ cầm quyền ở Tiên lãng, ở TP. Hải phòng đều là đảng viên cả, nêu vụ này họ vẫn bao che cho nhau, thì cháu đồng ý với Bác là Đảng và Nhà nước VN chỉ là sự phóng to của Thành ủy Hải phòng và UBND huyện Tiên lãng mà thôi. Năm mới cháu kính chúc bác trường thọ, làm chỗ dựa cho chúng cháu noi theo.

    Trả lờiXóa
  41. Cụ già rất thẳng thắn mạch lạc.
    NTD mày đã biết sợ dân chưa? Hồng phước của mày chắc tận rồi, chẳng chỉ cho mày con đường đúng được nữa đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ là người "yêu chân thật, ghét sự giả dối", nếu không chống dc tham nhũng thì tớ sẽ làm vua tham nhũng. Việc gì phải sợ ai khi CA và QĐ trong tay tớ. Léng phéng thì tớ tống mấy cái bao cao su vô nhà bây giờ. Bây giờ tớ là đại ca của đám lưu manh trộm cướp nên không xuống hay lui gì hết, chỉ có tiếp tục trộm cướp mà thôi

      Xóa
    2. Chính vậy mà Tết năm nay 3D phải về Kiên Giang để cũng cố lại thành trì của mình trong trường hợp cần thiết phải tử thủ !.

      Hắn phải lăn xăng quà cáp đủ thứ cho quân đoàn 207, ôm ôm úm úm từng người xem thật tội nghiệp cho cái lũ quan tham sợ chết, đang tìm người bảo vệ cho đường cùng phải tử thủ của mình .

      Hình thức bên ngoài thì ngon lắm, về quê ăn Tết, côn đồ kẽ chạy trước chạy sau dẫn đường, bảo vệ la é é, nhưng chắc gì đã ăn được cái Tết bình an nhỉ?.

      Tham ăn cho cố, giờ phải ngủ trên lửa, thật là tội nghiệp!

      Xóa
    3. Lương tâm sao bằng lương thánglúc 19:13 29 tháng 1, 2012

      3D còn đang sợ chết khi chưa muốn chết. Vụ nổ bom nhà CA Thái Nguyên sẽ làm hắn không yên.

      Xóa
    4. Tôi đề nghị đặt biệt danh cho tên y tá nầy là Ba Gà Mổ cho đúng với bản mặt của y. Đó cũng là biệt danh của một tay anh chị nổi tiếng thời xưa, có lẽ "hào hiệp" hơn tên Ba Gà Mổ hiện nay.

      Xóa
  42. Trả lời câu thơ của Cụ Đức :
    Trong tay cầm khẩu súng dài.
    Bắn vào (BỘ ) Chính trị ,bắn ai nữa giờ ?

    Trả lờiXóa
  43. Chính quyền huyện Tiên lãng chính là một mô hình của chính quyền TƯ.Chỉ có điều người dân không chịu hiểu ra cho đến khi có sự kiện anh Vươn.

    Trả lờiXóa
  44. Bản chất của Việt Cộng là tàn ác và lưu manh, dối trá. Chúng sẽ tảng lờ để mọi việc lắng xuống rồi trả thù gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Mong công luận theo dõi giúp đỡ và bảo vệ gia đình ông.

    Ông Đoàn Văn Vươn đã nêu cao tấm gương chống bạo quyền VC. Chỉ khi nào VN có nhiều Đoàn Văn Vươn, Việt Cộng mới chùn bước. Ngày nào còn đảng VC thì Việt Nam còn bị nô lệ Tầu và người dân còn bị áp bức bóc lột dã man như trường hợp gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời giải bày cuả bác ĐT "bên ấy" nhiều lắm. Một khi LN lên tiếng là đã quá quắt lắm rồi. Một cơ quan truyền thông mà ăn nói hàm hồ với đọc giả như thế thì không thể chấp nhận được...

      Còn chút lòng nghĩ đến vận mạng ở quê nhà, thì chắc chán trên đường đi chúng ta còn gặp nhau, lo gì. Chúc bác vui đầu năm.

      Xóa
  45. phó thường dânlúc 10:11 29 tháng 1, 2012

    Trong tay cầm khẩu súng dài
    Ngắm đi ngắm lại, bắn ai thế này?

    Hỏi là trả lời, bắn vào đầu tên chỉ huy vì nó đã biến thiên chức của người CHIẾN SĨ bảo vệ dân lành thành tên CƯỚP ĐÊ TIỆN.

    Trả lờiXóa
  46. Nếu Ba Đình không xử vụ Tiên lãng cho nghiêm minh, đúng người đúng tội thì họ chỉ đào sâu thêm cái huyệt đang chờ mai táng họ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phó thường dânlúc 12:12 29 tháng 1, 2012

      Ngyen Phu Troong ... nhà bác mơ ngủ hay sao mà còn chờ bọn đầu trâu mặt ngựa xử cho nghiêm minh ? quên 2 cái bao cao su đã qua xử dụng rùi chắc ?

      Xóa
  47. BRAVO...BRAVO..Bác LÊ HIỀN ĐỨC,Bác là vị cứu tinh cho rất nhiều dân oan,Bác đã được cả thế giới biết đến và tôn vinh những việc làm của Bác,cháu rất khâm phục.Năm NHÂM THÌN 2012 cháu chúc bác thật nhiều SỨC KHOẺ,TÂM TRÍ MINH MẪN để giúp đỡ dân VIỆT này.
    Tiếng súng HOA CẢI của ĐOÀN VĂN VƯƠN đã vang xa.Tôi nhớ lại sau 30/4/1975 không lâu,đài truyền hình kênh7 có chiếu phim [NGƯỜI NÔNG DÂN NỔI DẬY]do PHÁP sản xuất rất giống trường hợp của nông dân ĐOÀN VĂN VƯƠN.....
    Từ BẮC GIANG cho đến mũi CÀ MAU ,bao nhiêu vụ cưỡng chế đất của dân ,mỗi vụ đều có chung một sách là dùng [ hàng trăm công an các loại, lẫn chó nghiệp vụ ]chúng muốn làm gì thì làm.Chính quyền này là của CÔNG AN cộng sản Việt gian.CHÚNG TA PHẢI VÙNG DẬY THÔI......

    Trả lờiXóa
  48. Ơ còm của "dân còn thức" mới đăng đi đâu thế này. DLB trả "Còm" cho tui đê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DLB trả lời sao Còm của tui ở đây lại không được đăng vậy

      Xóa
    2. còm cũa nhà ngưi nặng quá thuyền dlb chở không nổi ,chìm rồi còn không lo bơi vô bờ còn la chới với làm chi .đâu ai cứu nổi .ta đây cũng như rứa thôi chưởi toáng lên đã điếu nhưng chìm không thấy tăm dạng chổ mô cã

      Xóa
  49. "chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng", đây là sự thật cụ Đức ơi. Thằng tưởng thú NTD cũng là thằng lèo lá, vô liêm sỉ có khác chi mấy thằng ở Hải Phòng.

    Trả lờiXóa
  50. "chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng"!

    "Trong tay cầm khẩu súng dài
    Ngắm đi ngắm lại, bắn ai thế này?"

    Cám ơn cụ Lê Huyền Đức đã nói thay người dân chúng cháu.

    Trả lờiXóa
  51. Người Sông Tiềnlúc 11:24 29 tháng 1, 2012

    "Chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi. Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn...", lời tuyên ngôn đanh thép của cụ bà Lê Hiền Đức. Xin nhiệt liệt hoan nghênh một tấm lòng nhân hậu của cụ bà và tôi không có lời nào hay hơn để ca tụng.

    Trả lờiXóa
  52. Bác Lê Hiền Đức ơi, bác còn dùng từ "lề phải" cho cộng sản, "lề trái" cho những người dân yêu nước. Người dân đã sáng mắt nhận diện quân khốn nào là "ngụy quân, ngụy quyền".
    Cám ơn tấm lòng nhân từ của bác!

    Trả lờiXóa
  53. http://www.voanews.com/vietnamese/blogs/tin/dat-nuoc-dot-quy-01-25-2012-138062688.html

    Mr Bui Tin: "Chính vì vậy nên nếu chọn con người tiêu biểu cho năm 2011 của nước ta, tôi chọn bà Lê Hiền Đức, con người yêu nước, thương dân theo hướng quyết liệt chống tham nhũng, chống bằng cả nghị lực và tài trí của mình, chống đến cùng, không nhân nhượng. Bà đích thực là người của tình thế."

    Trả lờiXóa
  54. Khâm phục bác Lê Hiền Đức, lớn tuổi như thế mà con ngồi gõ phím đấu tranh cho lẽ phải. Chúng ta sẽ vinh danh tất cả những người phụ nữ từ Đổ thị Kim Hạnh đến bà Lê Hiền Đức. Đất nước nầy không thể mất khi có những phụ nữ can trường như thế nầy.

    Trả lờiXóa
  55. Trong vụ án Đoàn Văn Vươn này, tôi nghĩ cụ Lê Hiền Đức nên gửi thư trực tiếp cho ông đầu đảng Nguyễn Phú Trọng để cho ông ấy sáng mắt ra với những gì thực tế đang diễn ra ở các địa phương.
    Ông ấy sẽ ăn nói thế nào với nhân dân qua vụ án này, khi mà các quan chức địa phương núp bóng chính quyền để ăn cướp của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  56. Khánh-Tây Nguyênlúc 13:52 29 tháng 1, 2012

    Kính thưa cụ bà " LÊ HIỀn ĐỨc " Bài viết của Cụ đưa lên báo đã có 86 ý kiến . Đó là một thành tích hiếm có chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ . Bài viết của cụ bà Lê Hiền Đức quá đúng vào thời điểm xã hội đang trên đà suy vong ! Mong cụ càng góp ý vào " Dân làm Báo " để chúng cháu học hỏi và noi theo gương của CỤ BÀ .

    Trả lờiXóa
  57. Dân Oan Miền NaMlúc 14:04 29 tháng 1, 2012

    Mọi người đọc thêm bài này cuả bà Lê Hiền Đức nhé, bài này viết trước khi xảy ra sự việc nhà anh Đoàn Văn Vươn 1 ngày thôi.

    Đề nghị dân làm báo đăng lại bài này để mọi người đọc.

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/01/le-hien-uc-nhung-vu-viec-cu-can-giai.html

    Trả lờiXóa
  58. Đạo là con đúng không đi theo thì chỉ có...xuống vực. Người Việt nam ta phải nhìn thấy, nhận thấy và theo đường ấy mà đi. Đấng tối cao định ra con đường để người ta theo còn việc người ta không chọn con đường đó thì ráng chịu đi xuống...vực.

    Trả lờiXóa
  59. Thế nầy xong rồi đi Tám !

    Thượng tướng Trần Đại Quang thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và Công an TP Hải Phòng
    Chung vui với thành tựu kinh tế - xã hội mà Hải Phòng đạt được trong năm 2011, đảm bảo tốt ANTT để nhân dân thành phố vui Tết, đón Xuân, Bộ trưởng Trần Đại Quang chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố tiếp tục vượt qua khó khăn, giành nhiều kết quả to lớn hơn nữa trong năm 2012, tạo đà phát triển nhanh và bền vững…

    Trả lờiXóa
  60. Cụ Đức ngay thẳng và can đảm !
    Bọn chúng đang vơ vét ! Đang cười vào dân hèn Việt nam .

    Trả lờiXóa
  61. Xịt mẹ! Lật đổ chế độ thối nát cộng sản là hết chuyện. Khỏi phải lôi thôi, lằng nhằng.

    Trả lờiXóa
  62. 1 sự việc rúng động quốc gia như vậy trong hơn 1 tháng nay . Thế mà 4 trùm Hùng Dũng Sang Trọng không 1 lời tuyên bố (ngoại trừ 3Dũng phát biểu ,vì áp lực của bộ máy bạo lực, binh vực công an !!)

    Còn các ngài chủ tịt, phó chủ tịt QH, ủy viên bộ chính trị độc quyền, kể cả lão Sinh Hùng to mồm thì cũng im thin thít (chỉ bận lo chuyện dàn xếp bên trong hậu trường sao đàn em nuốt gọn khu vực nhà anh Vươn) .

    Thế thì rõ ràng là cái bọn Trung ương chính là bọn đàn anh, cùng phe lũ với bọn chính quyền TP, huyện, xã Hải Phòng chứ còn gì nữa ?? Cái chính quyền trung ương Việt Nam chỉ là đầu đảng của 1 bọn ăn cướp .

    Trả lờiXóa
  63. Bạn đọc Dân Làm Báolúc 15:47 29 tháng 1, 2012

    "Đi hỏi già,
    Về nhà hỏi trẻ"
    Ông bà tổ tiên chúng ta đã dậy như thế.
    Không biết bộ chính trị đảng công sản có nghe những gì cụ Lê Hiền Đức nói về vụ Tiên Lãng không?
    Hãy nhớ lấy lời răn dậy của cụ mà hành sử để tự cứu mình:
    "Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn."
    Tết xong rồi thì công luận sẽ không tha thứ vì sự thật đã sáng rỡ như ban ngày:
    "Dù xây mấy bậc phù đồ
    Không bằng làm phúc cứu cho một người"
    Đây không phải cứu một người, mà là cứu cho cả một dân tộc. Cho chính ta, con cái ta và gia đình ta.
    Nên nhớ với luất đất đai hiện giờ, bất cứ người nào cũng có thể mất đất mất nhà bất cứ lúc nào. Nhà cầm quyền cộng sản trung ương và địa phương toàn quyền sinh sát trong tay. Muốn bó tù ai lúc nào cũng được. Muốn cướp đất, cưỡng chế lấy nhà người dân lúc nào cũng được.
    Đừng tưởng ngồi yên thì sẽ được yên thân.
    Sẽ có ngày tới lượt bạn, nếu ngay từ bây giờ bạn không lên tiếng cho lẽ phải và sự công bằng.
    Cụ Lê Hiền Đức là Phật đến giúp người dân trong cơn cùng khổ này...
    Nhớ lời Phật dạy:
    "Ta là Phật đã thành
    Chúng sinh là Phật sẽ thành"
    Xin các bạn theo chân cụ Lê Hiền Đức.

    Trả lờiXóa
  64. Mặc dù rất kình trọng cụ Lê hiền Đức nhưng cháu vẫn mạo muội xin cụ cho ý kiến. Mong các vị lão thành CM, các vị lý luận của đảng giải thích cho bài này:
    Dựa theo bài viết của Tác giả Hạ Đình Nguyên đã được BBC đăng tải mà tui diễn giải:
    Bác Lú gào khản họng - Các đảng viên phải vững vàng về chính trị và tư tưởng. Phải hết sức cảnh giác với mọi thủ đoạn Diễn biến hòa bình, và âm mưu của các thế lực thù địch
    1/ Cái gọi là âm mưu của các "thế lực thù địch" là đòi Dân chủ và Nhân quyền
    -Vậy ngày xưa đảng dùng bạo lực CM cướp chính quyền có nhân danh Dân chủ và Nhân quyền không nhỉ?
    -Dân chủ và Nhân quyền là đúng hay sai? Nếu đúng thì sao đảng lại để KẺ XẤU nhân danh cái ĐÚNG còn kẻ "tốt"/đảng hiện nay nhân danh cái gì???
    Tại sao "Anh/đảng giao ngọn cờ chính nghĩa cho kẻ xấu nắm và anh nã pháo vào đó?"
    Chắc không cần phải trình độ cao siêu lắm để thấy đầy những nghịch lý ở đây
    2/ Kiên định vững vàng về Chính trị và Tư tưởng. Đây có phải là kiên quyết "trùm chăn" bảo thủ, giáo điều bằng CNCS mà không cần nhìn ra Thế giới ngày nay phát triển ra sao
    Tóm lại càng ngày người ta càng thấy cái sự bế tắc đầy mâu thuẫn của đảng. Nói dối cũng chẳng xong nữa rồi
    DLB đừng xoá còm của tôi nữa đó

    Trả lờiXóa
  65. Chủ nghiã vô sản

    Nguyễn tấn dũng đón bà mẹ từ vùng quê ra Saigon.

    Hắ́́́n ta mở tiệc lớn để các quan đại thần trong " triều đình" đến chào mừng mẹ mình.

    Xong hắ́n dẫn mẹ đi dạo phố trong chiếc xe Cadillac do tổng thống Obama tặng, rồi đi Phú Quốc nghỉ mát trên chiếc máy bay riêng; bà mẹ vẫn tỏ ra không vui. Ông dẫn bà vào biệt thự riêng, nơi phòng tắm, bồn vệ sinh, gương cực lớn đều mạ vàng, đóng khung vàng ròng.

    Hắn thưa mẹ: Từ khi con còn bé mẹ đã ao ước con thành đạt hơn người. Nay con sống sang trọng hơn bất cứ ông vua nào, chắc mẹ vui lắm chứ!

    Bà mẹ ghé tai con nói nhỏ: “Con của mẹ ơi! Mẹ vui thì vui vậy thôi, nhưng lo lắm, sợ lắm, nếu bọn "vô sản" nó trở lại thì khéo cả mẹ và con đều sẽ đi đứt cả thôi!”

    Trả lờiXóa
  66. - Báo cáo anh tụi DLB nhao nhao vụ cướp đất, đòi anh xử lý tới cùng.
    - Đất ông Vươn hả. Nghe sơ sơ cũng "khoắn" được 1tỷ5 thủy sản há ? Vậy thì tao cũng cướp chứ nói gì bọn sâu Tiên Lãng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phe nhóm Tiên lãng xin dấu tênlúc 17:36 29 tháng 1, 2012

      Bắt thang lên hỏi Ba đình
      "Đất giờ lỡ cướp biết làm sau đây"
      Thiệt tính phải nói cho ngay :
      "Tao còn đi cướp huống chi là mày".

      Xóa
  67. Nhân dân VN đòi ĐCSVN phải tự động tự bỏ quyền lực tức khắc và vô điều kiện.

    Trả lờiXóa
  68. ĐCSVN và tay chân của tụi nó không phải là chính quyền, vì rõ ràng là có ai bầu tụi nó lên hồi nào đâu. Do vậy Đ.V.Vươn chỉ là tự vệ trước bọn cướp, chứ làm gì buộc tội chống người thi hành công vụ được, phải vậy không bà con?

    Trả lờiXóa
  69. Hé hé! chủ tịch Sang bị chơi xỏ trong lễ Tịch điền ở Hà Nam:
    "Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia một hội lễ Tịch điền truyền thống của ông cha ta vậy mà bọn nào treo cờ phướng viết chữ Hán lên làm mất đi hình ảnh đẹp. Nhìn qua ảnh chụp người nào không biết tưởng lễ hội bên Khựa..."
    nguồn: http://www.cafechemgio.com/2012/01/chu-tich-nuoc-truong-tan-sang-bi-quan.html
    Có cả hình minh hoạ rất mong DLB kiểm tra xem mấy chữ đó là Hán hay Nôm. Sao VN phải dùng chữ Hán vậy

    Trả lờiXóa
  70. Thằng con trai út Nguyễn minh Triết của thủ Dũng, đang học tại Anh đã được điều gấp về nước làm công tác đoàn. Chỉ trong thời gian ngắn, trước khi thằng bố về vườn, thằng con có lẽ sẽ được cơ cấu vào Trung Ương đảng như thằng anh Nguyễn thanh Nghị 35t đang giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng. Thật là chó má lên làm người, chúng chẳng còn coi ai ra gì
    nguồn tin từ báo Dân Trí (đã bị xoá) được BBC đăng lại: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/01/120129_pmson_cadre.shtml

    Trả lờiXóa
  71. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  72. Trong tay cầm khẩu súng dài
    Ngắm đi ngắm lại, bắn ai thế này?

    Súng Mỹ đạn hết, súng này của ai ?
    Phải chăng giặc ở lâu đài,
    Dân ta phải ở bên ngoài hàng tre.
    Thói đời mạnh lẽ, yếu nghe,
    Giặc trong chẳng thấy, hù hè người ngay.
    Người xưa nói lũ sâu ngày,
    Thuốc tiên đem trị, chóng tày hết đi.
    Dân tình vơi gánh đọa đầy,
    Nước nhà rạng rỡ, từ đây thái hòa.

    Trả lờiXóa
  73. Tin tàu ô lắm thì ....
    Trụ sở Công an phải....

    Trả lờiXóa
  74. Thông báo danlambao,tối nay (29/1/2012 7:15) trên TV đài VTV1 trong chương trình thời sự có bản tin Cao Đức Phát chúc tết tp Hải Phòng.. biên tập viên chỉ nói "chuyện tốt" còn chuyện Tiên Lãng - Đoàn Văn Vương không nghe 1 chữ nào... "chìm xuồng rồi" bác Lê Hiền Đức và danlambao ơi!
    http://media.tuoitre.vn/TVO.aspx#Media,53114

    Trả lờiXóa
  75. Chính phủ hậu CS sẽ xóa án cho đại g/đ anh Vươn trong một ngày không xa !!!

    Trả lờiXóa
  76. Cớ sao lũ chúng bạo tàn?
    Thủ đoạn độc ác như là thực dân.
    Tan hoang tàn phá cửa nhà
    Thu hồi cướp đất bắt người hiền lương.

    Bọn bay là lũ vong ơn
    Quyền lực nay có là nhờ đâu ra?
    Bao nhiêu xương máu dân cày
    Đổ ra để có ngày này hôm nay.

    Chúng bay giao giảng dạy đời
    ‘Đảng là đạo đức Đảng là văn minh”
    Thì đây đạo đức chúng mày
    Văn minh của Đảng đã lòi ra đây:

    Thằng “Sầm” hiệu trưởng bán dâm
    Thằng “Tô “chủ tịch mua dâm học trò.
    Còn thằng tổng bí họ “Nông”
    Vợ vừa mới mất rước liền gái ranh.

    Chúng bay là lũ gian tham
    Tham ô, ăn cắp phá tan nước này
    Chúng bay là lũ bất tài
    Lưu manh, móc ngoặc thì không ai bằng.

    Chúng bay là lũ Việt gian
    Tây Nguyên bô-xít giặc Tàu gửi chân.
    Chúng bay là lũ rất hèn
    Hoàng – Trường Tàu cướp chúng mày biếu luôn.

    Chúng bay là lũ bất nhân
    Bất trung, bất hiếu với dân nước này.
    Hỏi rằng lũ chúng là ai?
    Dân cười: Đảng sản !Chứ còn ai đây.?

    Trả lờiXóa
  77. Phương pháp đấu tranh tốt nhất hiện giờ có lẽ là : thuốc nổ + mìn + hoa cải

    Trả lờiXóa
  78. Nói với các bạn, tớ tuy là áo rách nhưng đầu không đần , vì không đần nên mới biết tấm lòng của cụ Hiền bao năm qua đã ra sức bảo vệ dân oan bị cướp đất, cướp nhà , bảo vệ người dân thế cô trước bạo lực của nhà cầm quyền cộng sạn. Những việc làm của Cụ đã được mọi người trân trọng và ghi nhận , cho đến tổ chức Minh Bạch thế giới phải khâm phục và đã vinh quang Cụ.

    Ở đây áo rách tớ muốn nói là, Cụ đã bảo vệ dân oan theo kiểu " an toàn ", những vụ cướp đất trắng trợn của nhà cầm quyền bấy lâu đã đẩy bao nhiêu người dân rơi vào cảnh tuyệt vọng khốn khổ, sống dở, chết dở, Cụ lên tiếng dùm họ, bảo vệ họ nhưng Cụ chọn vùng an toàn vì đó là những vụ ít nhạy cảm hay không phải là vùng nhạy cảm và Cụ đã thành công. Nhà cầm quyền biết rất rõ về Cụ gia đình Cụ và họ muốn sử dụng và lợi dụng Cụ như là một " biểu tượng dân chủ "trong nền pháp chế của họ , để lu loa trước bàn dân thiên hạ Việt Nam cực kỳ dân chủ......

    Về vụ của anh Đoàn Văn Vươn là một vụ hết sức nhạy cảm, tiếng nổ từ Tiên Lãng đã làm rúng động cả tập đoàn cộng sản họ bất ngờ và sợ hãi không ngờ người dân dám phản kháng lại một cách mãnh liệt như thế và hàng triệu dân chúng đã bất bình , nếu không xử không nghiêm , nguy cơ có thể " hoa cải " sẽ bùng lên ,nên lệnh các tứớng tá, luật sư.....nhảy vào lên án sai từ xã đến huyện. Và đây là vụ nhạy cảm có đở đầu nên vùng an toàn rất cao.....nên mới có Cụ Hiền " Thế Thiên Hành Đạo ". Nếu không....tôi e Cụ không có mặt trên Dân làm báo và nếu không có cụ Hiền, vụ này nhà cầm quyền sẽ xử nghiêm nếu còn muốn lấy dân làm gốc.

    Các huynh chớ chụp mũ tớ là Cam nhé , tớ chỉ nói lên suy nghĩ của mình chớ không hề có ý chia rẽ, lung lạc hay có ý phủ nhận công sức và tấm lòng của Cụ Hiền, việc Cụ làm chỉ đơn giản Cụ thấy sai thì Cụ lên tiếng như một người bình thuờng , nhưng Cụ mặt áo giáp cộng sản nên còn che chắn được . Giả thử cụ Hiền không có áo giáp cộng sản thì sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
  79. Bài viết của bà Lê Hiền Đức về nội dung thì đã có rất nhiều comment ở trên rồi.
    @ Áo rách: Tôi chỉ muốn phản biện lại với commnent của bạn áo rách ở trên và trả lời câu hỏi."Giả thử cụ Hiền Đức không có áo giáp cộng sản thì sao nhỉ?". Muốn viết hay phản ánh những hiện thực của xã hội chúng ta phải từng trải,phải đồng cảm với những tiếng lòng của người dân oan, người lao động bị sa thải vì chống tiêu cực, người dân mất đất ...để đồng cảm được chúng ta phải đến tận nơi, phải trực tiếp gặp họ để lắng nghe những chia sẻ của họ, có như vậy thì bài viết mới có "thần" có "sắc thái" và tôi thấy tất cả những bài viết của bà Lê Hiền Đức được đúc kết từ thực tiễn của tất cả các vụ việc, bà đã đến tận hiện trường,gặp nhân chứng sống của vụ việc qua những bức ảnh ở trên ta thấy bà đã tiếp xúc trực tiếp với gia đình anh Đoàn Văn Vươn, những bài viết của bà thể hiện tâm tư nguyện vọng của đại bộ phận nhân dân Việt Nam, càng đáng trân trọng hơn vì đó là bài viết sự đồng cảm của một lão thành cách mạng Lê Hiền Đức, dù có mặc áo giáp cộng sản hay không thì tôi luôn tin Bà sẽ luôn viết và luôn tranh đấu cho mộ xã hội Việt Nam không có oan sai và tham nhũng. Thế hệ trẻ Việt Nam sẽ luôn noi theo và phát huy tinh thần Lê Hiền Đức " NÓI KHÔNG VỚI BẤT CÔNG VÀ THAM NHŨNG"

    Trả lờiXóa
  80. KHÁCH QUA ĐƯỜNGlúc 22:46 29 tháng 1, 2012

    Chính Anh Vươn là một anh hùng chống tham nhũng trong thời bình, hãy tôn vinh anh!

    Trả lờiXóa
  81. @áo rách...áo rách nhưng đầu không rách...tôi cũng có suy nghỉ na ná giống như bạn nghỉ...nếu như sau lưng của cụ Hiền không có một cái Ô Dù nào,thì tấm lòng nhân ái của cụ dưới cái chế độ này đả giúp cho cụ sớm về miền cực lạc từ lâu..nhưng nghỉ lại,dẩu sao thì cũng xoa dịu phần nào những nổi đau của dân oan.dân oan ngày nay đả cùng đường nhưng chưa thể làm gì hơn,thật chua xót.

    Trả lờiXóa
  82. Bốn vị lãnh đạo Hải Phòng gồm Đỗ Trung Thoại, Đỗ Hữu Ca, Lê Văn Hiền và Lê Văn Liêm đang trở thành mục tiêu công kích của dư luận và đang có nguy cơ bị Cộng sản Việt Nam dùng làm vật tế thần để dân chúng bớt phẫn nộ. Dù họ được giải cứu khỏi án nặng thành công thì khả năng trở lại lãnh đạo chính quyền và công an của họ là rất thấp.

    Trả lờiXóa
  83. Rất vui khi gặp lại LN trong bài chủ bênh vực gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Không vào được phần trả lời bên trên nên vào đây trả lời LN.

    Cám ơn LN đã đọc và thông cảm với góp ý của tôi. Gặp LN ở đây cũng như là món quà xuân rồi vì cùng có lòng nghĩ đến vận mạng đất nước. Tôi rất quý tính thẳng thắn của LN không tha thứ "tội phản quốc". Từ năm 1968, tôi làm trong cùng ngành với thân mẫu của LN. Mong gặp LN ở đây để cùng tố cáo tội ác bán nước của VC. Cần trao đổi ý kiến về bất cứ điều gì, LN có thể liên lạc qua email infolalo@yahoo.com. Chúc LN năm mới vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  84. Nhìn tựa đề "Thế thiên hành đạo"...,không biết vai "hiệp sĩ" của cụ Đức đối với bi hài kịch"Vụ Tiên Lãng",trong "tấn trò đời"nay-siêu kinh dị : Trong lòng xã hội Việt Nam,còn tồn tại bất công,áp bức,hố ngăn cách giàu-nghèo quá lớn...Và xã hội ấy ,được một đảng siêu quyền lực nắm quyền,tổ chức nhà nước theo kiểu nhà nước đảng quyền,không hề thua các loại nhà nước phong kiến trên thế giới thời trung cổ!Do đó,vai trò bà Đức... có tích cực trong vụ này hay không?Thì chúng ta hãy chờ đến "hạ hồi phân giải".Còn từ bây giờ,hướng giải quyết vụ ấy như thế nào?Đó là "quyền"...của đảng cầm quyền.Tôi thiết nghĩ ,nếu có vài chục cụ Đức,Cũng đành "bó tay" ...huống chi một mình bà đức!?

    Tên bài viết,mà bà Đức chọn ...phải nói,là quá "kêu",sặc mùi bạo động.Xin lỗi,cho phép được hỏi:chắc chắn trăm phần trăm,cụ Đức là cựu đảng viên đảng csvn!Do đó "thế thiên hành đạo" còn mang màu sắc"bạo lực cách mạng",đỏ máu đường em đi!của "chủ nghĩa mac-lê-mao-hồ"! Mà các "chương trình" như:"cải cách ruộng đất","trại tập trung cải tạo","đi xây dựng vùng kinh tế mới"...ở Việt Nam trong quá khứ,đã minh họa rõ điều đó!


    Theo tôi,"thế thiên hành đạo",chưa nêu toát được cái cốt lõi cần nêu.Vì nạn địa tặc,chỉ là một trong nhiều vấn đề lớn cần giải quyết tận gốc.Mà thủ phạm của nó,cũng không phải là chính quyền địa phương:huyện A này,tỉnh B nọ kia đâu.Mà nguồn gốc của tội ác chính là điều 4 hiến pháp nước C.H.X.H.C.N.V.N. Có lẽ đa số đảng viên đảng csvn,luôn cố tình tránh né vấn đề này.
    Với lại,một nguyên thủ quốc gia chưa được xếp vào hàng "minh quân",như Hồ chí Minh.Thì chớ nên trích dẫn một lời nào của ông,sẽ hạ thấp giá trị của bài viết.Bà Đức viết:"...theo lời Hồ chí Minh,từng khẳng định một cách mạnh mẽ:"Nếu chính phủ làm hại dân,thì dân có quyền đuổi chính phủ".
    Vậy ông Hồ,không sợ nhân dân đuổi đánh cái"chính quyền cách mạng thực sự ưu việt"của ông hay sao!?
    Mà ông lại chủ trương"cải cách ruộng đất"ở miền Bắc.Sau đó,thì phát động chiến tranh "giải phóng miền nam".Thực ra ,chính phủ V.N.C.H ở miền Nam Việt Nam đã được Hoa Kỳ và phe đồng minh hậu thuẫn lúc bấy giờ.Xét về thực chất,và ý nghĩa,không khác gì sự hợp hiến và hợp pháp của chính phủ Apganistan,chính phủ Irak ngày nay.Thây
    ma của ông Hồ ở lăng Ba Đình có biết không?Sau ngày 30.4.1975,"làm theo" lời ông,đồng bào miền Nam đã đuổi chính phủ cộng sản...Bằng một phương pháp rất ôn hòa,là tự mình bỏ Nước ra đi...!Nhưng nếu họ bị chính quyền cộng sản của ông phát hiện,thì đành chịu số phận bị giết,hoặc tù đày!
    Tại sao,nhân dân lại luôn muốn xa lánh cái đảng csvn của ông,như họ chẳng bao giờ dám đến gần con hủi,thế hả ông Hồ?
    Từ chỗ mâu thuẫn giữa tư tưởng và hành động
    của Hồ chí Minh,kể cả những chủ trương và hành động của nhà nước csvn hiện nay.Đã thầm nhắn nhủ người dân Việt,luôn ghi nhớ câu nói bất hủ ,của cố Tổng thống V.N.C.H Nguyễn Văn Thiệu:"Đừng nghe những gì cộng sản nói,mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm".
    Về khía cạnh nhân văn,nội dung của "thế thiên hành đạo" còn rỗng,ý nghĩa chưa tương xứng
    với tên tựa đề bài viết.Do đó ,khó lôi kéo được đại bộ phận dân tộc,trong và ngoài nước.Ngoài ra,
    bài viết có xu hướng cộng sản cải lương.
    Những hạn chế trên rất khó tránh khỏi,vì cụ bà là cựu đảng viên đảng csvn,sinh ra,lớn lên,đến già-đều ở Miền Bắc VN.


    . ơ[Tựa đè bài viết của tôi là}:

    NHÂN TAI ĐỊA TẶC

    Trả lờiXóa
  85. Rất chí lý,tôi rất khoái cách hành văn của tác giả bài báo"NHÂN TAI ĐỊA TẶC" .Thật là o.k ,tôi cầu chúc sức khỏe tác giả,để viết bài hay.
    Thành thật biết ơn một thân hào nhân sĩ Miền Nam.Đã kế thừa vẻ vang truyền thống"văn dĩ tải đạo",của hào kiệt ĐẤT PHƯƠNG NAM.
    Rất tâm đắc,ước gì...tôi gặp bạn,cùng nâng chén chúc xuân!

    Xuân đến,xuân đi ,xuân trở lại.
    Anh hùng ra đi,hào kiệt lại.
    Túi thơ,chén rượu,hận sơn hà.
    Đao kiếm mùa trăng,chém phong ba.

    [bài thơ viết tặng BUTTHEPMINA}

    Trả lờiXóa
  86. Đáng lẽ Bộ Đội ra chiến trường
    Đáng lẽ công an phải bảo vệ dân
    Đáng lẽ Huyện , Tỉnh biết động viên
    Đáng lẽ cả nước tri ân
    Không ! Vươn đã trở thành tội phạm
    Không ! Vươn đã trở thành anh hùng
    bất đắc dĩ bởi tận cùng phẫn chí

    Trăm bộ đội công an đáng lẽ ra Hoàng Sa
    Nơi đó mới thật là giặc
    Trăm bộ đội công an đáng lẽ ra biên giới
    nơi đó mới thật là quân cướp nước

    Tài năng Vươn đáng lẽ phải tung hô
    anh khai phá đất đầm lầy để sinh lợi
    gia đình Vươn đáng lẽ phải được hưởng
    công sức làm ra đổi bằng máu và mồ hôi

    Kỹ sư nông nghiệp phút chốc thành kỹ sư chiến tranh
    anh kỹ sư phút chốc thành chiến sĩ
    con mắt đảng coi anh là đầu đảng !
    tên đầu đảng lại được lòng nhân dân

    ông huyện Tiên Lãng , ông tỉnh Hải Phòng
    Đáng lẽ phải thế chân cho những người tù yêu nước
    Ôi đất nước toàn kẻ gian ác
    chỉ chờ chực thời cơ ăn cướp.

    Thiên Đảng Xã Hội Chủ Nghiã là đây sao !!!

    Trả lờiXóa
  87. đi với bụt mặc áo cà sa
    đi với ma mặc áo giấy
    bây giờ .
    đi với tàu thì mặc áo 6 sao
    đi với mẽo thì áo nhiều sao
    không có chiếc áo nào che thân cả ,vậy tại sao ?không mặc chiếc áo của dân tộc để che thân và cứu dân cứu nước .cộng sản tiêu rồi đâu còn cộng sản trên địa cầu chỉ còn lại tàn dư đang trôi dạt vô định thôi ,thuyền đang chìm còn không biết , thật là quoái lạ -

    Trả lờiXóa
  88. cụ Lê Hiền Đức thật là rách việc.Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, tuổi gìa như cụ sao không vui thú điền viên cho thanh thản.Có bao nhiêu lương hưu cụ để phô tô khiếu khiện, gọi điên thọai cho các vị lãnh đạo để kêu oan ức cho dân, và giúp đỡ dân oan. Cụ mà là mẹ của tôi...? thì tôi tự hào lắm đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phó thường dânlúc 18:29 30 tháng 1, 2012

      ngứa mắt về nhà đánh răng đi ... đầu tôm ... tau tai cho chừ !

      Xóa
  89. Anh bộ đội
    Anh bỏ cày bỏ cấy
    anh bỏ cha bỏ mẹ
    bỏ công việc nhà máy

    anh từ Bắc Trung Nam ?
    đóng quân ở Tiên Lãng
    anh nghe theo Bác đảng
    anh tấn công dân làng

    Anh học ở Quân Trường
    địch một , ta một trăm
    biển người là tất thắng ?
    binh pháp Cộng Sản chăng ?

    Trận đầu anh ra trận
    anh toàn thắng vẻ vang
    bắt sống " Ba tên địch "
    ủi sạch căn cứ địch !

    anh bộ đội công an
    anh tưởng chiến công này ?
    thành "Dũng Sĩ diệt ...dân ! "
    mau kết nạp vào đảng
    đường anh đi thênh thang
    với muôn vàn tội ác
    bàn tay anh nhuốm máu !
    anh có biết chăng anh

    Anh bộ đội công an
    anh cũng từ nhân dân
    hãy quay súng nhắm bắn
    bọn ác ôn Tiên Lãng .

    Trả lờiXóa
  90. Người Nam-Địnhlúc 01:25 30 tháng 1, 2012

    Kính thưa Qúy Vị !

    Trung ương không làm gì được vì Hãi Phòng và Tiên Lãng đã mua cái ghế đó bao nhiêu tỉ.Và mỗi quý còn phải nộp cho Trung Ương bao nhiêu tỉ. Nếu cách chức thì phải trả tiền lại.

    Thương bất chánh hạ tắc loạn là vậy.

    Trả lờiXóa
  91. Anh công an
    hãy nghe tiếng nói của lòng mình
    hãy nghe con tim mình thổn thức
    chẳng ai đáng để cho anh tin
    chính con tim mới thúc giục anh làm điều phải
    cấp chỉ huy anh cũng chỉ là phường tàn hại
    trong bộ máy ăn cướp bất nhân
    Đảng cuả anh chẳng có gì là tuyệt đối
    ngoại trừ sự khôn ngoan của rắn độc
    Anh nhìn đấy - chúng triệt tiêu một gia đình vô tội
    một túp lều thay cho căn nhà xưa
    chúng ủi sạch bàn thờ nằm chỏng trơ
    Cống Rộc - Gió lạnh luà vào căn lều tối tăm
    các cháu nhỏ chui rúc tìm hơi ấm
    Hãy nghe tiếng nói của lòng mình
    chẳng tin ai những kẻ trong lòng đảng
    chúng điêu luyện trong những ngón đòn
    đánh cho bầm dập rồi xoa bóp
    Chuyện từng xảy ra trong xã hôi miền Bắc
    chôn sống nông dân rồi chỉnh sửa
    Bác Hồ mủi lòng lấy khăn lau nước mắt
    sau bảy lăm hình ảnh đó càng thửa
    chúng làm bộ thương mà đuổi dân ra khỏi thành phố
    Trại phục hồi , trại cải tạo cũng rứa
    chúng cho bề hội đồng rồi làm bộ suýt xoa
    Hãy lắng nghe tiếng nói của con tim
    không thể tin cả những người nổi tiếng nhân đạo nhất
    Nhân đạo gì mà từng phục vụ cho ác qủi
    Thời nay ác qủi cũng có bộ mặt Thiên Thần
    Tay bọc nhung mà toàn chất độc .

    Trả lờiXóa
  92. Cái Gì Nhỉ
    Cái gì làm cho các quan Huyện Tỉnh hăng hái
    Cái gì làm cho quan xã chạy lăng xăng
    cái gì họp bàn nhau rồi giục binh xăng xái
    Cái gì thúc bách " Cưỡng chế "cả trăm tên hành quân không bài bản
    Cái gì thật sự làm quan tối mắt , mê ly
    Cái gì làm quan tin tuyệt đối trăm phần trăm đại thắng

    Cái gì làm Gia Đình Vươn quyết chống trả
    Cái gì làm gia đình Vươn quá sức chịu đựng
    Cái gì làm Vươn máu đổi máu ...dù chỉ là một chọi mười
    Cái gì làm Vươn trở thành tiểu đội lính nổi loạn

    Chuyện đã quá bình thường ở Việt Nam
    như chuyện của những dân oan
    chỉ khác nhau ở hành động tự vệ
    cũng có kẻ biểu tình chống lại
    cũng có kẻ thuốc độc cho quan
    cũng có kẻ chửi ,có kẻ tốc váy
    muốn nhét quan dơ dáy vào trong
    nhưng anh hùng nhất là ông Vươn
    Các dân oan hãy kết hợp làm theo anh hùng Tiên Lãng .

    Trả lờiXóa
  93. Thử đặt vấn đề : Những người còn có ý đang bênh vực cho cs , mà họ cũng đang bị cưởng chế hà hiếp bất công......... giống như ông ĐVV thì bản thân họ , gia đình họ nghĩ sao và sẽ hành động đối phó ra sao ???!!!

    Trả lờiXóa
  94. Đời nào bánh đúc có xương, đời nào cộng sả biết thương dân lành.

    Câu Tục Ngữ cha ông đã nói thì không bao giờ sai.

    Trả lờiXóa
  95. Tôi có một cảm nghĩ lã bà Lê Đức Hiền đang đóng một vai trò ...dỗ dành con mồi cho đảng csVN. Dùng những người dẻo miệng để thay mặt cho đảng làm cho làn sóng chống đối lắng xuống rồi đâu cũng vào đấy thôi chứ chẳng ăn thua gì đâu. Đây là công tác vá vai trò tâm lý chiến của đảng. Đây là nghệ thuật vừa đánh vừa đàm. Câu tục ngữ cha ông thường nói: "Vụng đẽo thì khéo chữa."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân quê Nam Địnhlúc 10:21 30 tháng 1, 2012

      Cảm nghĩ của Bần Dân hoặc là sai bét hoặc là cố tình phá thối kiểu của CAM. Muốn biết rõ hãy Google Lê Hiền Đức thì sẽ biết bà cụ này đã làm những gì cho dân oan.

      Xóa
    2. Điểm mặt Việt Gianlúc 10:51 30 tháng 1, 2012

      Tui đảm bảo những tên như Bần Dân và đồng bọn của hắn chính là công an mạng. Mấy hạng người như vầy tui gặp hoài, bọn chúng là những tên CS con thường hay trà trộn vào đám đông, hô những lời lẽ kích động, chửi bới chia rẽ anh em, nhất là trong mấy cuộc biểu tình chống TQ năm rồi. Các bạn nên cẩn thận với bọn này

      Xóa
  96. Các chú CAM đang đóng vai các nhà chống cộng cực đoan để phá thối và làm nản lòng bà cụ rồi. Cũng chú Bần Dân trên ở trong bài này đóng vai phe chống cộng ám chỉ bà Lê Hiền Đức đóng trò dỗ dành. Bên bài Hãy là công dân danh dự của Hoàng Sa thì lộ cái đuôi chồn:

    Bần Dân Jan 29, 2012 07:26 PM

    "Các bạn trẻ yêu nước Việt thân mến,

    Xin các bạn đừng vội, tuổi trẻ của các bạn rất dễ bị lợi dụng. Hơn nữa các bạn đang thiếu kinh nghiệm mà lại rất năng nổ trong mọi sinh hoạt, như tuổi trẻ của các bạn. Trước khi các bạn dấn thân làm một việc gì quan trọng, xin các bạn hãy đi gặp những bậc làm cha, làm me, làm anh làm chị để họ chia sẻ các bạn những kinh nghiệm sống cho các bạn. Người khôn ngoan đã dạy chúng ta câu này:

    "Khôn đâu đến trẻ, khỏe đâu đén già." Đang trẻ thì không khôn ngoan được vì chưa trải qua kinh nghiệm sống, mà người già thì không bao giờ khỏe được vì già thì không còn sức như các bạn trẻ nên mỗi người già là có bệnh để chuẩn bị cho ngày về kiếp sau.

    Bởi đó, các bạn nên tham vấn với bậc lão thành để rút kinh nghiệm sống. Để nhờ đó, các bạn sẽ tránh được những tai hại không lường trước dược."

    Hết trích.

    Cho thấy chuyện của bác Lê Hiền Đức làm và sự có mặt của bác ấy trong thôn Danlambao đã làm nhiều người lo sợ và tìm cách phá thối, chia rẽ.

    Trả lờiXóa
  97. Ai không cùng ý kiến, các bạn cho họ là CAM sao, hết biết các bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông cảm đi. CA nhân dân khét tiếng chơi bẩn nên đạn dễ lạc lắm.

      Xóa
  98. Rất cảm kích về bài viết của cụ bà Lê Đức Hiền. Qua đó cụ đã nói hộ cho hàng triệu tấm lòng người dân đối với cá nhân anh Đoàn Văn Vươn và nhiều ngàn người nông dân bị tước đoạt đất ruộng như anh Vươn. Có thể nói nhận định rất chính xác của Cụ Hiền về chính quyền huyện Tiên Lãng là hình hài thu nhỏ của chính quyền TW và của 63 tỉnh thành trong cả nước.Nạn tước đoạt đất của Dân bắt đầu từ Đà Nẵng và bây giờ đã lan nhiễm toàn quốc.Lợi dụng Luật đất đai và dùng vũ lực cưỡng chế , thực chất là cưỡng đoạt đất đai của dân để các nhóm quan chức địa phương chia chác, mua 1 đồng bán vạn đồng lãi , làm giàu bất chính.Bọn quan chức biến thái, biến chất này rất đông, rất xảo quyệt, thủ đoạn của chúng là: Núp sau danh nghĩa chỉnh trang đô thị, làm công trình cộng cộng, làm khu công nghiệp, khu chế xuất..để thu hồi đất và bồi hoàn cho dân khung giá rẻ mạt nhất( 19,5 ngàn đồng / m2 đất nông nghiệp). Đồng thời lợi dung MTTQVN, Hội Phụ nữ, Hội CCB, Hội Nông dân..để dụ dỗ và lừa bịp Dân theo chiêu bài phục vụ mục đích của địa phương, của nhà nước để chúng dễ bề tước đoạt của dân. Nếu không lừa phỉnh được Dân, thì chúng dùng cảnh sát, dân phòng thậm chí cả quân đội để cưỡng đoạt .Do đó vụ cưỡng đoạt đất đai của anh Vươn chỉ là một trong hàng chục ngàn vụ trong cả nước mà thôi.Nếu chỉnh đốn đảng CSVN thì bắt đầu từ BCH đảng bộ Thành phố Hải phòng và 62 BCH đảng bộ tỉnh, thành còn lại . Chính quyền do đảng lãnh đạo, đảng cử ra vì vậy chính quyền thế nào thì đảng như thế ấy và ngược lại. Điều này khẳng định rằng đảng CSVN đã mất vai trò lãnh đạo và niềm tin của dân. Tính từ 1975 đến nay, đảng CSVN nắm quyền hành tuyệt đối mà quyền lực tuyệt đối thì tha hóa tuyệt đối. Người dân đơn lẻ bất lực cam chịu hoặc phản ứng như anh Vươn chỉ là vạn bắt đắc dĩ, chỉ khi bị dồn đến bước đường cùng mà thôi.Lẽ ra Đất nước Việt nam phải đi trên con đường mà nhân loại đã đi qua mấy trăm năm, thì phải lựa chọn con đường ngắn nhất, bớt chông gai, ít tổn thất nhất thì đảng CSVN lại đưa đất nước đi vào con đường cụt, chỉ vì quyền lợi của một nhóm cầm quyền ở TW . Nhóm người nay đã đi ngược lại mục tiêu, lý tưởng của thế hệ cha ông chống giặc ngoại xâm để đất nước được độc lập, dân được sống tự do no ấm. Như HCM đã nói: "nước độc lập nhưng Dân không được tự do, ấm no thì độc lập cũng chẳng để làm gì". Một sự thật hiển nhiên, giản dị như thế mà sao 14 vị ủy viên BCT và TW đảng CSVN không chịu nhìn nhận?. Phải chăng các vị mù quáng không nhìn ra vì quá say sưa chủ thuyết CNXH, CNCS , hay vì sợ mất quyền bính và bổng lộc vô biên trong tay mà cố giữ chính quyền tham nhũng, mục ruỗng này làm của riêng cho mình? Các vị đâu có quyền đó, đất nước này là của Dân tộc Việt nam, của người Dân Việt Nam chứ đâu phải của riêng đảng CSVN!

    Trả lờiXóa
  99. Sẽ còn nhiều " Hiền Liêm "
    Sẽ còn nhiều " Tiên Lãng "
    Sẽ còn nhiều " Hoa Cải "
    đó là điều tất nhiên
    " Cưỡng chế " đi quan trên
    từ nay ông Đ...é...o sợ
    ông chế mìn chống lại
    ông mua nhiều " Hoa Cải "
    Đất ông , ông bảo vệ
    đất ông , ông giữ lấy
    thằng nào đòi " Cưỡng Chế "
    đến đây hết đường về .
    Trăm người dân như một
    theo gương anh em " Vươn "
    bắn cho què hoặc chột
    " Thà rằng ta hy sinh
    để cho cả làng sống "
    xã chống theo xã
    huyện chống theo huyện
    tỉnh chống theo tỉnh
    chống luôn mười bốn tên
    chống từ cấp nông thôn
    chông lên cấp thành phố
    chống tới tân thủ đô
    " Tiên Lãng " chúng một phen .

    Trả lờiXóa
  100. Đêm qua tan sở tôi trở về trên xa lộ
    thấy có một xe VAN bị chặn và hỏi giấy
    anh tài xế chắc có men rượu say
    sau một chuyến vui xuân rồi về muộn
    một vài đứa bé ngồi bên trong
    có đứa nằm CARSEAT
    bà mẹ ngồi bên ghế khách
    ông Police kêu thêm ba xe cảnh sát
    bảo vệ cho mẹ lẫn con sợ tai nạn
    khi hai đưá choai choai xuống đường để đái
    Bố tài xế bị thử nồng độ rượu
    được giải thích anh có quyền ra toà cãi ....
    nhưng vài phút đã có xe cấp cứu
    cảnh sát gọi mang Diaper và mền chăn
    để cho mẹ con khỏi lạnh ....

    Ở Việt Nam văn minh có huyện Tiên Lãng
    quan công an giải phóng người dân
    cưỡng chế đầm anh VƯƠN ,giải phóng mặt bằng
    giải phóng luôn căn nhà có đàn bà và trẻ nhỏ
    giải phóng xong bọn công an để mặc đó
    cũng không quên tặng cho mấy bá súng vào hông
    nếu có bầu thì quan giải phóng luôn ...
    Căn nhà ấm cúng giờ thành bình điạ
    nhờ bà con giúp đỡ dựng túp lều con con
    hưởng cái tết đón xuân với gió lạnh thấu xương .
    Tết năm nay anh em Vươn nằm trong nhà giam
    còn Mẹ Con nằm trong lều mà khóc

    Chỉ có thú dữ mới đối xử với đồng loại
    như các quan Tiên Lãng Hải Phòng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Của đáng tội, chẳng ai chống đảng và chính quyền, nhà nước... chỉ chống bọn cướp thôi

      Xóa
    2. Bọn cướp nó mọc rễ từ trung ương dài dài xuống địa phương. Chính quyền địa phương làm bậy mà chính quyền trung ương nín khe mà còn muốn úp mở nữa sao? Bọn cướp là bọn chính quyền từ cao xuống thấp đó. Chúng chơi lực lượng và vũ khí chính qui thì mình có gì tự vệ nấy, như ĐVV vậy.

      Xóa
  101. thời này thế thiên hành đạo không cần có thần thông,chỉ cần nhiều tiếng nổ tiếp tục theo gương lớn của ANH VƯƠN, thì LŨ CƯỚP NGÀY sẽ cùng hát khúc đồng ca.HỐ GA CỐNG RẢNH LÀ NHÀ CHÚNG TA,chúc bác LHĐ luôn nhiều sức khỏe,thay BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM LẮNG NGHE,DẤN THÂN CHIA SẼ MỌI SỰ THỐNG KHỔ CỦA THẦN DÂN BÁ TÁNH VN, THAY TRỜI HÀNH ĐẠO ĐIỄM MẶT THAM QUAN CƯỜNG HÀO CỘNG SẢN VN,xin gởi đến bác ngàn lời tôn kính./.

    Trả lờiXóa
  102. Người Việt buồnlúc 16:20 30 tháng 1, 2012

    không ăn thua gì đâu,chúng nó lại rút kinh nghiệm và xử lý nội bộ rồi xong. Còn Vươn và gia đình chúng sẽ dùng luật rừng để xử,chỉ khi nào người dân thực sự làm chủ thì lúc đó mới có phiên tòa công tâm xử tội ác của bọn này . Dùng quân đội để đàn áp dân vi hiến là đúng rồi, cái này chỉ thấy ở các quốc gia độc tài thôi,còn các quốc gia dân chủ thì chưa thấy bao giờ.Thường thì khi dùng đến quân đội để đàn áp dân oan thì giờ cáo chung của chế độ đã điểm vì không một quân nhân nào cầm súng bắn vào nhân dân nơi đó là máu mủ ruột thịt của mình cả do vậy họ sẽ quay súng vào bọn cầm quyền thối nát này và nhân dân sẽ hậu thuẫn cho họ,chỉ có bọn chó vàng còn Đảng còn mình mới cắn dân người là chủ của chúng( cắn chủ chỉ có chó điên chứ chó khôn thì không bao giờ cắn chủ )

    Trả lờiXóa
  103. Bà cụ LHĐ vẫn còn có đủ uy tín và quyền lực để gọi cho
    Đỗ Hữu Ca, GĐ Sở Công an Hải Phòng yêu cầu lệnh cho lính tuyệt đối không được đánh đập, lăng mạ anh Vươn anh Quý à ?!
    Chuyện như đùa ! Liệu bọn chúng có vâng theo lời của cụ không ấy chứ !!!
    Phải "đập" cho chúng nó vài phát, nó tè ra quèn nó mới sợ chứ lị....

    Trả lờiXóa
  104. Dân trí cao kỵ quan trí thấplúc 05:12 31 tháng 1, 2012

    Phải dành lấy truyền thông trả lại cho người dân thôi. Chúng nó cướp sạch từ ngân khố tới tòa án, công an, quân đội rồi chúng dùng đài báo đổi trắng thay đen. Dân ta còn đảng lãnh đạo là lãnh đạn. Không chết cũng bị thương thôi.

    PHẢI NHÂN RỘNG QUẢ BOM ĐOÀN VĂN VƯƠN ĐỂ TỰ VỆ trước ĐẢNG CƯỚP SẠCH.

    Trả lờiXóa
  105. Trong tay cầm khẩu súng dài
    Ngắm đi ngắm lại, bắn ai thế này?
    Trong tay cầm khẩu súng dài
    việt cộng bán nước bắn ngay dân nghèo!!!

    Trả lờiXóa
  106. người Dân Việtlúc 17:05 31 tháng 1, 2012

    90 triệu nhân dân mà phải chụi sự cai tṛi của cái đảng quái thai cộng sản naỳ suốt mấy chục năm gây ra bao đau khổ ,lạc hậu ,đói nghèo cho chính người dân cuả mình mà vẫn muốn "tiếp tuc̣ duy tr̀i sự lañh đaọ cuả đảng " ???? Nhân dân Việt nam ơi có còn muốn đảng này tiếp tục lãnh đạo nữa không ?????

    Trả lờiXóa
  107. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  108. Ai có đọc blog thì hãy gửi blog cho những người khác xem để họ biết thêm thông tin đừng để báo của đảng nói sai sự thật

    Trả lờiXóa
  109. DÂN BỊ CƯỚP ĐẤTlúc 02:23 3 tháng 2, 2012

    "chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng"
    Thưa cụ Lê Hiền Đức, điều này đúng từ lâu rồi!

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn