Chìm hay không chìm là do cái lưng khòm của các thái thú - Dân Làm Báo

Chìm hay không chìm là do cái lưng khòm của các thái thú

Dân Làm Báo - Báo Phụ Nữ today hôm qua, thứ 5 đăng bài "Hàng không mẫu hạm không thể đánh chìm của Việt Nam". Trước khi nói chuyện về những cái lưng khòm thì phải hoan hô Phụ Nữ một phát. Giặc đến nhà đàn bà phải đánh. Chưa đánh được (hay chưa được phép đánh) thì viết một bài lên dây cót tinh thần quân dân.

Nhan đề của bài viết nói... trống trơn. Đứa nào đánh chìm? Mấy đứa Lào, Campuchia bên kia dãy Trường Sơn chăng? Biển đâu mà đánh với đấm, chìm với nổi. Nhưng đọc nội dung thì biết ngay tác giả Lê Ngọc Thống đang nói về mấy chú bên kia bên giới là nhà. 

Trước hết là... sao kỳ vậy ta?: 

Chớ không phải mấy quan thái thú ta cuối năm con mèo vừa mới trịnh trọng, mùi mẫn, du dương tuyên bố rằng thì là: khẳng định, nhất trí, kiên quyết, kiên trì, dứt khoát, chân thành... lấy quan hệ Việt Trung làm đại cục, nguyện truyền lại mối giao hảo vàng-tốt gì đó cho thế hệ mai sau... Vậy thì đánh đấm gì ở đây? Đánh sao nổi với những cái lưng khòm sáng trưa chiều tối hướng về phương bắc, mà cặp mắt thì lúc nào cũng rình rập coi tên nhân dân nào hát bài: 

Tôi không thể ngồi yên khi nước Việt Nam đang ngả nghiêng.
Dân tộc tôi sắp phải đắm chìm một ngàn năm hay triền miên tăm tối.
Tôi không thể ngồi yên để đời sau cháu con tôi làm người.
Cội nguồn ở đâu khi thế giới này đã không còn Việt Nam. (*)

là chụp cổ tống vào nhà đá không cần xét xử lôi thôi. 

Vậy thì ông tác giả và báo Phụ Nữ này thiệt là... ngon, xâm mình khi viết về "Sức mạnh không gian Trung Quốc" mà một điều, hai điều (xin trích đoạn): 

...trong 3 không gian tác chiến: Lòng biển, mặt biển và vùng trời trên biển thì vùng trời ta chiếm ưu thế. Kẻ địch vẫn lợi thế hơn ta (2-1) nhưng trong hải chiến hiện đại bên nào khống chế, làm chủ được vùng trời là bên đó thắng. 

...đánh tập kích luôn là ngón đòn sở trường của bất kỳ lực lượng nào của ta và là mối nguy hiểm tiềm tàng khó đối phó nhất mà kẻ thù phải đối đầu nếu tấn công xâm lược 

...khi xung quanh các quốc gia thù địch có tàu sân bay thì lợi thế chúng ta không còn nhưng bù lại chúng ta đã và phải có một lực lượng Không quân thiện chiến trên biển. 

...đất nước ta vốn như một hàng không mẫu hạm không thể đánh chìm, nếu như lực lượng Không quân Việt Nam tác chiến trên biển thiện chiến thì đây là yếu tố quyết định khiến kẻ thù không dám gây chiến. 

Sao cứ kẻ địch và kẻ thù um xùm xùm lên vậy!? Địch ở đâu khi các thái thú ta vừa mới long trọng ký kết Tuyên bố chung với địch và kẻ thù vào giữa tháng 10 năm mèo, trong đó: 

Tiếp tục kiên trì phương châm “16 chữ” và tinh thần “4 tốt” từ tầm cao chiến lược và tầm nhìn toàn cục, sẽ tăng cường giao lưu hữu nghị giữa hai nước, mở rộng hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực, trân trọng, giữ gìn, phát triển tốt quan hệ hai Đảng, hai nước Việt-Trung, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc phát triển một cách ổn định, lành mạnh, lâu dài. 

Vậy thì địch và kẻ thù ở đâu? 

"Chúng nó" ở đây nè: 

"Địch" là người phụ nữ tay yếu chân mềm nhưng lòng yêu nước bất khuất đã làm cho những kẻ bên này biên giới cũng là anh em cưỡng-chế-ép cho đi học tập phục hồi nhân phẩm yêu nước 2 năm; là người thanh nữ đã bị ở tù vì ngồi ngay trong nhà mình tọa kháng để phản đối bè lũ nước lạ xâm lăng. 

"Địch" là những trí thức nhất định không thèm "sống tự do, không bám lề nào" để trở thành những con cừu, nhưng chỉ biết bám vào lương tâm và trách nhiệm và sự thôi thúc của lòng yêu nước, đang bị các thái thú tống vào tù để căn bệnh trí thức yêu nước khỏi lây lan khắp nước. 

"Địch" là những thanh niên công giáo lên đường xây dựng công bằng và bác ái, là anh nhạc sĩ không biết hát nhạc Tàu mà dở chứng hát lời Xin hỏi anh là ai - Không cho tôi xuống đường để tỏ bày. Tình yêu quê hương này, dân tộc này, đã quá nhiều đắng cay (*)

Và "Địch" đang nằm ở Tiên Lãng, đang làm cả nước sôi sùng sục. "Thằng địch" này chẳng cần phải có "14 máy bay tiếp dầu H-6U, 1.500 máy bay chiến đấu" mà chỉ với cây súng quèn hoa cải đã làm cho: "2 trung đội cảnh sát đặc nhiệm... Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này... Tôi nói với các đồng chí Thường trực rằng, đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả…” của đại ca-ca chém gió giang hồ xứ cảng chớp mắt đã lừng danh khắp võ lâm vì khả năng chém gió long trời lở đất của ca-ca. 

Trở lại chuyện thắng thua. Một bài viết với 862 chữ và chỉ dựa vào vài con số tàu bay, khả năng tiếp nhiên liệu mơ hồ để kết luận ta không thể bị "địch" và "kẻ thù" đánh chìm thì chẳng khác gì nhắm mắt nướng quân (trong trường hợp này là đui mù nhấn nước) như chơi. 

Nhìn suốt chiều dài lịch sử dân tộc, chúng ta có bao giờ thắng quân xâm lược bằng sự hơn thua của vài trăm cây súng, mấy chục con tàu!?. Trang sử Việt Nam với những chiến thắng huy hoàng luôn luôn xuất phát từ ý chí của người dân và quan trọng hơn hết là sự đồng lòng trong ý chí quyết tử cho tổ quốc quyết sinh của cả nước. Trang sử Việt Nam cũng có những thất bại ê chề và lý do vẫn luôn là thái độ bán nước cầu vinh của kẻ cầm quyền, hèn với giặc và ác với dân. 


Có bao nhiêu quốc gia nhỏ bé hiện hữu trên trái đất này, những đất nước chung quanh biển đông, quân đội của họ như hạt tiêu so với Trung Quốc. Nhưng tại sao họ vẫn bảo vệ được sự toàn vẹn lãnh thổ và có thái độ cương quyết khi có nguy cơ bị xâm lấn? Câu trả lời là họ không có những thái thú khòm lưng. 

Chìm hay không chìm là do cái lưng khòm của các thái thú. Nghĩ lại thấy cái nhan đề này hơi... bị ngu!. Chìm là cái chắc, thua là đương nhiên với những cái lưng khòm này. Muốn nổi, muốn thắng thì phải tống cổ những cái lưng cong hèn này đi rồi sau đó mới có thể tính chuyện chìm nổi thắng thua.



(*) Anh Là Ai, nhạc Việt Khang


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo